Kinh Nghiệm Yêu Trai Trung Quốc

Kinh Nghiệm Yêu Trai Trung Quốc

Cuộc sống xa nhà khi du học có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn và buồn bã. Đôi khi, tính cách của bạn không phù hợp với bạn bè cùng quê hương, khiến bạn luôn cảm thấy lạc lõng. Bởi vậy, không có gì lạ khi nhiều du học sinh Việt Nam chọn yêu một người Trung Quốc. Tuy nhiên, việc yêu một người nước ngoài nói chung, yêu một người Trung Quốc nói riêng không phải là dễ dàng. Để quyết định kết hôn với người đó, bạn phải suy nghĩ thật kỹ và vượt qua mọi thách thức để tiến tới hôn nhân.

Kinh Nghiệm Yêu Trai Trung Quốc

Nên chọn người yêu Trung Quốc như thế nào?

Là một du học sinh, bạn nên chọn người yêu có trình độ văn hóa tương đương hoặc cao hơn mình. Chỉ có những người như vậy mới đủ khả năng và nhận thức để yêu thương và chăm sóc bạn. Yêu người cùng trình độ văn hóa cũng giúp thu hẹp khoảng cách tâm hồn và tư tưởng giữa hai người.

Những người có trình độ văn hóa đại học trở lên thường hiền lành và lịch sự. Hơn nữa, họ rất nhiệt tình và chu đáo với những người bạn ngoại quốc như bạn. Bạn cũng nên hiểu và đối xử với họ theo cách mà họ tiếp cận với bạn.

Tuyệt đối không nên yêu người chênh lệch tuổi tác quá nhiều. Mỗi thế hệ ở mỗi quốc gia đều có những tư tưởng khác nhau. Yêu người cùng lứa tuổi hoặc ít chênh lệch tuổi tác sẽ giúp bạn có nhiều điểm chung phù hợp để giao lưu và thấu hiểu nhau.

Đừng quá nhấn mạnh vấn đề văn hóa và dân tộc, hãy để tình yêu thử thách xem liệu có hợp nhau hay không. Nếu bạn quá nhấn mạnh vấn đề văn hóa và dân tộc, có thể bạn sẽ bỏ qua một người tốt đấy. Hơn nữa, trong suốt thời gian du học Trung Quốc, việc yêu một người bản xứ cũng mang lại nhiều lợi thế cho bạn trong việc học ngôn ngữ, học tập và sinh hoạt hàng ngày. Hãy hiểu rằng yêu là một chuyện, còn tiến tới hôn nhân hay không là một chuyện khác.

Có nên kết hôn với người Trung Quốc không?

Khi đã tìm được người phù hợp để yêu, hai người cần trải qua một thời gian dài để hiểu nhau trước khi quyết định có thể kết hôn hay không. Kết hôn với người ngoại quốc không hề đơn giản. Ngoài vấn đề thủ tục pháp lý, còn phải vượt qua sự phản đối từ gia đình và thách thức về quê hương. Tuy nhiên, sau khi vượt qua mọi khó khăn, không có gì có thể ngăn cản hai người đến với nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, tôi khuyên con gái Việt Nam nên kết hôn với chồng Trung Quốc. Còn con trai Việt Nam thì không nên kết hôn với vợ Trung Quốc.

Trước tiên, con trai Trung Quốc thường chăm chỉ và rất quan tâm đến bạn gái. Một cô bạn gái Trung Quốc bướng bỉnh, khó chịu và yêu sách nhưng vẫn được con trai Trung Quốc chăm sóc thì chắc chắn họ phù hợp với cô gái Việt Nam. Nhiều anh chàng Trung Quốc phải làm việc kiếm tiền và thực hiện công việc nội trợ như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa… Tìm được một cô gái Việt xinh đẹp, hiền lành và biết quản lý nhà cửa là một niềm hạnh phúc đối với họ. Đôi khi, họ còn không dám mơ tới điều đó. Vì vậy, họ sẽ tôn trọng và trân trọng cô bạn gái và vợ Việt Nam.

Tính cách và tư tưởng giữa con gái Trung Quốc và con trai Việt Nam có nhiều điểm chung. Nhưng không phải lúc nào cũng có nhiều điểm chung cũng có nghĩa là hợp nhau. Những điểm chung này nếu tích cực thì tốt, nhưng nếu tiêu cực thì suốt ngày cãi nhau. Cụ thể, cả con gái Trung Quốc và con trai Việt Nam đều lười nhác công việc nhà. Ai cũng muốn nửa kia của mình giỏi việc này. Con trai Việt Nam chắc chắn không muốn có một cô bạn gái không biết nấu ăn. Một cô gái Trung Quốc có thể chịu nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ lại càng hiếm. Ngược lại, các cô gái Trung Quốc cũng muốn bạn trai giỏi việc nhà. Vì vậy, tôi khẳng định rằng, đối với con trai Việt Nam, cô gái Trung Quốc chỉ có thể yêu mà không thể kết hôn. (Tất nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ).

Một lý do nữa khiến hai bên gần như không thể kết hôn là con gái Trung Quốc không chịu sống cùng chồng sang Việt Nam. Còn con trai Việt Nam nếu theo vợ sang Trung Quốc sống, sẽ gặp khó khăn về sự nghiệp và có khả năng dễ bị bám váy vợ.

Kết thúc bài viết này, tôi muốn chia sẻ một sự thật với các bạn. Cả con trai và con gái Trung Quốc đều dễ bị tán tỉnh. Vì vậy, các bạn Việt Nam đến Trung Quốc học ít lừa tình bạn Trung Quốc nhé, đừng làm tổn thương họ.

Hãy để tình yêu dẫn lối và nhớ rằng, không có quy tắc cứng và nhanh trong tình yêu. Cứ dừng lại, lắng nghe trái tim mình, và bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Được viết với tâm huyết bởi Gia sư Glory.
Hãy tìm hiểu thêm về Gia sư Glory

Rate this post