Những bộ phim đa nhân cách đáng xem nhất

Những bộ phim đa nhân cách đáng xem nhất

Rối loạn đa nhân cách, hay còn gọi là một căn bệnh khi hai hoặc nhiều trạng thái nhân cách tồn tại hoặc thay nhau chi phối cơ thể, đã trở thành đề tài hấp dẫn cho các nhà làm phim. Hãy cùng điểm qua top những bộ phim đa nhân cách đáng xem nhất mọi thời đại dưới đây để khám phá thêm về chứng bệnh này.

Những bộ phim đa nhân cách đáng xem nhất

1. Fight Club – Sàn đấu sinh tử 1999

Edward Norton, một thanh tra bảo hiểm tài giỏi, có một cuộc sống đầy đủ nhưng bị mắc chứng bệnh mất ngủ. Để thoát khỏi tình trạng này, anh đã tham gia các câu lạc bộ trợ giúp những người bị mắc bệnh hiểm nghèo, giả làm những người khác nhau với mong muốn lắng nghe và được an ủi. Thời gian đầu, phương pháp này rất hữu hiệu, anh đã có thể ngủ ngon sau khi về nhà nhưng sự xuất hiện của Marla Singer đã phá vỡ tất cả. Trong một lần đi máy bay, anh gặp Tyler Durden, một tay buôn xà phòng từ mỡ người với lối sống bất cần đời. Sau cuộc gặp gỡ tình cờ cùng các biến cố liên tiếp xảy ra trong cuộc đời Edward, anh đã hợp tác với Tyler lập ra một sàn đấu sinh tử.

2. The Shining – Ngôi nhà ma 1980

Là một nhà văn, một cựu giáo viên, nhưng Jack Torrance quyết định nhận công việc trông coi khách sạn Overlook – một khách sạn biệt lập, bị đóng cửa suốt mùa đông. Cùng với vợ con và cậu con trai Danny, Jack chuyển đến đây sinh sống. Danny mang trong mình một khả năng đặc biệt – có thể nhìn thấy những việc trong quá khứ và tương lai. Chính cậu là người phát hiện ra khách sạn đang bị ma ám và hồn ma này đang dần biến cha của cậu trở thành một người điên loạn. Mọi chuyện trở nên kinh tỏm hơn bao giờ hết khi Jack gặp hồn ma của ngài Grady, người trông coi khách sạn trước đây, kẻ đã giết chết cả gia đình của hắn ngay tại đây.

3. Shutter Island – Đảo kinh hoàng 2010

Hai đặc vụ FBI được giao nhiệm vụ đến một hòn đảo nằm giữa đại dương, là một nhà tù giam giữ những tù nhân tâm thần để điều tra vụ mất tích bí ẩn của một nữ sát nhân đã giết chết 3 đứa con. Khi đến đây, Teddy ngày càng nhận ra hòn đảo có nhiều vấn đề. Anh chứng kiến những bác sĩ của bệnh viện đối xử tàn nhẫn với bệnh nhân, thậm chí sẵn sàng làm những tội ác. Theo dấu vết, Teddy cho rằng tên tội phạm nguy hiểm Leaddis, kẻ đã giết chết vợ con anh cũng đang xuất hiện trên đảo. Tuy nhiên, sự thật lại phũ phàng, Teddy chính là Leaddis, một kẻ tâm thần đã giết chết chính vợ con mình và tưởng tượng ra toàn bộ câu chuyện trên đảo nơi hắn bị giam giữ.

4. Psycho – Tâm thần hoảng loạn 1960

Norman Bates – một người đàn ông bị mắc chứng bệnh tâm thần hoang tưởng, một kẻ sát nhân đã giết chết người mẹ của mình. Ám ảnh bởi tính cách cay nghiệt của mẹ, hắn đã hóa thân thành bà mẹ để thực hiện những vụ sát hại. Norman Bates đã dựng một nhà nghỉ và giết chết bất cứ cô gái nào đến nghỉ. Marion Crane là một thư ký văn phòng, người đã liều mình ăn cắp 40.000 USD của công ty để có thể kết hôn với bạn trai của mình. Trên đường đi, cô ghé nhà trọ của Norman để nghỉ chân. Trong lúc điều tra cái chết của người yêu mình, Sam và chị gái của Marion đã vạch trần chân tướng của kẻ sát nhân Norman.

5. Black Swan – Thiên nga đen 2010

Nina là một nữ diễn viên ballet trẻ làm việc tại một công ty ballet New York. Cô sống với người mẹ, cũng là một vũ công ballet đã về hưu, người luôn kiểm soát cô. Khi giám đốc nghệ thuật Thomas Leroy muốn lựa chọn Nina cho vở Hồ Thiên Nga của họ, Lily xuất hiện. Vở diễn Hồ Thiên Nga yêu cầu diễn viên phải đóng cả hai vai thiên nga trắng và thiên nga đen. Với sự bất an sẽ đánh mất vai diễn, Nina dần cảm thấy áp lực và bắt đầu có ảo giác về con thiên nga đen sưới dạng song trùng của chính mình.

6. American Psycho – Kẻ sát nhân cuồng tín 2000

Patrick, 27 tuổi, đã trở thành một doanh nhân giàu có ở phố Wall, sở hữu tất cả những gì mà phụ nữ luôn mong muốn: đẹp trai, giàu có, lịch lãm, có trí thức và một gia thế vững chãi. Tuy nhiên, sau vẻ ngoài hào nhoáng đó là một người tâm thần không ổn định, gặp áp lực công việc và sự đố kỵ. Để giải tỏa nó, Patrick đã tàn nhẫn ra tay với những nạn nhân mà hắn khéo léo quyến rũ được – từ những cô gái điếm đến bạn học cũ và cả người bạn thân thiết.

7. The Machinist – Thợ máy 2004

Nội dung phim tập trung vào Trevor – một thợ máy làm việc trong một nhà máy nhỏ. Anh mắc chứng mất ngủ kinh niên, không thể ngủ suốt một năm qua, và cơ thể anh trở nên hốc hác. Một ngày, anh gặp một nhân viên mới kỳ lạ, kẻ khiến anh mất tập trung và gây ra một tai nạn khiến đồng nghiệp bị mất một bàn tay. Trong tâm trí Trevor, xuất hiện một người đàn ông lạ tên Ivan, người chơi đùa trong tâm trí và đẩy anh ta vào tình trạng hoang đường, mất khả năng kiềm chế bản thân. Theo dấu vết, anh tìm ra kẻ bí ẩn đó chính là bản thân mình. Vậy chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ?

8. Split – Tách biệt 2016

Kevin, một người mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly, sở hữu 23 nhân cách khác nhau trong một cơ thể, trong đó một nhân cách nổi bật, chiếm ưu thế và hoạt động nhiều hơn phần còn lại. Nhưng tất cả đều tin vào sự tồn tại của nhân cách thứ 24, mang tên Quái vật. Kevin bắt cóc những cô gái trẻ để thức tỉnh nhân cách thứ 24 đó. Kevel phải đấu tranh với những mặt tâm lý bên trong và tất cả những người xung quanh. Cuối cùng, Quái vật hạ gục hầu hết những nhân cách khác ngoại trừ Casey, người mà anh gọi là thuần khiết.

9. Identity – Danh tính 2003

Vào một đêm mưa xối xả ở Nevada, một loạt sự kiện dẫn đến một số người phải ở lại một nhà trọ. Tổng cộng có 10 vị khách, bao gồm đôi vợ chồng cùng đứa con trai nhỏ, một nữ diễn viên và tài xế, một cặp tình nhân đang trên đường tới Las Vegas để cử hành hôn lễ, một cô gái điếm, và viên cảnh sát cùng tên tử tù của anh ta. Rồi từng người một tuyệt vọng biến mất mãi mãi. Kẻ sát nhân thực sự là ai?

10. Mr. Brooks – Sát nhân hai mặt 2007

Earl Brooks là một doanh nhân thành đạt được kính trọng, nhưng đằng sau chân dung người đàn ông này là một kẻ sát nhân hàng loạt đáng sợ với những áp lực tâm lý ẩn giấu. Cảnh sát đặc vụ Tracy theo dõi những vụ án do Brooks gây ra, tạo nên một cuộc rượt đuổi căng thẳng.

Chắc chắn những bộ phim đa nhân cách này sẽ mang đến cho bạn những giây phút hồi hộp, bất ngờ và ám ảnh nhất. Hãy thưởng thức và tận hưởng những phút giây thư giãn vui vẻ với những tác phẩm đáng xem này.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị và khám phá thêm về chứng bệnh đa nhân cách!

Rate this post