Sáng Kiến Kinh Nghiệm Tiêng Anh Tiểu Học

Tiếng Anh là ngôn ngữ rất được chú trọng, góp phần phát triển trí tuệ và năng lực tư duy của trẻ. Hiện nay, các em được tiếp xúc Tiếng Anh từ rất sớm ở bậc tiểu học. Thầy Cô luôn cố gắng xây dựng những phương pháp dạy học sáng tạo, hữu ích nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Dưới đây là 18 mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm Tiếng Anh tiểu học hay và mới nhất kèm theo link tải miễn phí. Mời bạn đọc theo dõi!

1. Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm Tiếng Anh LỚP 3

1.1. Đề tài 01

Dưới đây là sáng kiến kinh nghiệm với đề tài “Biện pháp tăng cường dạy môn Tiếng Anh qua hoạt động ngoài giờ lên lớp dành cho học sinh lớp 3”. Do cô Nguyễn Thị Phượng Đan, công tác tại trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Tác giả đã đóng góp một số biện pháp thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp môn Tiếng Anh lớp 3. Xây dựng kế hoạch áp dụng biện pháp vào thực tế. Qua đó, nhận thấy được các ưu – nhược điểm của các biện pháp và tìm cách hoàn thiện.

Download mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

1.2. Đề tài 02

Mẫu SKKN “Một số biện pháp dạy mẫu câu cho học sinh lớp 3A6, trường Tiểu học Thị Trấn”. Là đề tài của cô giáo Nguyễn Thị Mừng rất tâm đắc.

Sau thời gian kiểm nghiệm, sáng kiến mang lại nhiều kết quả đáng kể góp phần nâng cao rõ rệt. Rõ về mặt chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh tại trường tiểu học Thị Trấn Tam Đường. Cụ thể:

  • Học sinh tiếp thu bài nhanh và hiểu sâu.
  • Khả năng thực hành mẫu câu tốt.
  • Có nhiều cơ hội sử dụng mẫu câu đã học vào thực tế.
  • Tăng sự thích thú với môn học.

Link tải mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

1.3. Đề tài 03

“Ứng dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học môn Tiếng Anh ở lớp 3”. Đây là đề tài SKKN Tiếng Anh rất hay và thú vị của cô Nguyễn Thị Thu Hằng biên soạn.

Bài viết nghiên cứu về thuyết trí tuệ của Howard Gardner và việc áp dụng thuyết trí tuệ vào công tác giảng dạy Tiếng Anh cho học sinh khối 3, trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Để hiểu hơn về phương pháp này, mời bạn tham khảo chi tiết bài sáng kiến để có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích.

Xem tài liệu đầy đủ TẠI ĐÂY

2. Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm Tiếng Anh LỚP 4

2.1. Đề tài 01

Bài sáng kiến “Một số kinh nghiệm khai thác kênh hình sách giáo khoa và sử dụng đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh lớp 4” do giáo viên Trần Thị Hương Trà nghiên cứu thực hiện và áp dụng tại trường tiểu học Trần Phú.

Đề tài góp phần cải tiến phương pháp dạy học phù hợp với chương trình giáo dục đổi mới hiện nay thông qua cách thức khai thác kênh hình sách giáo khoa kết hợp với sử dụng đồ dùng dạy học vào tiết dạy một cách toàn diện và hiệu quả.

Xem bản đầy đủ TẠI ĐÂY

2.2. Đề tài 02

Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 4” dưới đây của giáo viên Đào Thị Thu Hằng, giảng dạy tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Mục đích nghiên cứu đề tài:

  • Tìm hiểu các hoạt động có thể sử dụng trong quá trình dạy và học Tiếng Anh.
  • Phát huy những ưu điểm của các hoạt động, đồng thời hướng dẫn học sinh tự rèn luyện để có kỹ năng, thái độ đúng đắn khi học Tiếng Anh.
  • Giúp học sinh chủ động hơn trong việc học Tiếng Anh: tự nâng cao trình độ, tự chọn phương pháp và mục tiêu học tiếng Anh phù hợp với bản thân.
  • Nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh của thế hệ trẻ Việt Nam.

Link download miễn phí TẠI ĐÂY

2.3. Đề tài 03

Bài sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh tiểu học “Biện pháp nâng cao chất lượng kỹ năng nghe môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 4” được thực hiện tại trường tiểu học Bàu Năng B bởi giáo viên Trần Thị Hồng Hạnh vào năm 2020.

Đề tài đã đóng góp một số biện pháp dạy kỹ năng nghe theo một trình tự khoa học, hợp lý; các bước chuẩn bị cho một tiết dạy nghe hiệu quả nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và tăng sự yêu thích của học sinh khi học kỹ năng này.

Tham khảo tài liệu đầy đủ TẠI ĐÂY

3. Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm Tiếng Anh LỚP 5

3.1. Đề tài 01

Đề tài sáng kiến Một số kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong giờ học tiếng Anh lớp 5” của cô Trần Thị Hương Trà thực hiện và kiểm tra tại trường tiểu học Trần Phú vào năm học 2016 – 2017.

Đề tài nêu lên tầm quan trọng của hoạt động nhóm trong việc dạy học và chỉ ra một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động nhóm trong quá trình dạy và học Tiếng Anh lớp 5, cụ thể:

  • Giáo viên có thể chủ động và dễ kiểm soát hơn trong công tác hướng dẫn học sinh hoạt động nhóm.
  • Học sinh tự tin hơn và có cơ hội thể hiện bản thân thông qua việc thực hành kỹ năng nghe nói nhiều hơn.

Link download tài liệu TẠI ĐÂY

3.2. Đề tài 02

Mẫu SKKN Tiếng Anh tiểu học Một số kinh nghiệm về bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh cho học sinh lớp 5dưới đây được tác giả trình bày rất chi tiết và rõ ràng, cung cấp những kiến thức bổ ích giúp hoàn thiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh tại các trường tiểu học.

Thông qua thực trạng giảng dạy cùng với kết quả kỳ thi Olympic Tiếng Anh giai đoạn năm 2008 – 2010 của trường, tác giả đã chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại trong công tác bồi dưỡng HSG và đưa ra một số giải pháp cải thiện vấn đề.

Xem đầy đủ nội dung của bài TẠI ĐÂY

3.3. Đề tài 03

Sáng kiến kinh nghiệm với đề tài “Một số kỹ thuật thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng Tiếng Anh cho học sinh khối lớp 5” do cô Lê Thị Thanh Xuân nghiên cứu thực hiện vào năm học 2018 – 2019.Nhận thấy còn nhiều điểm yếu trong phương pháp dạy học từ vựng theo cách cũ, tác giả đã tìm hiểu, nghiên cứu nhiều tài liệu kết hợp với kinh nghiệm của bản thân để đóng góp một số biện pháp đổi mới kỹ thuật dạy và kiểm tra từ vựng môn Tiếng Anh lớp 5 nhằm thu hút học sinh trong mỗi giờ học.

Link tải mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

Trong quá trình làm bài sáng kiến kinh nghiệm sẽ còn gặp rất nhiều vấn đề như: thiếu thời gian, kiến thức có hạn,… Hãy để Luận Văn Việt giúp bạn qua dịch vụ viết sáng kiến kinh nghiệm với hơn 17 năm kinh nghiệm với hơn 500CTV chất lượng toàn quốc. Đảm bảo bài sáng kiến kinh nghiệm đạt điểm cao nhất khoá!

4. Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm TẠO HỨNG THÚ HỌC Tiếng Anh

4.1. Đề tài 01

Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh tiểu học “Sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy Tiếng Anh lớp 3 nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh” do thầy Trần Hữu Đức Nhân thực hiện và áp dụng vào thực tế giảng dạy tại Trường Tiểu học Thị trấn Kinh Cùng, Hậu Giang năm học 2013 – 2014.

Tác giả đã trình bày thực trạng dạy và học Tiếng Anh tại các trường tiểu học, đồng thời đề xuất các phương án vận dụng đồ dùng trực quan trong giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo sự tập trung, hứng thú và khơi dậy trí tò mò của học sinh.

Tải mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

4.2. Đề tài 02

Tạo sự hứng thú, phấn khởi cho học sinh khi học Tiếng Anh là một phần hết sức quan trọng để nâng cao hiệu quả và chất lượng trong giảng dạy. Nắm được vai trò đó, cô Hoàng Thị Nhung đã tiến hành tìm hiểu “Phương pháp gây hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học qua các bài hát ngắn” (năm 2013). Cụ thể, đối tượng thực hiện nghiên cứu là học sinh khối 3, trường tiểu học Minh Tân, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đề tài nhằm giải quyết 4 nhiệm vụ sau:

  • Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn của việc dạy – học môn Tiếng Anh ở tiểu học.
  • Thực trạng dạy Tiếng Anh ở bậc tiểu học và nguyên nhân dẫn đến thực trạng.
  • Điều chỉnh nội dung bài dạy và đề xuất hướng đổi mới phương pháp dạy – học Tiếng Anh thông qua hệ thống các bài hát.
  • Xác định tính hiệu quả và thực thi của việc tạo hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học qua các bài hát ngắn.

Xem và tải mẫu sáng kiến kinh nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY

4.3. Đề tài 03

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp gây hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học” dưới đây của cô Nguyễn Thị Thuỳ Dương thực hiện vào năm 2016.

Từ việc nghiên cứu thực trạng các tiết học của các lớp khối 3 trường tiểu học Lê Lợi, tác giả đã tìm ra những biện pháp tạo sự hứng thú cho học sinh như học Tiếng Anh qua bài thơ, câu chuyện, bài hát hoặc tổ chức các trò chơi tập thể,…nhằm cải tiến phương pháp dạy học phù hợp hơn với từng đối tượng học sinh.

Tải mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

5. Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm DẠY TỪ VỰNG Tiếng Anh

5.1. Đề tài 01

“Một số phương pháp dạy từ vựng môn Tiếng Anh ở bậc Tiểu học” là mẫu sáng kiến kinh nghiệm của cô Nguyễn Thị Phương Đan nghiên cứu về hiệu quả học Tiếng Anh của học sinh ở các trường tiểu học nói chung và trường Lê Hồng Phong nói riêng.

Mục đích nghiên cứu đề tài là nhằm tìm ra những cách thức giúp các em học sinh học được nhiều từ, nhớ từ lâu và có thể sử dụng từ vựng vào những câu đơn giản, góp phần củng cố và phát triển các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết).

Download tài liệu hoàn chỉnh TẠI ĐÂY

5.2. Đề tài 02

Mẫu SKKN Tiếng Anh tiểu học “Nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh cho học sinh tiểu học thông qua việc dạy từ vựng” (2020) dưới đây được tác giả biên soạn và trình bày rất chi tiết và rõ ràng.

Bài viết chia sẻ về các nguyên tắc cần đảm bảo trong quá trình giảng dạy môn Tiếng Anh và 3 biện pháp tổ chức thực hiện công tác dạy và hướng dẫn học sinh học từ vựng mới để đạt hiệu quả cao.

Tham khảo đầy đủ nội dung của bài sáng kiến kinh nghiệm TẠI ĐÂY

5.3. Đề tài 03

“Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học” là đề tài sáng kiến kinh nghiệm của cô Phạm Thị Thuý. Nghiên cứu vào năm 2012 và đã được thực hiện ở khối 3, trường tiểu học Quảng Yên.

Với kết quả thành công của đề tài đã cung cấp cho giáo viên những kiến thức, kinh nghiệm về:

  • Cách thức tổ chức một tiết dạy từ vựng có hiệu quả
  • Các bước tiến hành một tiết dạy có hiệu quả
  • Hướng dẫn học sinh tự luyện tập, rèn luyện. Giúp học sinh có một vốn từ nhất định dùng trong giao tiếp cơ bản.

Tải mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

6. Mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm DẠY PHÁT ÂM Tiếng Anh

6.1. Đề tài 01

Bài SKKN môn Tiếng Anh tiểu học “Phương pháp hướng dẫn học sinh học tốt cách phát âm trong Tiếng Anh” (2016) của cô Ngô Thị Mỹ đã cung cấp cho Thầy Cô giáo viên những kiến thức bổ ích giúp các em học sinh cải thiện cách phát âm và dạn dĩ hơn khi giao tiếp bằng Tiếng Anh.

Nghiên cứu được thực hiện dựa vào tình hình thực tế của lớp 5B, trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình. Sau đó đưa ra các kết quả đáng kể thu được khi áp dụng những phương pháp này vào quá trình dạy học.

Link xem và download miễn phí TẠI ĐÂY

6.2. Đề tài 02

Đề tài “Phát triển kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học”của cô Trần Thị Mai Lan thực hiện (Năm 2018).

Nội dung nghiên cứu về thực trạng dạy – học Tiếng Anh ở trường tiểu học Hội Hợp A, thành phố Vĩnh Yên. Nhằm tìm ra các nguyên nhân dẫn đến thực trạng, đồng thời đề ra một số biện pháp cải thiện khả năng phát âm và giao tiếp bằng Tiếng Anh cho học sinh.

Tham khảo sáng kiến kinh nghiệm đầy đủ TẠI ĐÂY

6.3. Đề tài 03

Mẫu đề tài “Một số kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh lớp 4”. Đề tài do cô Hoàng Thanh Nga, công tác tại Trường Tiểu học Krông Ana nghiên cứu thực hiện vào năm 2019.

Sáng kiến chia sẻ một số giải pháp nhằm rèn kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh lớp 4. Từ đó, giúp học sinh tích cực, chủ động trong quá trình lĩnh hội; Vận dụng kiến thức ngôn ngữ một cách hiệu quả; Giúp tăng sự tự tin, mạnh dạn hơn khi giao tiếp tiếng Anh.

Link tải mẫu miễn phí TẠI ĐÂY

Trên đây là top 18 mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm Tiếng Anh tiểu học mới nhất. Hy vọng với những kiến thức mà Luận Văn Việt đã chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có được nhiều ý tưởng thật hay và sáng tạo cho bài sáng kiến của mình, đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy. Chúc bạn thành công!

Rate this post