Sáng Kiến Kinh Nghiệm Mầm Non 3 4 Tuổi: Học Toán Trong Vườn

Chào lớp!

Hôm nay, cô sẽ chia lớp thành 4 nhóm, bắt đầu bài học.

“Mot…Hai…Ba…”
“Chúc mừng!”
“Mot…Hai…Ba…”
“Chúc mừng!”

“Cảm thấy thực sự thú vị với bài toán trong buổi học ở vườn”
“Chúng ta muốn toán học trở nên thú vị và có ý nghĩa hơn với trẻ em”
“Hãy mang kiến thức toán học thực tế vào cuộc sống hàng ngày của trẻ bằng cách áp dụng phương pháp toán học trong vườn.
Đây sẽ là một kỹ thuật dạy học hiệu quả cho học sinh mục tiêu của bạn.”

Học thông qua trò chơi – một phương pháp giảng dạy dành cho cả giáo viên và phụ huynh có trẻ em trong trường tiểu học.
Hoạt động: Toán trong vườn.
Môn học áp dụng: Toán cho học sinh lớp 1.
Địa điểm: Sân trường.

“Chào mừng các bạn đến với bài học Toán hôm nay, trước tiên ai đó …”
Với mong muốn mang toán học gần hơn với trẻ em, giáo viên đã quyết định sử dụng phương pháp Toán trong vườn cho buổi học hôm nay.
Ở đầu buổi học, giáo viên truyền đạt các quy tắc cho học sinh:
“Giữ mức âm lượng phù hợp”
“Rất tốt, trong buổi học hôm nay cô Phương sẽ chia lớp thành 4 nhóm và đặt tên cho 4 nhóm theo 4 hình học”
“Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật”
“Bây giờ, cô Phương sẽ cho từng bạn một lá bài hình học ngẫu nhiên.
Nhiệm vụ của các bạn là quan sát những gì bạn đã nhận được và tìm hiểu hình dạng hình học trên mặt đất.

“Khi tiếng chuông rung, các bạn sẽ nhanh chóng chuyển đến vị trí của nhóm của mình.
Có hiểu rõ chưa?”
“Có”
“Bắt đầu thôi”

Giáo viên đưa học sinh vào nhóm, kết quả là ôn lại kiến thức về hình vuông, hình tròn, hình tam giác và hình chữ nhật.
Học sinh được tự do di chuyển và tự nhiên hình thành nhóm.

Bây giờ, chúng ta sẽ đi đến hoạt động đầu tiên.
Để bắt đầu buổi học và vui chơi nhiều hơn,
chúng ta sẽ chơi trò chơi gọi là “Phân cụm”.
Trò chơi đầu tiên được gọi là “Phân cụm”.
Khi giáo viên hô “Phân cụm, phân cụm”, các em sẽ hỏi “Bao nhiêu? Bao nhiêu?”.
Sau đó, giáo viên sẽ gọi ra số phân cụm để các em có thể tìm nhóm để kết hợp thành phân cụm 2, phân cụm 3, chính xác với số được giáo viên đưa ra.

“Hãy cùng nhau chuẩn bị.”
“Phân cụm, phân cụm”
“Bao nhiêu? Bao nhiêu?”
“Phân cụm 2”
“Bao nhiêu? Bao nhiêu?”
“Phân cụm 2”
“Tiếp tục. Phân cụm, phân cụm.”
“Bao nhiêu? Bao nhiêu?”
“Phân cụm 3”

Với hoạt động phân cụm, giáo viên thông minh ôn lại cho học sinh số mà họ đã học.
Có thể thấy rõ rằng với không gian vườn, học sinh rất thoải mái và tích cực tham gia vào các hoạt động mà giáo viên đề xuất.

“Phân cụm 4. Hãy tìm bạn của mình.”
“Khi mang toán học vào cuộc sống của trẻ, họ có cơ hội trải nghiệm học tập và kết nối với cuộc sống hàng ngày.
Do đó, họ sẽ ghi nhớ sâu hơn vì khi trẻ em sử dụng tất cả các giác quan của mình trong quá trình học tập, họ sẽ ghi nhớ mẫu một cách tốt.”

“Và để tiếp tục ôn tập các kỹ năng khác của số trong khoảng từ 10,
chúng ta sẽ đến với hoạt động thứ hai – hoạt động được mong đợi nhất hôm nay.
Đó là thu hoạch đậu.”

“Chúng rất tò mò. Tại sao chúng lại học trong vườn vậy?
Khi chúng cảm thấy tò mò, chúng sẽ chú ý hơn vào bài học, nghe tốt hơn và tham gia tích cực.”

“Trong tay cô Phương là một cành đậu.
Một trái xanh, tươi và một trái nâu, khô và già cỗi.
Nhiệm vụ của các em là thu hoạch và giúp câu lạc bộ làm vườn vì họ sẽ sử dụng hạt của trái nâu để trồng đậu mới.
Do đó, khi chúng ta thu hoạch, chúng ta chỉ thu hoạch những trái nâu.
Hãy xem cô Phương cắt phần trên của trái đậu như này bằng thước kéo của cô.”

Quy tắc của trò chơi thu hoạch đậu như sau:
Các nhóm sẽ có thời gian nhất định để hoàn thành.
Người bạn đầu tiên, sau khi nghe lệnh, sẽ chạy lên thu hoạch đậu nâu và đặt vào rổ,
sau đó chạy về để đánh thức người bạn tiếp theo chạy lên thu hoạch tiếp.
Các em sẽ luân phiên như vậy cho đến khi nhận được tín hiệu kết thúc thời gian từ giáo viên.
Do đó, 4 nhóm sẽ cạnh tranh để xem nhóm nào thu hoạch được nhiều điểm nhất.

“Bắt đầu thôi.”
Kết thúc thời gian, cả lớp dừng lại.
Buổi học này, các bạn học sinh rất phấn khởi nhưng cũng rất vâng lời với các quy tắc.
Họ luân phiên và chờ đợi người đầu tiên hái đậu, quay lại,
đặt đậu và kéo của cắt vào rổ, rồi đến người thứ hai có lượt.
Và tôi nghĩ rằng đó là cách giáo dục các bạn học sinh đặc biệt có kỷ luật.
Họ sẽ phát triển nhiều kỹ năng và khả năng.
Ví dụ, họ có thể phát triển cảm xúc khi làm việc trong nhóm và tương tác với nhóm.
Hoặc họ có thể phát triển các kỹ năng vật lý.
Trẻ em phải tự quyết định khi tham gia vào một nhiệm vụ.

“Năm, sáu, bảy, tám, chín, mười!”
Thông qua hoạt động tổng hợp số lượng đậu thu hoạch được, giáo viên ôn lại các số từ 1 đến 10 với học sinh.
Học sinh học toán mà họ như đang chơi.
Có thể thấy rằng đây là một lợi ích xuất sắc của phương pháp Học thông qua Trò chơi.

“9 trái đậu chỉ có ở một nhóm,
và 3 nhóm còn lại có 10 trái đậu.
Cuối cùng, nhóm Tam giác có ít hơn, giờ chỉ cần làm tăng số lượng đậu mà thôi,
nhưng không thể làm tăng nữa vì hết thời gian.”
“Tôi cảm thấy buổi học hôm nay rất vui.
Bởi đây là lần đầu tiên tôi học trong vườn.
Tôi hơi mệt nhưng không sao, tôi rất thích.”
“Vui.”
“Tôi cảm thấy hạnh phúc.”
“Tôi cảm thấy rất vui.”

Để tiếp tục ôn tập cách nhận biết và hiển thị các số từ 0 đến 10, chúng ta sẽ chuyển đến hoạt động cuối cùng.
Đó là “Mắt sắc, tay nhanh”.
Hoạt động thứ ba của hôm nay được gọi là “Mắt sắc, tay nhanh”.
Học sinh sẽ quan sát cả vườn để tìm nhóm các vật có cùng số với số lượng đậu đã thu hoạch và vẽ chúng.

Đặc điểm của “Học thông qua trò chơi” được thể hiện rõ ràng trong “Toán trong vườn” hôm nay.
Được bao quanh bởi một không gian mở – một không gian của thiên nhiên, trẻ em rõ ràng thể hiện niềm vui trên khuôn mặt.
Có đa dạng hoạt động cho phép trẻ em tương tác với nhau và họ tích cực tham gia vào những hoạt động đó.
Học sinh có thể quan sát, vẽ, cải thiện sự sáng tạo của mình, đó là những thử nghiệm ý nghĩa và lần lượt.

Lưu ý trước khi thực hiện “Toán trong vườn”:
Dù tên gọi của nó, nó có thể được thực hiện trong bất kỳ không gian sân vườn nào.
“Toán trong vườn” không nên được áp dụng cơ khí.
Giáo viên nên tìm bài học với mục tiêu rõ ràng và nội dung thích hợp trước khi áp dụng.
Giáo viên nên xem xét mối liên hệ giữa bài học và không gian khi tìm tài liệu, đặt tình huống.

“Tôi sẽ mời một bạn từ nhóm hình vuông báo cáo cho tôi nhóm vật mà bạn đã tìm được.
Minh Châu sẽ cầm biển lên để cả lớp đếm.”
Với hoạt động tổng hợp cuối cùng, trẻ em một lần nữa thực hành đếm các số từ 1 đến 10
Và chắc chắn họ sẽ nhớ sâu sau khi hoàn thành buổi học này.

“Wow, 10 trái đậu, cô ấy tìm thấy trong cái rổ của cô Phương 10 trái đậu”
“Tôi đếm số 10 và số 9 hôm nay”
“Tôi đếm và viết số”
“Tôi vẽ những gì mình tìm thấy”
“Tôi đếm trên sân trường, nhưng không đếm được cái ở đó.”
“Tôi thực sự thích buổi học này”
“Toán học là một phần của cuộc sống hàng ngày”
Thông qua những trải nghiệm cuộc sống thú vị, toán học trở nên ý nghĩa hơn
và giúp trẻ em tham gia tích cực.
Học thông qua trò chơi hỗ trợ phát triển toàn diện của trẻ em
bao gồm kỹ năng vận động, kỹ năng nhận thức, kỹ năng xã hội, kỹ năng cảm xúc
và kỹ năng sáng tạo.
Và cách những kỹ năng đó cải thiện và tương tác trong tương lai.
Tôi nghĩ rằng tôi cần phải lựa chọn kỹ càng hơn về chuẩn bị tài liệu và lựa chọn hoạt động
giữa các hoạt động tĩnh và hoạt động động trong suốt bài học để trẻ có thể giữ năng lượng tốt hơn
bởi trẻ sẽ nhanh chóng mệt mỏi trong một môi trường mở như thế này.
Tôi nghĩ “Toán trong vườn” có thể được áp dụng trong các điều kiện môi trường khác nhau.
Nó không đòi hỏi nhiều cụm từ phức tạp hoặc cần có cơ sở vật chất tối ưu.
Toán học tồn tại xung quanh chúng ta.
Chúng ta sử dụng toán học mà không nhận ra mình đang sử dụng nó.
Và chúng tôi cũng muốn trẻ em cảm nhận điều đó.
Khi trẻ em sử dụng toán học mà không nhận ra rằng họ đang sử dụng nó, chúng tôi đã thành công đã thành công.
Toán học là một phần của cuộc sống.
Hãy giúp con bạn cảm nhận toán học một cách tự nhiên nhất.
Học thông qua trò chơi, một hướng dẫn giáo dục dành cho giáo viên và phụ huynh có trẻ em học tiểu học.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *