Kinh Nghiệm đi Cát Bà

Tính đến hiện tại, du lịch Cát Bà tự túc luôn là địa điểm nằm trong top các điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Bắc. Du lịch Cát Bà chính là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Đó là bởi vì đến với tour du lịch Cát Bà, bạn có thể hưởng trọn vẻ đẹp của thiên nhiên, biển cả cùng những trải nghiệm mới lạ nhất. Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ của vịnh Hạ Long. Nhưng chỉ muốn tìm đến một nơi thanh bình và yên tĩnh. Hành trình tour du lịch Cát Bà tự túc sẽ là thiên đường biển đảo thơ mộng và thanh vắng dành cho bạn đấy!

Để có thể hỗ trợ cho bạn hành trình tour du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm. Dựa vào kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt Vi Vu. Dưới đây là toàn bộ cẩm nang thông tin bổ ích nhất để bạn có một hành trình tour du lịch đảo Cát Bà tuyệt vời. Hãy lấy ngay một quyển sổ và chiếc bút để ghi lại những điều cần thiết nhất cho hành trình chinh phục của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

TÓM TẮT

1. Tổng quan về đảo Cát Bà

1.1. Vị trí địa lý

Đảo Cát Bà là 1 trong 367 đảo ở Hải Phòng. Cát Bà cũng là hòn đảo lớn nhất nằm ở đảo Cát Hải, Hải Phòng. Nơi đây có diện tích lên tới 300km2 cùng vị trí địa lý cách thành phố Hải Phòng trên dưới 30 hải lý. Nếu bạn khởi hành trù thành phố Hạ Long thì Cát Bà sẽ chỉ cách khoảng 25km.

Tour du lịch Đảo ngọc Cát Bà 2 ngày 1 đêm: toàn cảnh đảo ngọc Cát Bà(Hình ảnh: Internet)

Trước đây, việc di chuyển đến hòn đảo Cát Bà là một hoạt động rất khó khăn. Đó là bởi vì chỉ có thể sử dụng tàu thuyền mới có thể đi tới đảo Cát Bà. Nhưng dựa vào sự phát triển của ngành du lịch cùng các hoạt động khác. Hiện nay, chính quyền đã cho xây dựng cây cầu Tân Vũ Lạch Huyện nối liền thành phố ra đảo Cát Bà. Cũng chính từ đó mà đã giúp rút ngắn đoàn đường, tạo điều kiện để đưa khách du lịch ra đảo để dễ dàng thực hiện tour du lịch Cát Bà tự túc hơn rất nhiều.

1.2. Đảo Cát Bà có gì hấp dẫn khách du lịch?

Nếu bạn chưa đi tour du lịch đến đảo Cát Bà, chắc hẳn rằng bạn sẽ rất khó tưởng tượng được vẻ đẹp thơ mộng của hòn đảo này. Nếu bạn sử dụng thủy phi cơ để khám phá đảo, chỉ cần phóng tầm mắt xuống bên dưới. Bạn sẽ có thể ngắm nhìn cả hòn đảo Cát Bà tựa như một tấm thảm màu xanh khổng lồ. Đó chính là hệ thống động thực vật phong phú ở đảo Cát Bà. Cùng với đó chính là cảnh sắc thiên nhiên trù trú đã chính thức đưa Cát Bà trở thành khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Và tất nhiên, chính vì sự tuyệt vời như vậy nên Cát Bà đã được công nhận bởi UNESCO.

Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm sẽ đưa bạn tìm hiểu về sự hội tụ của đảo đá vôi, rừng ngập mặn hay các rạn san hô dưới đáy biển. Ngoài ra, thảm rong cùng với những hang động lớn nhỏ cũng tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời bạn không thể bỏ qua ở Cát Bà. Vẻ đẹp mê hồn và thu hút đến lạ ấy đã đưa bước biết bao nhiêu khách du lịch đến để tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên cảnh sắc ấy.

Không chỉ dừng lại ở đó, đảo Cát Bà từ khi phát triển về du lịch cũng đã có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cùng hàng loạt dịch vụ du lịch, vui chơi và giải trí. Sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và thiên nhiên trù phú mà Cát Bà trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất trong mắt của khách du lịch phương xa.

Có thể bạn quan tâm: Cửa khẩu Móng Cái ở đâu, bán gì & kinh nghiệm mua hàng giá rẻ?

2. Ý nghĩa về tên gọi “Cát Bà”

Chắc hẳn có không ít người thắc mắc về tên gọi “Cát Bà” này. Tên gọi ấy xuất phát từ đâu, có gì hay và đặc biệt và tại sao lại gọi là Cát Bà. Theo như tương truyền, từ xa xưa, vùng đảo núi đá này từng là hậu cứ của các bà trồng tỉa, hái lượm cũng như cung cấp lương thực thực phẩm. Nguồn lương thực này là để cung cấp cho các ông đang chống giặc xâm lăng. Cũng từ những trận chiến đấu này mà đã xuất hiện rất nhiều nữ tướng dũng cảm nên người đời xưa đã đặt tên cho hòn đảo này là: Các Bà. Sau này, người dân dần gọi lệch tên thành Cát Bà. Còn nếu bạn đi đến hòn đảo nơi các chiến binh đóng quân tiền phương. Thì nơi đây lại có tên gọi là Các Ông và đã đọc lệch thành Cát Ông.

3. Những điểm đặc sắc mà bạn chưa biết về du lịch Cát Bà

  • Cát Bà là một trong những ngư trường lớn nhất ở miền Bắc và cũng là nơi có làng chài lâu đời nhất ở Việt Nam.
  • Cát Bà còn có hệ sinh thái đa dạng với rừng nguyên sinh (được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2004).
  • Là ngôi nhà chung của nhiều loài động thực vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Thế Giới.
  • Hệ thống hơn 300 hòn đảo núi đá vôi lớn nhỏ.
  • 100 bãi tắm mini cùng vẻ đẹp hoang sơ nằm rải rác trên nhiều hòn đảo khác nhau.
  • Nhiều hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn như: đi thuyền ngắm nhìn vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ, khám phá làng chài lâu đời nhất Việt Nam, chinh phục vườn quốc gia Cát Bà, ngắm toàn cảnh thị trấn từ pháo đài thần công, chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn hay bình minh rực rỡ trên con đường ven biển,…

4. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch tự túc đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà có nền nhiệt độ trung bình khá thấp, chỉ khoảng từ 25 đến 28 độ C tùy vào từng mùa. Với mùa hè, nhiệt độ có thể vượt ngưỡng 30 độ và khi đông đến thì khá thấp, chỉ dao động từ 25 đến 20 độ C. Nhưng khi gặp gió mùa Đông Bắc thì nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. Chính bởi vì nhiệt độ ôn hòa như thế mà dù bạn đi tour du lịch Cát Bà bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng không cảm thấy nóng. Sự mát mẻ và dễ chịu cũng chính là một nguyên nhân khiến cho du lịch Cát Bà tự túc trở nên đông đúc hơn bao giờ hết!

Thông thường, khách du lịch đến Cát Bà đông nhất là vào những tháng 6 và 7. Vì đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để tránh nóng ở những vùng khác. Ngoài ra, tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Cát Bà. Nhưng lúc này sẽ hơi đông khách quốc tế nên bạn hãy cẩn thận để tránh gây xung đột hoặc bất đồng với họ.

Dựa vào kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, khách du lịch đi đảo Cát Bà đông nhất là vào những ngày cuối tuần. Bến phà đến Cát Bà cũng vì tình trạng đông đúc mà không hỗ trợ kịp. Chưa tính đến tình huống giá phòng tăng gấp 2, 3 lần so với ngày thường nên chi phí vui chơi cực kỳ đắt. Nếu bạn đi vào lễ tết thì thường hết phòng nếu không đặt phòng trước.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một hành trình tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm với sự thanh bình và yên tĩnh. Hãy chọn đi vào những ngày trong tuần để tránh “cháy phòng” và giá dịch vụ cũng không quá đắt đỏ. Bạn cũng sẽ không phải chen lấn như khi đi du lịch Cát Bà vào dịp cuối tuần, lễ tết và không gian vui chơi cũng thoáng đãng hơn rất nhiều. Còn nếu bạn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài cuối tuần và lễ tết. Hãy nhớ đặt trước dịch vụ để tránh tình trạng “không hỗ trợ thêm vì không thể” nhé!

Thông tin hấp dẫn: Du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh: kinh nghiệm, lịch trình & chi phí

5. Hướng dẫn di chuyển đến đảo Cát Bà

Để thực hiện tour du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm. Bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện cũng như đường đi. Tùy thuộc vào vị trí xuất phát cũng như tình hình chi phí. Mà bạn có thể tha hồ lựa chọn cách di chuyển sao cho phù hợp nhất. Đa số những hành khách từ các tỉnh phía Nam nếu muốn thực hiện tour du lịch Cát Bà. Họ đều sử dụng máy bay để đến sân bay Cát Bi – Hải Phòng. Tiếp đó thì họ đi tàu ra đảo Cát Bà là có thể tha hồ vui chơi giải trí. Còn đối với các du khách ở miền Bắc sẽ có nhiều hình thức di chuyển hơn, cụ thể như:

5.1. Từ Hà Nội đi thẳng tới đảo Cát Bà

Hình thức tiết kiệm về thời gian, sức khỏe cũng như tiền bạc nhất để đi thẳng từ Hà Nội đến đảo Cát Bà chính là xe khách. Đối với xe khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn như: Cát Bà Express, Interbuslines, GoodMorning,… Thời gian di chuyển sẽ chỉ khoảng từ 3 tiếng rưỡi cho tới 4 tiếng tùy theo tình trạng giao thông.

Bạn có thể đặt vé xe tại website vexere.com (website này thường có giá ưu đãi).

5.2. Từ Hà Nội – Hải Phòng – Cát Bà

Hà Nội đến Hải Phòng

Với quãng đường này, bạn có thể chủ động về phương tiện như xe máy, xe khách hoặc là tàu hòa đều được.

  • Xe máy: nếu bạn sử dụng xe máy, bạn sẽ phải di chuyển từ 2 tiếng rưỡi hơn với 2 sự lựa chọn là đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hoặc đi qua QL5 và QL5B.
  • Xe khách: có rất nhiều tuyến xe từ Hà Nội đến Hải Phòng như Hoàng Long, Ngọc Huyền, Hoàng Ngân, Hải Âu,… Địa điểm xuất bến chính là bến xe Nước Ngầm và Gia Lâm. Nếu như bạn đi Hải Phòng mà không có ý định ở lại thì hãy nhớ chọn các chuyến xe tại bến xe Lạc Long. Đây cũng là điểm gần nhất tới bến Bính để bạn bắt tàu đi Cát Bà.
  • Tàu hỏa: từ Hà Nội tới Hải Phòng bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm chỉ với mức giá từ 60.000 vnđ đến 90.000 vnđ và thời gian di chuyển là khoảng 3 tiếng.

Hải Phòng đến đảo Cát Bà

Sau khi đã đến với Hải Phòng, bạn có thể lựa chọn giữa hai cách để đến đảo Cát Bà.

  • Di chuyển từ bến Bính đi tàu cao tốc ra đảo.
  • Đi xe ô tô đến Bến Gót và đi phà sang bến Cái Viềng (thuộc đảo Cát Bà)

Hiện nay, giá tàu cao tốc từ bến Bính sẽ dao động khoảng từ 180.000 vnđ đến 250.000 vnđ cho 1 người. Thời gian di chuyển khá nhanh chỉ khoảng 45 phút là bạn đã tới đảo Cát Bà. Đó chính là lý do mà tàu cao tốc thường đông khách hơn là xuất phát bằng phà.

5.3. Đi từ Hạ Long ra đảo Cát Bà

Nếu bạn đã ở Hạ Long và bạn muốn du ngoạn ở nơi đây trước rồi mới đến Cát Bà. Phương án tối ưu nhất mà bạn có thể sử dụng để đến Cát Bà là bạn đi từ đường cao tốc Hải Long – Hạ Long – Tuần Châu. Từ đây, bạn sẽ có thể sử dụng phà (mỗi ngày đều có khoảng 10 – 15 chuyến) chạy ra bến Gia Luận của đảo Cát Bà. Chi phí cho mỗi chuyến phà là khoảng 100.000 vnđ/ khách. Còn giá vé đi từ Tuần Châu ra cảng trung tâm Cát Bà là khoảng 220.000 vnđ/ khách.

6. Sử dụng phương tiện gì khi đi du lịch tự túc đảo Cát Bà?

6.1. Du lịch Cát Bà bằng taxi

Phương tiện xuất hiện ở mọi nơi và dễ dàng tìm thấy nhất chính là taxi. Bạn có thể sử dụng taxi để đi từ trung tâm về khách sạn hay từ bến phà về trung tâm. Taxi cũng là loại phương tiện thích hợp với những gia đình có người lớn và trẻ em. Mặc dù vậy, so với các thành phố du lịch như Hà Nội và Đà Nẵng thì xe taxi không có quá nhiều trên đảo. Nếu bạn đặt taxi thì bạn sẽ phải đợi khá lâu. Đồng thời, nếu như bạn chỉ đi một mình thì đừng sử dụng taxi nếu bạn muốn tiết kiệm nhé. Vì chi phí di chuyển bằng taxi sẽ khá đắt và chỉ phù hợp với những nhóm đông người.

6.2. Du lịch tự túc Cát Bà bằng xe điện

Loại phương tiện thứ hai ngoài taxi mà bạn có thể sử dụng đó là xe tiện. Đây cũng là phương tiện bạn sẽ rất dễ bắt gặp khi đi tour du lịch đến đảo Cát Bà và cực kỳ thích hợp cho những nhóm đông người. Bạn có thể chia tiền cho mỗi cá nhân và vô cùng tiết kiệm. Ngoài ra, phương tiện này cũng rất thích hợp để di chuyển từ trung tâm đến các bãi tắm hoặc những địa điểm du lịch đấy!

Tham quan đảo ngọc Cát Bà bằng xe điện (Hình ảnh: Internet)

6.3. Du lịch tự túc Cát Bà bằng xe máy

Xe máy là loại phương tiện cơ động và dễ dàng thuê nhất khi đi tour du lịch Cát Bà tự túc. Bạn chỉ cần 100.000 vnđ tới 150.000 vnđ là có thể thuê một chiếc xe máy để khám phá những địa điểm hot nhất trên đảo Cát Bà. Đây cũng là một phương án hợp lý dành cho những ai thích khám phá đảo Cát Bà theo một cách riêng biệt của mình.

Phượt xe máy khám phá Cát Bà (Hình ảnh: Internet).

Ở trên đảo Cát Bà có khá nhiều địa chỉ cho thuê xe máy uy tín. Hoặc, tại những khách sạn cũng có dịch vụ cho thuê xe riêng nổi bật nhất như là: Hải Sơn, Thảo Minh, Sunshine,… Nếu bạn book phòng ở đây thì có thể kết hợp luôn thuê xe luôn cho tiện. Mặc dù vậy, nếu thuê tại khách sạn thì sẽ không có quá nhiều loại xe để bạn chọn. Nếu bạn muốn thuê xe tốt hơn, bạn có thể tìm đến những địa chỉ uy tín như:

  • Xe máy Tuấn Đạt: thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng – 0989 773 557.
  • Anh Lực (Toàn): 228 đường 1/4, thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng – 0366 867 786 hoặc 0914 416 573.
  • Thuê xe máy Cát Bà: thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng – 0974 986 107.

7. Bảng giá các điểm du lịch ở đảo Cát Bà

Hầu hết các địa điểm tham quan du lịch trên đảo Cát Bà và vịnh Lan Hạ đều niêm yết giá vé. Nếu bạn muốn vào trong tham quan và vui chơi thì bắt buộc phải mua vé. Để có thể giúp bạn cân nhắc về chi phí vui chơi hợp lý nhất. Sau đây là bảng giá vé thắng cảnh tại đảo Cát Bà 2021 để bạn tham khảo:

  • Tàu cao tốc bến Gót – Cát Bà: 120.000 vnđ/ lượt/ khách.
  • Vé tham quan rừng quốc gia Cát Bà: 80.000 vnđ/ khách.
  • Vé tham quan động Trung Trang: 80.000 vnđ/ khách.
  • Tàu thăm vịnh Lan Hạ: 2.200.000 vnđ/ lượt.
  • Vé bến phà Gót: 12.000 vnđ/ lượt.
  • Vé vịnh Lan Hạ: 80.000 vnđ/ lượt.
  • Vé tàu cao tốc bến Gót: 50.000 vnđ/ lượt.
  • Vé tàu cao tốc Tuần Châu – Gia Luận: 100.000 vnđ/ lượt.
  • Vé tàu cao tốc Tuần Châu – Cát Bà: 220.000 vnđ/ lượt.
  • Vé phà Tuần Châu – Gia Luận: 80.000 vnđ/ lượt.
  • Cano cao tốc: 2.500.000 vnđ/ chuyến.
Tàu cao tốc đi đến đảo Cát Bà (Hình ảnh: Internet)

Lưu ý: Trên đây là giá vé đã được niêm yết giá với các địa điểm du lịch ở đảo Cát Bà. Sẽ có một số dịch vụ như thuê tàu sẽ được tính theo tiếng. Cụ thể như thuê tàu riêng đi thăm vịnh 2 tiếng rưỡi sẽ là 2.200.000 vnđ còn 6 tiếng là 5.700.000 vnđ. Ngoài ra, giá vé còn áp dụng riêng cho một số đối tượng khách du lịch và sẽ giảm giá cho: học sinh, sinh viên, người lớn tuổi, người khuyết tật,…

Có thể bạn muốn biết: Du lịch Yên Tử 1 ngày: kinh nghiệm, lịch trình & chi phí

Địa điểm hấp dẫn trong chuyến du lịch đảo Cát Bà tự túc

8. Top 5 địa điểm hấp dẫn ở đảo Cát Bà

8.1. Những bãi biển

Địa điểm đầu tiên trong tour du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm. Đó chính là những bãi biển. Đảo Cát Bà vốn là nơi nổi tiếng với hàng trăm các bãi biển nhỏ xinh với làn nước xanh như ngọc. Chính vì thế, nếu như thực hiện tour du lịch Cát Bà nhưng không đi biển thì quả là đáng tiếc. Những bãi biển tuyệt vời nhất ở đảo Cát Bà mà bạn không nên bỏ qua, đó là:

  • Bãi Cò 1: có không khí náo nhiệt với bãi biển rộng, cát mịn cùng màu nước trong xanh.
  • Bãi Cò 2: thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn yên bình và thanh tĩnh bởi vì nơi đây có bãi biển hẹp cũng như vắng người hơn.
  • Bãi Cò 3: dành cho những ai muốn bơi lội và ngâm mình sâu dưới lòng đại dương xanh. Nước ở Bãi Cò 3 khá sâu, xanh mát và sóng mạnh nên bạn cần cẩn thận khi tắm biển tại đây.
  • Bãi Tùng Thu: chỉ mới vừa được mở cửa đón khách từ giữa năm 2010 với làn nước biển trong xanh và chuẩn với quốc tế. Các dịch vụ ở đây cũng khá đa dạng và là bãi biển duy nhất ở Cát Bà có sân khấu ngoài trời.
  • Bãi Cát Dứa (thuộc đảo Khỉ): có chiều dài khoảng 1km và được ví như thiên đường bởi dòng nước biển mát lạnh và trong xanh tuyệt đối.
  • Bãi Cát Dứa 2 (thuộc đảo Khỉ): có diện tích nhỏ hơn Cát Dứa 1 nhưng cũng không kém phần cuốn hút.

Ngoài những bãi tắm trên thì ở Vịnh Lan Hạ còn tới hàng trăm bãi tắm nhỏ với nét đặc trưng riêng biệt. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, nếu như bạn muốn không gian riêng tư và thư giãn nhiều hơn. Thì bạn có thể thuê thuyền (tốn kém chi phí một chút) để đi ra chỗ thanh vắng. Ở đây thì bạn sẽ có thể tự do tận hưởng làn nước trong xanh cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình nhưng lại đặc biệt yên tĩnh.

8.2. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ tọa lạc ở khu vực phía Đông của đảo Cát Bà. Và có diện tích hơn 7.000ha cùng hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ. Trái ngược với vịnh Hạ Long Hầu hết các hòn đảo ở vịnh Lan Hạ đều có cây xanh phủ quanh tạo nên cảm giác mới mẻ và thoáng đãng hơn. Vịnh Lan Hạ cũng là điểm đến thuộc quần thể vịnh Hạ Long. Với nhiều bãi biển hoang sơ cùng nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, hấp dẫn nhất chính là chèo thuyền kayak vượt qua những hang động núi đá vôi hay leo núi ngắm nhìn vịnh Lan Hạ từ trên cao.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà: chèo kayak vượt qua các hang động núi đá vôi ở Vịnh Lan Hạ (Hình ảnh: Internet)

8.3. Đảo Khỉ

Theo kinh nghiệm du lịch của Phượt, nếu bạn đã đi tour du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm đến với đảo Cát Bà. Thì bạn không thể bỏ qua đảo Khỉ. Đảo Khỉ là một hòn đảo với cái tên khá đặc biệt và chỉ cách Cát Bà khoảng 2km. Đây cũng là một trong những hòn đảo hoang sơ với làn nước biển xanh mát và cực kỳ sạch trong. Sở dĩ có tên gọi là đảo Khỉ đó là bởi vì nơi đây có hơn 20 chú khỉ được thả tự do và đang sinh trưởng. Chúng rất thân thiện và luôn chơi đùa cùng với khách du lịch.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà: tham quan đảo khỉ hoang sơ (Hình ảnh: Internet)

Điểm nổi bật nhất trên đảo Khỉ đó chính là bãi tắm Cát Dứa. Bãi tắm Cát Dứa này sở hữu chiều dài khoảng 1km và được cho là nơi đẹp nhất trên đảo Khỉ. Với làn nước trong vắt và không quá gợn sóng nên bãi Cát Dứa thu hút rất nhiều khách du lịch đổ về đây nghỉ ngơi, tham quan và tắm biển. Tuy các dịch vụ trên đảo Khỉ vẫn chưa nhiều nhưng vẫn có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách du lịch.

8.4. Pháo đài thần công – Du lịch đảo Cát Bà tự túc

Nếu bạn đang tìm một vị trí có thể ngắm nhìn toàn vẹn đảo Cát Bà trong tour du lịch 2 ngày 1 đêm. Thì pháo đài thần công chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Pháo đài thần công là di tích còn sót lại sau 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ. Hầu hết khách du lịch, đa phần là giới trẻ, đều luôn tìm đến pháo đài thần công để chụp ảnh. Ngoài hoạt động chụp ảnh thì đây cũng là địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Cát Bà và rất thích hợp để chiêm ngưỡng hoàng hôn rực rỡ.

Pháo đài Thần Công Cát Bà (Hình ảnh: Internet)

Để tham quan pháo đài thần công thì bạn sẽ phải mua vé khoảng 60.000 vnđ/ người. Đó là chưa tính đến chi phí di chuyển đến pháo đài thần công này. Nhưng mức chi phí đó là hoàn toàn hợp lý bởi vì cảnh đẹp ở pháo đài chính là một bức tranh mà bạn không muốn bỏ lỡ. Ngoài khung cảnh, pháo đài vẫn còn khá nhiều hiện vật thời chiến như 2 khẩu pháo của quân đội Pháp cùng các kỷ vật quan trọng. Bạn cũng có thể chọn một góc trong quán cafe để ngắm cảnh và thư giãn tại pháo đài thần công nếu quá mệt.

8.5. Vườn quốc gia Cát Bà

Đến với Vườn quốc gia, bạn sẽ có cơ hội khám phá hệ thống động thực vật phong phú và nguyên sơ. Để có thể tìm hiểu về hết những điều đó, theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, Phượt khuyên bạn nên tham gia vào một tuyến du lịch sinh thái hoặc tự mình tìm đến các hang động nổi tiếng như Trung Trang, Hang Dơi,…

Kinh nghiệm du lịch rừng quốc gia Cát Bà (Hình ảnh: Internet)

Rừng quốc gia Cát Bà cũng là ngôi nhà của loài voọc quý hiếm trên Thế Giới cùng hàng trăm loài động vật khác. Có thể nói, nơi đây được ví như “rừng trong biển” với những dãy núi đá nhấp nhô bao bọc trong khung cảnh hùng vỹ, tươi đẹp của biển đảo. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, nếu bạn chinh phục thành công núi Ngự Lâm của Vườn quốc gia. Bạn sẽ có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng quốc gia Cát Bà và xa xa chính là vịnh Lan Hạ quyến rũ.

8.6. Những địa điểm hấp dẫn khác

Ngoài những địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn bậc nhất ở đảo Cát Bà nói trên. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, bạn còn có thể tìm đến các địa điểm sau trong hành trình tour du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm. Đó là: hang Quân Y, hang Trung Trang, Hang Dơi, làng chài cổ Cái Bèo,… Mỗi địa điểm này đều mang trên mình vẻ đẹp hùng vĩ và choáng ngợp đến lạ. Chắc chắn cảnh đẹp ở nơi đây sẽ làm cho hành trình của bạn thêm hấp dẫn và tuyệt vời.

9. Những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch đảo Cát Bà tự túc

Đến với tour du lịch đảo Cát Bà 2 ngày 1 đêm không chỉ có tham quan hay ăn uống. Đảo Cát Bà còn rất nhiều dịch vụ cũng như hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác. Nếu như bạn đến với du lịch Cát Bà tự túc mà chưa biết nên hoạt động cũng như trải nghiệm gì ở đây. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, bạn có thể tham khảo 6 hoạt động sau:

9.1. Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

Như đã nói ở trên, chèo thuyền Kayak ở vịnh Lan Hạ là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Đây là trải nghiệm có thể giúp bạn khám phá cũng như chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ. Trong trường hợp bạn đi đoàn đông thì bạn có thể thuê những chiếc thuyền để tự do ngắm cảnh. Còn nếu chỉ đi từ 1 đến 2 người thì chèo thuyền kayak và khám phá những vùng biển lặng là vô cùng tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà: chèo thuyền kayak là một trải nghiệm thú vị ở Vịnh Lan Hạ (Hình ảnh: Internet)

Giá thuê thuyền ở vịnh Lan Hạ chỉ dao động từ 300.000 vnđ đến 500.000 vnđ/ người. Nếu bạn sử dụng thuyền Kayak thì chi phí sẽ thấp hơn, chỉ khoảng 50.000 vnđ/ người/ thuyền. Bạn có thể thuê phương tiện này ở Cát Cò, Tùng Thu hoặc vịnh Lan Hạ.

Nếu bạn muốn một tour trọn gói đầy đủ nhất với combo trọn gói 1 ngày bao gồm nhiều hoạt động. Chẳng hạn như: khám phá vịnh Lan Hạ, lặn ngắm san hô, ăn trưa, chèo thuyền kayak,… Thì chi phí cho dịch vụ này sẽ khoảng từ 450.000 vnđ đến 700.000 vnđ cho 1 người. Sự lựa chọn này khá tuyệt vời và bạn sẽ không cần phải vất vả vạch ra lịch trình chèo thuyền.

9.2. Trekking xuyên rừng Vườn quốc gia Cát Bà

Theo kinh nghiệm du lịch của Phượt, nếu đã đến với Vườn quốc gia Cát Bà thì không thể bỏ qua hoạt động trekking mạo hiểm với đầy thử thách. Vườn quốc gia Cát Bà có tổng diện tích lên tới 26.000ha cùng hệ thống động thực vật phong phú. Đây chính là những điểm nổi bật nhất để bạn có thể tìm hiểu và khám phá. Để mua vé thực hiện trải nghiệm này, bạn chỉ cần đến cổng Vườn quốc gia rồi lựa chọn tuyến trekking mà bạn yêu thích. Bạn có thể thực hiện trekking qua các tuyến:

  • Kim Giao đến đỉnh Ngự Lâm.
  • Cửa rừng đến Ao Ếch: độ dài 4km.
  • Ao Ếch đến làng chài Việt Nam: 7km.
Kinh nghiệm du lịch, trekking xuyên rừng quốc gia Cát Bà (Hình ảnh: Internet)

Tùy theo sở thích và thể lực mà bạn có thể tùy chọn 1 trong 3 chặng đường trên. Khi đi sâu vào bên trong của Vườn quốc gia, bạn sẽ dễ dàng khám phá nhiều hệ sinh thái đan xen lẫn nhau. Hệ sinh thái thường xanh trên những dãy núi đá vôi hay rừng ngập nước ở núi cao và rừng ngập mặn. Hệ thống hang động đa dạng cũng là một sự kích thích đến lạ kỳ thu hút khách du lịch đến đây. Chắc chắn những thử thách ở Vườn quốc gia Cát Bà sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn đừng quá lo lắng sẽ gặp nhiều hiểm trở bởi vì trên đường trekking sẽ có nhiều bảng chỉ dẫn đường đi đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

9.3. Trải nghiệm khi đi du lịch Cát Bà tự túc – Leo núi

Hoạt động leo núi là một trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua ở đảo Cát Bà. Có hàng chục địa điểm leo núi trên đảo mà bạn có thể chinh phục như: đảo Đầu Bê, Ba Trái Đào, Bến Bèo, Hang Cá,… Tùy theo thể lực mà bạn chọn cho mình một đỉnh núi để chinh phục và vượt qua thử thách. Bởi vì trải nghiệm này mang tính mạo hiểm cùng nhiều thử thách. Nên bạn hãy xem xét việc đi cùng đoàn hay hướng dẫn viên chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhé!

Thử thách leo núi Cát Bà (Hình ảnh: Internet)

9.4. Lặn biển ngắm san hô

Theo kinh nghiệm du lịch của Phượt, đến với những vùng biển lặng ở đảo Cát Bà. Thì trải nghiệm lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu. Hệ thống san hô ở đảo Cát Bà rất phong phú và sự đa dạng về chủng loài. Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều hệ sinh thái biển ở dưới đại dương xanh. Nhưng, loài san hô ở đảo Cát Bà vẫn đặc biệt hơn cả với 193 loài gồm: san hô cứng, san hô bò, san hồ mềm, san hô sừng,… Bạn có thể tìm đến các địa điểm như: Cát Dứa, Ba Trái Đào, Mũi Hồng, Áng Thảm,… để thực hiện trải nghiệm hấp dẫn này nhé!

Lặn biển ngắm san hô và các loài sinh vật biển (Hình ảnh: Internet)

9.5. Cắm trại qua đêm

Một hoạt động bạn không thể bỏ qua ở đảo Cát Bà chính là cắm trại qua đêm và ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao. Địa điểm thì bạn có thể tha hồ lựa chọn bởi vì đảo Cát Bà vô cùng lớn. Từ khu vực Vườn quốc gia cho tới các đỉnh núi hay là những bãi biển trong vắt. Chỉ cần là nơi có mặt đất và không khí thoáng mát là bạn đã có thể dựng lều trại rồi thư giãn.

Điều quan trọng nhất trong hành trình chính là bạn sẽ có thể tổ chức bữa tiệc BBQ nướng hấp dẫn. Và ngắm nhìn bầu trời đầy sao và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên. Sự kết hợp của những trải nghiệm trên chắc chắn sẽ khiến cho ký ức của bạn về chuyến du lịch Cát Bà tự túc trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết đấy!

9.6. Ngủ qua đêm trên du thuyền sang trọng – Du lịch đảo Cát Bà tự túc

Nếu bạn không muốn nghỉ dưỡng tại các khu resort sang trọng, khách sạn hạng sang hay là lều trại thông thường trong tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm. Việc thư giãn trên du thuyền ở đảo Cát Bà cũng là một hình thức du lịch được nhiều du khách lựa chọn nhất. Đó là bởi vì hoạt động này vô cùng mới vẻ và có nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Trên vịnh Lan Hạ (thuộc đảo Cát Bà) có đủ các loại hình du thuyền từ 3 đến 5 sao. Mỗi du thuyền đều có những đặc trưng riêng về trang thiết bị cho đến nội thất. Ngoài ra, một số du thuyền cao cấp còn có nhà hàng, spa, ban công, sảnh,….

Trải nghiệm ngủ qua đêm trên du thuyền (Hình ảnh: Internet)

Mỗi du thuyền đều có những lịch trình tham quan riêng biệt với những địa danh nổi tiếng như: bãi tắm Cát Cò 1,2 và 3, đảo Khỉ, hang Sáng – Tối, hang Quân Y,… Ngoài ra, họ còn kết hợp tìm hiểu các làng chài để bạn có thể khám phá cuộc sống, văn hóa của ngư dân nơi đây. Mặc dù vậy thì chi phí cho trải nghiệm này tương đối đắt. Sẽ dao động vào khoảng từ 3.000.000 vnđ đến 5.000.000 vnđ cho 2 người đã bao gồm các bữa ăn. Nếu như bạn dư dả và muốn nghỉ dưỡng theo một cách thật riêng biệt thì hãy đăng ký nhé!

Tìm hiểu thêm thông tin: Tổng hợp kinh nghiệm hành hương khám phá chùa Ba Vàng

10. Những khách sạn, homestay tuyệt vời ở Cát Bà

Cat Ba Golden Palace Hotel: khách sạn tiêu chuẩn 2 sao có vị trí cách bãi biển Tùng Thu 1,3km. Phòng sạch sẽ và có đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Chi phí chỉ khoảng từ 200.000 vnđ cho 1 đêm tại đây. JoyStay: homestay với nhiều dạng phòng Bungalow hấp dẫn đã bao gồm bữa sáng chỉ với 500.000 vnđ cho 1 đêm. LePont Cat Ba Bungalow: khách sạn 1 sao nằm cách trung tâm chỉ khoảng 1.7km với bữa sáng cùng chi phí 750.000 vnđ cho 1 đêm. Emerald Hotel Cát Bà: khách sạn 3 sao với phòng óc rộng rãi gồm 2 giường chỉ nằm cách bãi biển khoảng 800m. Đã bao gồm bữa sáng với chi phí cho 1 đêm là khoảng 450.000 vnđ. Rustic house: khách sạn 2 sao cách trung tâm chưa tới 1km và chỉ cách bãi biển khoảng 300m cùng view nhìn ra thiên nhiên xanh mát. Chi phí cho 2 người 1 đêm ở đây là 500.000 vnđ. Central Backpackers Hotel: khách sạn bình dân cách trung tâm và bãi biển khoảng 1,1km và giá phòng bungalow chỉ khoảng 500.000 vnđ cho 2 người. Khách sạn còn có hồ bơi riêng rất thoáng đãng. Blue Lagoon Cat Ba: nơi nghỉ dưỡng chỉ cách trung tâm 1,1km và giáp biển khoảng 1,2km. Khuôn viên rộng rãi cùng phòng ốc trang bị hiện đại chỉ với 800.000 vnđ cho 2 người đã bao gồm bữa sáng. Lynh’s Villa: khu villa nhà nghỉ sang trọng cách trung tâm 0,4km và bãi biển 650m. Nơi đây còn có hồ bơi ngoài trời cùng khung cảnh núi rừng sát bên rất đẹp. Chi phí khoảng 500.000 vnđ cho 2 người lớn. Cat Ba Sandy Beach Resort: khu nghỉ dưỡng sang trọng tiêu chuẩn 3 sao cách trung tâm 4,8km có view nhìn ra bãi biển. Chi phí đã bao gồm bữa sáng với 1.500.000 vnđ cho 2 người. The Halong Catamaran: du thuyền tiêu chuẩn sang trọng trên biển và cách trung tâm chỉ 1km. Chi phí cho 1 đêm là khoảng 5.700.000 vnđ cho 2 người đã bao gồm tất cả những bữa ăn đặc sản hấp dẫn. Nhưng nếu bạn “săn” được combo giá rẻ lại càng tuyệt vời hơn đấy!

11. Ẩm thực hấp dẫn của đảo Cát Bà

Hòn đảo Cát Bà nổi tiếng là nơi có nhiều món hải sản hấp dẫn và tươi sống nhất ở Việt Nam. Những món ăn được yêu thích và thưởng thức nhiều nhất khi đến đây chính là: sam trứng nướng, tu hài, cá sóng, cá vược, cá giò, bề bề,… Nếu bạn đã đến với đảo Cát Bà mà bỏ lỡ những món hải sản trên chắc chắn sẽ vô cùng tiếc nuối. Và đặc biệt, khi thưởng thức những món hải sản này, địa điểm cũng là một trong những điều làm món ăn thêm ngon hơn. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt, vị trí thích hợp để thưởng thức nhất. Chính là ăn hải sản trên nhà hàng bè nổi và thưởng thức món ẩm thực đặc biệt do đầu bếp địa phương chế biến.

Những món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử khi đến với đảo Cát Bà

  • Bề bề rang muối: hay còn gọi là con tôm tít với vỏ có phần gai góc và thịt bên trong cực kỳ ngọt. Có rất nhiều cách chế biến bề bề nhưng rang muối được xem là ngon nhất. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ có vị mặn mặn còn bên trong thịt lại ngọt và chắc.
  • Tu hài (ốc vòi voi): đây cũng là một món đặc sản bạn không thể bỏ qua. Món ăn này có giá khá đắt, khoảng 220.000 vnđ/ kg cho loại nhỏ và 250.000 vnđ/kg cho loại to hơn. Mặc dù có chi phí cao nhưng giá trị dinh dưỡng của tu hài lại ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể chế biến tu hài với kiểu nướng, nấu cháo, xào hay nấu lẩu đều ngon. Nhưng phải nói, ngon nhất chính là tu hài nướng mỡ hành đấy!
  • Sam trứng nướng: sam có lẽ là món ăn phổ biến nhất ở đảo Cát Bà và bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn này ở các nhà hàng hải sản. Nguyên liệu chủ yếu của món ăn này là phần tiết cảnh, gỏi và trứng. Các bộ phận của con sam đều được đem chế biến thành nhiều món như: chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên giòn hoặc xào lá lốt, sụn sam nướng,…
  • Ghẹ xanh: ghẹ xanh là một món đặc sản không thể bỏ qua ở khi du lịch Cát Bà tự túc. Ghẹ xanh được nuôi nhiều ở vùng nước lợ và thường được chế biến thành món hấp hoặc nướng.
  • Bún tôm: bún tôm chỉ bao gồm hai nguyên liệu là tôm biển tươi và bún nhưng vẫn mang lại sức hấp dẫn không thể chối từ. Một tô bún đầy đủ sẽ bao gồm bún, tôm luộc sẵn, chả cá, chả cá lốt, cà chua, rau thì là cùng rau răm thái nhỏ. Cuối cùng, rưới thêm phần nước dùng từ xương vào là có ngay một bát bún có hương vị vô cùng đặc trưng.
  • Cá song: cá song được ví như một món quà từ thiên nhiên được ban tặng cho đảo Cát Bà. Cá song có ba loại, là: cá song đen, cá song mỡ và cá song sao. Khách du lịch thường yêu thích món này bởi da cá song béo còn phần thịt thì ngọt và dai. Đặc biệt, món cá song khi nấu cháo hay lẩu đều rất ngon và ngọt nước.
Những món ăn hấp dẫn ở Cát Bà (Hình ảnh: Internet)

Những nhà hàng, quán ăn ngon ở đảo Cát Bà

  • Nhà hàng nổi: đến với nhà hàng nổi (có khoảng 10 cái ở Cát Bà), bạn sẽ có dịp thưởng thức rất nhiều món hải sản tươi sống. Vừa ăn mà vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên biển cả chắc chắn sẽ vô cùng đặc biệt đấy.
  • Nhà hàng Quân Cát Bà Family: đồ ăn tươi ngon và phục vụ khá chu đáo.
  • Quán “Bếp bản địa”: thiên đường ẩm thực bản địa đều tập trung ở đây. Bạn có thể thưởng thức món: rau câu xào tỏi, hà rán lá lốt, nộm sứa, cá thác hấp,…

12. Nên mua gì về làm quà ở đảo Cát Bà?

Nếu như đã thực hiện tour du lịch Cát Bà. Thì bạn đừng quên mua đặc sản về sử dụng hoặc làm quà cho bạn bè và người thân. Đặc sản chủ yếu ở đảo Cát Bà là hải sản nên bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại tươi sống ở chợ và đóng thùng gửi về. Hoặc, bạn cũng có thể mua một số loại đồ khô, đồ hộp/ đóng chai sau:

  • Mực khô: mực Cát Bà nổi tiếng là dày, ngọt, dai và chắc thịt. Giá khá đa dạng nên bạn cần hỏi trước rồi mới mua nhé.
  • Mắm tép để chưng thịt: nên mua về để tặng các mẹ sẽ rất ý nghĩa. Lưu ý là nên tìm nơi uy tín nhé.
  • Nước mắm Cát Hải (Vạn Vân): đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua. Nhưng nếu bạn đi máy bay thì phải xem có được vận chuyển không rồi hãy mua nhé!
  • Hải sản: tu hài, ghẹ xanh, ngao hai vòi, hải sâm, hàu, chả mực, cá thu một nắng,… là những món đặc sản hấp dẫn bạn không nên bỏ qua.
  • Mật ong rừng: mật ong Cát Bà nổi tiếng là có độ sánh và ngon hàng bậc nhất. Đặc biệt giá trị dinh dưỡng từ mật ong rừng rất cao. Bạn có thể tìm loại mật ong rừng này ở chợ Cát Bà hoặc các cửa hàng đặc sản.
  • Đồ lưu niệm: móc chìa khóa, đồ lưu niệm bằng vỏ ốc có giá từ 15.000 vnđ đến 20.000 vnđ tùy mẫu rất đa dạng.

Một ghi chú nhỏ là nếu bạn ở xa không tiện mua đồ tươi sống thì hãy mua hải sản khô để dễ di chuyển và bảo quản được lâu hơn nhé!

Lịch trình du lịch đảo Cát Bà tự túc

13. Gợi ý lịch trình du lịch tự túc đảo Cát Bà 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được hành trình du lịch Cát Bà tự túc nên đi như thế nào. Đây là chương trình tour gợi ý dựa vào kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Phượt mà bạn có thể tham khảo.

13.1. Ngày 1: từ Hà Nội đi Cát Bà

08h00: khởi hành đi phố Cát Bà. 12h30: đến Cát Bà, check in khách sạn và thưởng thức hải sản tại nhà hàng “Bếp bản địa” 14h00: sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi xong, bạn có thể:

  • Đi tham quan pháo đài thần công.
  • Tắm biển tại bãi Cát Cò 3 (hoặc bãi Tùng Thu) hay những bãi tắm gần với khách sạn của bạn.
  • Chinh phục đỉnh Ngự Lâm trong rừng quốc gia Cát Bà và ngắm nhìn ánh hoàng hôn trên con đường xuyên đảo tuyệt đẹp. Nếu bạn thực hiện lịch trình này thì bạn cần kết thúc ăn trưa sớm và khởi hành để kịp ngắm hoàng hôn.

18h00: trở về khách sạn, tắm rửa, nghỉ ngơi và ăn tối. Hãy ghé qua một nhà hàng bè nổi gần địa điểm bạn ở để thưởng thức hải sản thơm ngon nhé! Lưu ý: hãy gọi điện trực tiếp đến nhà hàng để đặt chỗ, khách đặt qua trung gian để mất phí. Trong trường hợp bạn muốn ăn chay thì Buddha Belly hay còn gọi là Tịnh Tâm Quán là một địa điểm nổi tiếng thích hợp với nhu cầu của bạn. Quán tuy có diện tích nhỏ nhưng đồ ăn rất ngon. Giá trung bình chỉ từ 50.000 vnđ/ người.

21h30: sau khi thưởng thức bữa tối xong thì bạn có thể:

  • Đi dạo bộ trên con đường ven biển và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên.
  • Thưởng thức cà phê và ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Cát Bà từ trên cao.
  • Đi dạo bộ và ngắm thị trấn Cát bà từ xa.

13.2. Ngày 2: tham quan vịnh Lan Hạ và trở về Hà Nội.

05h00: thức dậy thật sớm và đi bộ ra bãi Cát Cò 3 để ngắm nhìn ánh bình minh tuyệt vời nhất. 06h00: thưởng thức ẩm thực địa phương với những món ăn sáng đặc sản của đảo Cát Bà. Phượt có những gợi ý dành cho bạn, đó là:

  • Bánh đa cua: đặc sản của người Hải Phòng.
  • Bánh cuốn tôm Huyền Cương.
  • Những món ăn Châu Âu: The Big Man là nơi có những khẩu phần ăn sáng kiểu Âu ngon miệng chỉ với chi phí từ 50.000 vnđ đến 60.000 vnđ/ người.

07h00: sau khi ăn sáng xong thì bạn check out khách sạn, trả phòng và chuẩn bị cho chuyến đi tới vịnh Lan Hạ. 07h30: đi taxi ra bến Bèo rồi lên thuyền khởi hành đi vịnh Lan Hạ. 15h00: kết thúc lịch trình tour sau khi bạn khởi hành đi đảo Khỉ tham quan, tắm biển, leo núi, lặn biển, ăn uống,… 16h00: lên xe bus và trở về nơi bạn xuất phát. Kết thúc hành trình lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm.

Đây chỉ là lịch trình gợi ý 2 ngày 1 đêm cho hành trình khám phá đảo Cát Bà. Tùy theo sở thích và mục đích thì bạn có thể thay đổi các địa điểm đến trên lịch trình. Bạn cũng có thể ở thêm từ 1 đến 2 ngày để khám phá những điểm còn lại hoặc đơn giản chỉ để nghỉ dưỡng sau những muộn phiền.

Đừng bỏ lỡ: Du lịch tự túc Hà Nội: kinh nghiệm, lịch trình & chi phí

Chi phí du lịch Cát Bà tự túc

14. Các chi phí khi du lịch đảo Cát Bà tự túc

Chi phí di chuyển: tùy theo hình thức di chuyển mà chi phí có thể dao động từ 500.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ cho cả chặng. Nếu bạn chọn di chuyển bằng tàu cano thì chi phí sẽ cao hơn, khoảng 1.500.000 vnđ.

Chi phí cư trú: các khách sạn tầm trung có giá khá rẻ, chỉ khoảng từ 100.000 vnđ đến 200.000 vnđ cho 1 đêm. Nếu bạn chọn nơi ở sang trọng hoặc các khu resort, du thuyền thì chi phí cao nhất sẽ khoảng 6.000.000 vnđ cho 2 người 1 đêm.

Chi phí ăn uống: mỗi bữa ăn sẽ dao động từ 50.000 vnđ đến 200.000 vnđ cho từng món bạn thưởng thức. Nếu bạn ăn hải sản thì chi phí sẽ cao hơn, khoảng 300.000 vnđ nhưng nếu bạn đi nhóm đông người thì chi phí sẽ có thể giảm.

Chi phí tham quan: đa số những địa điểm ở đảo Cát Bà đều có chi phí vé tham quan. Chi phí này chỉ khoảng từ 50.000 vnđ/ lượt/ nơi. Tùy theo địa điểm mà bạn chọn mà có thể sẽ dao động từ 50.000 vnđ đến 250.000 vnđ cho tổng hành trình tham quan.

Chi phí dịch vụ tour: nếu bạn hứng thú với những dịch vụ du lịch hấp dẫn đã kèm hướng dẫn viên. Tùy từng dịch vụ như trekking, leo núi, đi thuyền, island hopping sẽ có mức giá khác nhau. Cụ thể sẽ dao động từ 500.000 vnđ cho đến 1.500.000 vnđ cho 1 người.

Chi phí mua sắm (không bắt buộc): bạn không nhất thiết phải mua sắm khi đi du lịch Cát Bà tự túc. Nhưng nếu bạn muốn mua, bạn nên hỏi chắc giá và tìm nhiều địa điểm để mua để được mức giá tốt nhất. Tùy theo số lượng mà bạn mua mà có thể dao động từ 100.000 vnđ cho tới 1.000.000 vnđ.

Tổng kết:

  • Nếu bạn đi du lịch đoàn đông người, các mức chi phí sẽ có thể chia đều ra và bạn sẽ tiết kiệm hơn. Dự trù bạn chỉ có thể sử dụng từ 2.000.000 vnđ (cao) và 1.000.000 vnđ (thấp).
  • Trong trường hợp bạn chỉ đi từ 1 đến 2 người thì 1.500.000 vnđ (cao) và 750.000 vnđ (thấp).

Các món ăn nổi tiếng

Rate this post