Kinh Nghiệm đi Du Lịch Thái Lan

Kinh Nghiệm đi Du Lịch Thái Lan

Vì sao mình chọn du lịch Thái Lan?

Mình là một tín đồ du lịch, hàng năm mình đều có kế hoạch cho 5-6 chuyến đi. Và vì đã đi gần hết Việt Nam nên năm nay mình quyết định lựa chọn Thái Lan làm điểm đến tiếp theo cho hành trình của mình.

Bên cạnh những yếu tố về cảnh đẹp, văn hoá thì Thái Lan là một trong những nước mà có điều kiện du lịch khá dễ dàng đối với du khách Việt.

Mình có kế hoạch sẽ đi những đất nước có điều kiện làm visa khá khó như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… nên một chiếc hộ chiếu có nhiều dấu xuất nhập cảnh sẽ là một lợi thế khi làm visa các nước đó sau này.

Một yếu tố nữa khiến mình đặt tour đi Thái Lan vào tháng 9 là vì đây là mùa thấp điểm, mình đã đặt được tour Thái Lan với giá khá rẻ chỉ 6.490.000 VNĐ/người. Mức chi phí này khá rẻ nếu so sánh với việc đi tự túc.

Dưới đây là kinh nghiệm của mình đi tour Thái Lan 5N4Đ cùng đám bạn, trong đó 3 ngày ở Bangkok và 2 ngày ở Pattaya.

Cùng xem review về chuyến đi Thái Lan cùng BestPrice của mình nhé

Nên đi tour hay tự túc?

Mình đã băn khoăn câu hỏi này trước khi đi tour. Tại thời điểm mình đi là tháng 9/2022 vé máy bay Hà Nội – Bangkok thì giá đã là hơn 5.000.000 VNĐ/người, 2 đêm khách sạn tại Pattaya đã 1.600.000 VNĐ, 2 đêm khách sạn tại Bangkok là 1.800.000 VNĐ.

Tính ra đã mất hơn 8 triệu cho đi tự túc và mới chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn, chưa bao gồm chi phí ăn uống đi lại.

Trong khi chi phí tour trọn gói chỉ gần 7 triệu mà đã bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay, khách sạn 5* tại Pattaya và Bangkok, ăn uống, đi lại, vé tham quan trong suốt chương trình.

Và một điều quan trọng nữa là vì đây là chuyến đi đầu tiên của mình tới Thái Lan nên mình muốn đi theo tour để có người hướng dẫn.

Nên đi Thái Lan vào thời gian nào?

Nếu chỉ đi Thái Lan thông thường, bạn nên tới đây vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng và cũng không phải mùa mưa, rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vui chơi của bạn.

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn đi Thái Lan vào những dịp có lễ hội, sự kiện lớn trong năm như:

  • Tham gia lễ hội té nước Songkran từ ngày 13/4 đến 15/4 hàng năm. Đây là một trong những dịp lễ quan trọng của Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội hòa mình trong “đại chiến té nước” gột bỏ mọi điều không may mắn trong năm cũ, chào đón một năm mới tốt đẹp hơn.
  • Nếu muốn được trải nghiệm thả đèn trời hay đèn hoa đăng, đừng quên ghé thăm Thái Lan vào tháng 11 và tham gia lễ hội đèn trời Yi Peng và hoạt động thả đèn hoa đăng tại lễ hội Loy Krathong rực rỡ.
  • Riêng với những tín đồ “nghiện” mua sắm thì chắc chắn phải đến Thái Lan vào 2 khoảng thời gian là: tháng 6 – tháng 8 và tháng 12 để săn sale cực khủng tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng.

Ở đây mình đi tour qua 2 thành phố Bangkok và Pattaya vào tháng 9 thì mình thấy thời tiết khá giống với thời tiết tại TP HCM, tức là ngày nóng buổi tối mát.

Còn theo những người dân nơi mình tới thì thời tiết ở Bangkok & Pattaya có mùa nóng từ tháng 4 tới tháng 6, mùa mưa từ tháng 7 tới tháng 10. Các tháng còn lại là mùa khô. Về cơ bản mình thấy thời tiết khá quen thuộc với du khách Việt Nam.

Kinh Nghiệm đi Du Lịch Thái Lan

Những khoảng thời gian nên đi du lịch Thái Lan

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Thái Lan

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ tại Thái Lan là đồng Baht Thái, tại thời điểm mình đổi vào tháng 9/2022 thì là 660 vnd đổi được 1 baht. Có nhiều cách để đổi tiền Việt Nam sang Thái Lan:

  • Đổi tại Ngân hàng Việt Nam: tại đây bạn sẽ đổi được với giá ngân hàng nhà nước công bố. Tuy nhiên việc đổi tiền phải mất khá nhiều thủ tục: Nếu bạn đi 1 mình thì sẽ phải đem theo mặt vé máy bay, xác nhận đặt phòng, còn nếu bạn đi theo chương trình tour thì mang theo hợp đồng tour. Và bạn cũng phải gọi điện hẹn trước với ngân hàng bởi không phải ngân hàng lúc nào cũng sẵn tiền baht Thái cho bạn đổi.

Bạn cũng lưu ý quy định nhà nước Việt Nam là chỉ được đổi không quá 100 USD/ngày đi du lịch. Và tổng số tiền bạn mang đi không quá 5.000 USD.

Ví dụ bạn đi 5 ngày bạn chỉ đổi được tối đa (100 USD * 23500đ ( tỷ giá Việt Nam)*5 ngày)/660 vnd (tỷ giá đồng Baht so với đồng Việt Nam) tương đương gần 17.803 baht thái.

  • Đổi tại các địa điểm đổi tiền tại Hà Nội: Ở Hà Nội thì bạn có thể ra Phố Hà Trung để đổi, tuy nhiên tại đây thì giá có thể cao hơn giá quy đổi tại Ngân hàng Nhà nước, ví dụ tại thời điểm mình đổi theo giá ngân hàng nhà nước là 660 đ/baht thì tại Hà Trung có giá từ 680-700đ/baht.
  • Một cách nữa để đổi khá rẻ nhưng hơi mất công một chút là bạn lên các group về du lịch Thái Lan trên Facebook hỏi xem ai đi về và còn đồng baht thì đổi cho bạn, và mình đã may mắn đổi được chỉ 660 đ/baht.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn là Thái Lan sử dụng cả tiền xu và tiền giấy, vì thế bạn nên chuẩn bị một chiếc ví mà có khoá kéo để để tiền xu, tránh bị rơi.

Thêm nữa, các bạn đi shopping tại Thái Lan đó là các bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ thanh toán quốc tế. Thay vì phải cầm theo khá nhiều tiền mặt thì các bạn chỉ phải đem theo 1 chiếc thẻ để thanh toán tiện lợi hơn rất nhiều.

Khi quẹt thẻ thanh toán bạn sẽ được tính bằng với tỉ giá của ngân hàng. Như mình khi đi thanh toán tại các trung tâm thương mại Thái Lan thì khi về gần 1 tháng sau mình mới phải thanh toán thẻ, và mức giá quy đổi ngoại tệ tại thời điểm mình thanh toán thẻ chỉ là 633 đ/baht trong khi mình đổi ở ngoài là 660đ/baht.

>> Xem thêm: Các mệnh giá tiền Baht Thái Lan và hướng dẫn cách đổi tiền

Tiền Baht Thái Lan

Tiền Baht Thái Lan

Giấy tờ cần thiết

Thông thường khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ cần mang hộ chiếu và visa.

Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Thái Lan mình tìm hiểu, chính phủ Thái Lan miễn visa nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, vì vậy, bạn chỉ cần có hộ chiếu là có thể đi du lịch tại Xứ Sở Chùa Vàng rồi.

Mình sẽ liệt kê ở đây những lưu ý đặc biệt cần lưu ý:

  • Hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng tính tới ngày nhập cảnh về lại Việt Nam. Bạn cần lưu ý điều này trước khi đặt tour. Trước và sau khi đi tới Thái Lan, bạn có thể quên bất cứ thứ gì nhưng Passport là thứ bạn không bao giờ được quên hay thất lạc.
  • Thông tin họp đoàn: thường thì trước các chuyến đi tour bên công ty tổ chức tour sẽ tạo 1 group zalo cho tất cả các khách trong đoàn bao gồm cả HDV. Nơi đây sẽ cập nhật các thông tin quan trọng nhất trong chương trình đi tour hoặc các thông báo thời gian trong quá trình đi tour.

>> Xem thêm: Du lịch Thái Lan cần mang theo giấy tờ gì?

Chuẩn bị hành lý

Khi sắp xếp quần áo, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp với từng địa điểm, hãy dựa vào lịch trình tham quan đã lên từ trước để biết mình cần mang theo bao nhiêu bộ quần áo, loại trang phục cần mang là gì.

Ví dụ, nếu dự định đi biển, bạn nên mang theo đồ bơi, dép sandal hoặc xỏ ngón, các phụ kiện đi kèm như mũ rộng vành và kính râm,… Còn khi ghé thăm đền, chùa, bạn phải mặc trang phục lịch sự, kín đáo.

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo mũ nón, ô che nắng mưa và mang theo giày thể thao để thuận tiện đi lại. Ngoài ra, chuyện sang một môi trường mới không hợp thời tiết bị ốm hoặc đồ ăn không hợp khiến bạn bị đau bụng, đầy bụng khó tiêu có thể xảy ra.

Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị ít nhất một trong những loại thuốc sau: thuốc hạ sốt, thuốc cảm (như mình dùng là thuốc Cảm Xuyên Hương), thuốc hỗ trợ tiêu hoá.

Chuẩn bị hành lý trước khi đi Thái Lan

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Thái Lan

Bạn nên mang theo một số loại thuốc cơ bản, các đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, sạc điện thoại dự phòng,…

Đặc biệt, để chuyến đi du lịch nước ngoài trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn thì mọi người nên thuê wifi hoặc mua sim quốc tế trước khi đi nhé. Mình đi tour cùng bạn bè nên lựa chọn thuê cục wifi phát chung để tiết kiệm chi phí. Cục Wifi cũng rất vừa tay, không quá là vướng víu.

Tuy nhiên, nếu mọi người không muốn lúc nào cũng phải đi cạnh nhau thì có thể lựa chọn mua sim quốc tế luôn nhé. Các sim thì cũng rất đa dạng các gói từ 3 – 16GB, dùng thoải mái luôn.

Mình tham khảo và thuê tại Wifi247.vn ở quận Cầu Giấy nha. Dịch vụ ở đây tốt, nhân viên cũng rất chu đáo mà giá lại rẻ hơn đến 50% so với mua tại nước ngoài.

>> Tham khảo link đặt cục phát Wifi chung tại đây

Các bạn cũng nên lưu ý, không nên mang quá số cân hành lý cho phép, tìm hiểu trước những vật bị cấm khi nhập cảnh Thái Lan để tránh mất thời gian khi làm thủ tục.

>> Xem thêm: Mẹo chuẩn bị hành lý khi đi Thái Lan

Vé máy bay đi Thái Lan

Đối với chặng bay Việt Nam – Thái Lan và ngược lại Thái Lan – Việt Nam, hiện có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác, cụ thể như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Thai Airways, Eva Airways, Bangkok Airways,…

Bên cạnh đó, bạn có thể tới xứ sở Chùa Vàng từ một số sân bay quốc tế tại Việt Nam như Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh), Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Còn phía bên Thái Lan, cụ thể là thủ đô Bangkok sẽ có 2 sân bay chủ yếu đó là Don Mueang (sân bay cũ dành cho các hãng hàng không giá rẻ) và Suvarnabhumi (sân bay mới và lớn nhất tại Thái Lan).

Vé máy bay đi Thái Lan

Check in vài chiếc vé máy bay đi Bangkok tại sân bay nào

Trước hôm đi, mình có lên mạng tìm đặt vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, may mắn mua được cả khứ hồi với giá chỉ hơn 3 triệu đồng, miễn phí 7kg hành lý xách tay, với mình như thế là khá ok rồi.

Thời gian bay giữa 2 nước cũng không quá dài, cả chặng rơi vào tầm gần 2 tiếng. Vì hai nước không chênh lệch múi giờ nên khi hạ cánh, mình vẫn rất thoải mái và hoàn toàn sẵn sàng cho chuyến khám phá vùng đất thú vị này.

Hiện nay, giá vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi sẽ rơi vào khoảng 3 – 6 triệu đồng tùy thuộc vào hãng hàng không, thời gian bay mà bạn chọn. Hồi đó mình đặt vé qua BestPrice nên khá rẻ, bạn cũng có thể săn vé máy bay Thái lan dễ dàng ở nút phía dưới nhé!

Lưu ý thủ tục xuất nhập cảnh

Kể từ ngày 1/10/2022, Thái Lan đã dỡ bỏ hoàn toàn những quy định liên quan tới vaccine. Theo đó, khách du lịch có thể nhập và xuất cảnh bình thường, không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc chứng nhận xét nghiệm âm tính.

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Du khách Việt Nam không cần xin visa khi tới Thái Lan, vì vậy bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính tới thời điểm kết thúc chuyến đi
  • Vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Thái Lan
  • Thông tin đặt phòng khách sạn: Đề phòng trường hợp bị hải quan kiểm tra, bạn hãy in thông tin đặt phòng khách sạn để xuất trình lúc nhập và xuất cảnh

Thủ tục xuất cảnh Thái Lan

  • Bạn sẽ nộp lại hộ chiếu để nhân viên hải quan kiểm tra, đóng dấu xác nhận.
  • Khi xuất cảnh Thái Lan, bạn sẽ không được mang quá 50.000 baht.
  • Lưu ý, để mang tượng Phật hay các loại đồ cổ ra khỏi Thái Lan, bạn cần có giấy phép xuất cảnh.

Phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Ở Thái có rất nhiều phương tiện di chuyển phổ biến như: Tàu điện, taxi, grab, bus, tuk tuk,… tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm cũng như thử trải nghiệm một số loại hình di chuyển mới mẻ thì có thể thử bus và tàu điện nha.

  • Tàu điện ngầm MRT và tàu điện trên cao BTS: Không những di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm, không lo tắc đường, mà 2 loại phương tiện này còn đem đến cho mình cảm giác vô cùng thú vị và mới mẻ. Nếu đi tự túc bạn cần tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện trên cao (BTS) để tránh nhầm lẫn chuyến hay bị lạc đường nhé!
  • Taxi: Giống với Việt Nam, taxi ở Thái đều có công tơ mét để đo và tính tiền cho khách hàng. Tuy nhiên loại phương tiện này sẽ tính phí ngay cả khi xe dừng, đỗ. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc xem có nên sử dụng taxi vào giờ cao điểm tắc đường hay không nhé.
  • Tuk tuk: Nhìn thoáng qua tuk tuk khá giống với xe lam của Việt Nam, tuy nhiên chúng được sơn sửa màu sắc và được phục vụ chính cho người dân đến với Thái Lan. Giá loại phương tiện này sẽ không cố định mà phụ thuộc vào chặng đi cũng như từng tài xế lái tuk tuk, việc của bạn là hãy xem trước quãng đường và mặc cả sao cho thật hợp lý.

Phương tiện công cộng ở Thái Lan

Các phương tiện di chuyển phổ biến tại Thái Lan

  • Thuê xe máy: Một lưu ý nữa cho bạn nào có ý định thuê xe máy, loại phương tiện này tính ra khá rẻ và cơ động trong đi lại nhất trong tất cả các phương tiện. Nhưng các bạn cần cẩn thận lựa chọn chỗ thuê uy tín, vì có rất nhiều chỗ cho thuê xe và tự tạo ra một số trường hợp như hỏng hóc hay thậm chí mất xe để bắt đền khách du lịch.
  • Thuyền: Còn một loại phương tiện đặc biệt nữa là thuyền trên sông Chao Phraya, giá vé thuyền rẻ hơn giá bus nhưng khá mất thời gian di chuyển nên bạn nào muốn ngắm cảnh hóng gió thì mới nên sử dụng phương tiện này.
  • Bus: Bus ở Thái Lan chia ra chủ yếu 2 loại. Một là bus giá rẻ, loại phương tiện thường dễ nhận biết qua sự đông đúc, chật chội và không có điều hòa, tuy nhiên giá tiền khá tương xứng khi chỉ rơi vào khoảng 10 Baht/ vé (~8.000 VNĐ). Loại còn lại được cho là cao cấp hơn với mẫu xe sạch hơn, sang trọng hơn và điều hòa mát lạnh 24/7, giá vé của phương tiện này cũng cao hơn loại bus thứ nhất từ 2 – 3 lần.

Đặc biệt, đã đến Pattaya đừng bỏ lỡ trải nghiệm “đi cháy phố” trên chiếc xe Songthaew (song thẻo) – phương tiện di chuyển mang bản sắc Pattaya.

Cái tên Songthaew hiểu nôm na là xe hai hàng ghế. Loại xe này được cải tiến từ xe bán tải với sức chứa khoảng 10 – 12 người/xe. Bạn hãy cho lái xe xem địa chỉ nơi muốn đến và mặc cả giá trước khi lên xe nhé!

Trải nghiệm xe songthaew - du lịch Thái Lan

Trải nghiệm xe SongThaew độc đáo tại Pattaya

Ở đâu khi đi du lịch Thái Lan?

Tại Thái Lan nói chung và Bangkok, Pattaya nói riêng đều rất dễ để tìm cho mình một khách sạn, nhà nghỉ. Vấn đề ở đây là điều kiện hay nhu cầu bạn muốn là gì mà thôi.

Trước khi đi, mình có liệt kê một số chỗ ở mình tham khảo được trên các trang chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà người Việt mình hay chọn, các bạn có thể tham khảo nha:

Tại Bangkok

  • Khách sạn ở Bangkok: Park Hyatt Bangkok, The Okura Prestige Bangkok, Live Local, Sud Soi Guest House, The Yard Hostel Bangkok, Blue Chang House, Movylodge Hostel, HQ Hostel Silom,…
  • Homestay ở Bangkok: Once Again Hostel, The Posh Phayathai, Phrayajasaen Hostel Bangkok, Chao Hostel, Oneday Hostel Sukhumvit 26, Luz Hostel, MovyLodge Hostel, The Spades Hostel, BRB Hostel Bangkok Silom, The Printing House Poshtel,…

Khách sạn của đoàn ở Bangkok là The Bazaar Hotel tiêu chuẩn 4 sao. Phòng mình ở tương đối sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và view toàn cảnh thành phố siêu chill. Đặc biệt khách sạn khá là gần ga tàu điện ngầm, từ khách sạn bạn rẽ tay trái qua đường khoảng 200m là tới ga MRT Lat Prao.

Khách sạn 4 sao tại Bangkok Thái Lan

Khách sạn 4* The Bazaar Hotel mình ở tại Bangkok

Tại Pattaya

  • Khách sạn ở Pattaya: Siam Design Hotel Pattaya, Cape Dara Resort, Cholchan Pattaya Beach Resort, Grand Bella Hotel, April Suites Pattaya, Navana Nature Escape, Royal Cliff Beach Hotel, Centara Grand Phratamnak Pattaya,…
  • Homestay ở Pattaya: Nonze Hostel, Baan Fah Homestay, The Anchor Sattahip Homestay, Baan Chom Homestay, Keerati Homestay, Jomtien Hostel, Ruenthip Pattaya, Backpacker’s Place Khopai Pattaya, Bett Pattaya,…

Những khách sạn và homestay mình vừa kể trên thì bạn có thể đặt chúng ở BestPrice nếu đang có ý định du lịch Thái Lan tự túc. Đây đều là những nơi ở có nhiều mức giá từ bình dân đến cao cấp, bên cạnh đó thì vị trí của chúng cũng khá thuận tiện cho việc di chuyển và vui chơi ở Thái Lan.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi Thái Lan, bạn có thể đặt các combo Thái Lan trọn gói bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn thì sẽ có giá tốt hơn so với đặt riêng rẻ từng dịch vụ.

Khách sạn của đoàn mình ở Pattaya là Le Bali Resort Pattaya tiêu chuẩn 5 sao. Phòng mình ở tương đối rộng rãi với view thẳng xuống khu vực hồ bơi và bên tay phải là đường phố.

Ở khách sạn này chỉ có 1 điểm trừ là không có wifi trong phòng, tuy nhiên thì tại các khu vực sảnh chung thì Wifi vẫn được phục vụ. Ngoài ra, ở ngay đối diện khách sạn còn có cửa hàng tiện lợi 711 mở cửa 24/24 với đủ mọi loại mặt hàng.

Khách sạn Le Bali tại Pattaya Thái Lan

Khách sạn Le Bali 5* sang trọng cho 2 đêm tại Pattaya

Đi đâu, ăn gì khi đi du lịch Thái Lan?

Tại Bangkok

Các cụ có câu “Có thực mới vực được đạo” nên mình sẽ nói về chỗ ăn trước nhé. Trước tiên thì bạn đừng nên cố thử món cay ở Thái nếu không ăn được cay, còn nhiều món để ăn như xôi xoài, cá nướng, Tom Yum, Pad Thái, cơm rang, thịt heo hầm, hoành thánh hải sản, trà sữa Thái,… đều luôn nằm trong Top những món ăn ngon nhất Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua.

Một điều đặc biệt là các con phố ẩm thực nơi các bạn có thể nếm thử những món ăn này lại ngay tại khách sạn mình đã nói trên như Chinatown, Banglamphu.

Bên cạnh đó, một số địa điểm ăn uống tại Bangkok được review siêu ngon cho bạn chính là Khu phố ẩm thực Saphan Lueng, Khu chợ cổ Nang Loeng, Khu phố ẩm thực Soi 38 Sukhumvit, Khu phố ẩm thực Silom và Sathorn, Chợ Sam Yan, Khu phố ẩm thực Old Town, Khu ẩm thực Bang Khun Non, Khu phố Chinatown, Phố Phahurat, Chợ đêm Rot Fai,…

Ăn gì ở Thái Lan

Thưởng thức những món ăn cực hấp dẫn tại Thái Lan

Chơi ở đâu khi du lịch Bangkok?

Về địa điểm nhất định nên ghé qua, đầu tiên là nên đi những điểm nổi tiếng như Grand Palace, Vimanmek, chùa Phật Ngọc, chùa Phật Vàng, Bảo tàng quốc gia Thái Lan, sông Chao Phraya, chợ nổi trên sông Damnoen,… đây là những điểm nổi tiếng ở Thái Lan mà ai đến đây cũng phải đi một lần.

Du lịch Thái Lan thưởng thức các món ăn đặc sắc

Những món ăn với hương vị thơm ngon, đặc sắc mình đã thử trong chuyến đi này

Ngoài ra nếu bạn cũng không nên bỏ qua những điểm khá thú vị như The Bangkok Art And Culture Center, khu trung tâm Siam Square, Asiatique The Riverfront, công viên Dream World, đây đều là những nơi vô cùng đặc biệt và bạn có thể có được rất nhiều hình check-in đẹp.

Nhất định đừng quên khám phá Chinatown – khu phố Tàu nằm trong lòng Bangkok. Ở đây vừa có nhiều món ăn Trung Quốc ngon miệng, vừa là nơi check in sống ảo tuyệt vời nếu đến vào buổi tối.

>>> Note lại ngay bí kíp phá đảo Chinatown – Bangkok.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì mình thấy mua sắm tiện nhất là trung tâm thương mại Siam Paragon hoặc MBK, Central World,… để tham quan và mua những món đồ hiệu cao cấp.

Còn nếu bạn muốn thấy nhiều thứ hay ho và tìm quà lưu niệm thì nên đến các phiên chợ và chợ đêm ở Chatuchak, Pratunam, Patong,… Những nơi này đều nằm trong Top 10 thiên đường mua sắm ở Thái Lan cực kỳ thú vị.

Tại Pattaya

Ở Pattaya thì ăn gì? Một lưu ý nho nhỏ là ăn uống ở đây cũng không khác Bangkok đâu, nên trừ Papaya Pattaya Crab Salad ra cũng không có thêm món gì mới. Một số địa điểm ăn uống bạn có thể thử tại Pattaya đó chính là: South Pattaya (lưu ý đây là tên đường đó nha).

Nơi này tập trung rất nhiều quán ngon – bổ – rẻ, phố đi bộ cũng nằm trên đường này luôn. Bên cạnh đó, các bạn có thể vào các foodcourt ở các trung tâm thương mại, nơi tập trung khá nhiều nhà hàng để bạn lựa chọn.

Chơi gì khi đến Pattaya?

Nổi tiếng là thành phố biển đẹp, chính vì vậy ở có rất nhiều trò chơi để bạn tham gia như nhảy dù, lặn biển, mortor nước,… Theo mình, bạn hãy mua vé tàu ra đảo San Hô (Coral) của Bangkok để thăm đảo và tận hưởng các trò chơi nước này.

Nhưng tốt nhất là các bạn nên hỏi mua tour tại khách sạn mình ở, họ có bán tour từ Pattaya đi đảo bằng tàu cao tốc và tham gia các trò chơi nước, giá cũng khoảng 780 – 1000 baht/người nên khá hợp lý.

Bảng giá vui chơi tại Đảo Coral Thái Lan

Bảng giá tham khảo các dịch vụ lặn biển tại Đảo Coral

Tắm biển xong trở lại Pattaya bạn có thể đến Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan), phố đi bộ Walking Street. Cuối cùng là các bạn có thể xem Sexy Show Thái Lan vào buổi tối, tuy nhiên là nên cân nhắc kỹ trước khi xem vì có nhiều người bảo xem phí tiền, cá nhân mình thì mình xem cho biết nên chỉ xem 1 trong tổng số 4 show thôi.

Về mua sắm, các bạn có thể mua sắm tại Central Festival, Royal Garden Plaza, Mike Shopping mall,…Vui chơi, mua sắm hết mình thì thể nào cũng đau mỏi chân cho coi, vậy thì cuối ngày ghé ngay quán massage nhé, đảm bảo cực relax.

Massage Thái Cổ truyền

Massage Thái Cổ truyền sau một ngày vui chơi mệt nhoài

Tóm tắt lịch trình du lịch Thái Lan 5N4Đ

Dưới đây là lịch trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của mình, mọi người có thể tham khảo để có thể sắp xếp chuyến đi của mình được thuận lợi nhất nhé.

Ngày 1: Hà Nội – Bangkok – Pattaya

Mình bay từ Hà Nội đến Bangkok, làm thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý và lên xe ô tô đoàn khởi hành tới Pattaya. Sau gần 3h di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi, cả đoàn đã có mặt tại thành phố biển Pattaya xinh đẹp.

Sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn, chúng mình được thưởng thức bữa tối đầu tiên cực kỳ thịnh soạn tại nhà hàng Ninja BBQ Buffet Restaurant nổi tiếng. Đây chính là 1 trong 2 bữa buffet được tặng trong chương trình tour mình đặt.

Sau đó là khoảng thời gian tự do khám phá thành phố Pattaya về đêm. Ở đây có rất nhiều điểm đến thú vị để thỏa thích, ăn uống, mua sắm, vui chơi,…

Mọi người hãy lưu lại một vài điểm đến nổi tiếng thích hợp để khám phá Pattaya về đêm nhé: Trung tâm thương mại Terminal 21, Central Festival Pattaya Beach, Pattaya Walking Street, các khu chợ đêm dọc đường,…

du lịch ngày 1 tại Thái Lan

Ngày 1: Hà Nội – Bangkok – Pattaya

Ngày 2: Đảo Coral – Núi Khao Chee Chan – Alcazar Show

Hành trình sôi động bắt đầu với chuyến cano ra Đảo Coral với làn nước trong xanh cùng rất nhiều trò chơi để bạn tham gia như nhảy dù, lặn biển ngắm san hô, motor nước, thuyền chuối,…

Điểm đến thứ hai đó là Trung tâm chế tác vàng bạc đá quý World Gems Collection. Đây là trung tâm đá quý của Hoàng Gia Thái Lan, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 cơ sở ở Bangkok, Pattaya, Phuket và Chiang Mai.

Hai điểm đến cực thú vị không thể bỏ qua đó là Chợ nổi bốn miền Pattaya và núi Khao Chee Chan. Chợ nổi được chia thành 4 khu vực riêng biệt tượng trưng cho bốn miền của Thái Lan bao gồm Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc. Núi Khao Chee Chan (Trân Bảo Phật Sơn) hùng vĩ với bức tượng Phật được khắc hoàn toàn bằng công nghệ laser, mang lại phước lành, bình yên cho người dân và đất nước Thái Lan.

Tối hôm đó, mình đã được thưởng thức Alcazar Show – Đây là 1 trong 3 show chuyển giới lớn nhất xứ sở chùa Vàng. Show diễn được tổ chức vào 19h – 20h30 hàng ngày với 17 màn trình diễn sôi động, âm thanh ánh sáng mãn nhãn, bao gồm các bài hát đặc trưng của nhiều quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh,…

Kết thúc chương trình bạn có thể tips ít nhất 40 baht Thái để được chụp hình cùng những người đẹp chuyển giới.

du lịch Thái Lan ngày 2

Khám phá Pattaya – Chợ nổi 4 miền cực kỳ sôi động

Ngày 3: Thành cổ Muang Boran – Bảo tàng 3D Art – Chùa Wat Nong Khet Yai

Bắt đầu chuyến du lịch Thái Lan ngày 3 tại Bangkok với trải nghiệm khám phá bảo tàng 3D Art xinh xắn với không gian sống động, chân thực. Tiếp theo đó là tham quan chùa Wat Nong Khet Yai linh thiêng.

Đặc biệt một trong những điểm đến mình mong đợi nhất trong chuyến tour 5 ngày 4 đêm chính là thành phố cổ Muang Boran hay còn gọi là Ancient City Nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 35km về phía nam, Muang Boran được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với hệ thống quần thể công trình kiến trúc điền đài, cung điện, tượng đài,…

Du lịch Thái Lan tham quan bảo tàng Muang Boran

Check in “cháy máy” tại thành cổ Muang Boran tráng lệ và bảo tàng 3D sống động

Ngày 4: Đền thờ Phật 4 mặt Erawan – Chùa Thuyền Wat Yanawa

Trùng hợp thay, ngày mình tới thăm Đền thờ Phật 4 mặt Erawan cùng là ngày mùng 1 âm lịch và mặc dù trời khá mưa nhưng vẫn rất đông người dân địa phương cùng cả du khách đến đây cúng bái hoặc trả lễ. Tượng Phật bao gồm 4 mặt tính theo chiều kim đồng hồ từ chính diện, bao gồm Từ (cầu sự nghiệp địa vị), Bi (cầu hôn nhân tình cảm), Hỷ (cầu tiền tài phú quý) và Xả (cầu sức khỏe bình an).

Tiếp đó đoàn lên thuyền thưởng ngoạn khung cảnh 2 bên bờ sông Chao Phraya, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về lịch sử, văn hóa Thái Lan thông qua những công trình kiến trúc nằm yên bình suốt hàng trăm năm.

Bữa buffet trưa tại tầng 76 tòa nhà Baiyoke Sky cao nhất Bangkok là 1 ưu đãi tặng kèm trong chương trình tour mà mình rất là háo hức được trải nghiệm thử trong chuyến đi Thái Lan lần này. Tại đây có đủ các món ăn với đa dạng hương vị từ Á đến Âu như mì ý, gà rán, pizza, cá hồi xông khói,… cùng nhiều món tráng miệng hấp dẫn như kem tươi, xôi xoài, chè Thái,…

Buổi tối ngày thứ 4 cũng là đêm cuối trong chuyến du lịch nên mình đã dành thời gian khám phá hết những địa điểm hot hit ở đây như tổ hợp trung tâm thương mại tại khu Siam (bao gồm Siam Center, Siam Paragon, Siam Discovery, Siam Scape), MBK Center, Terminal 21, Chợ đêm Pratunam,…

Du lịch Thái Lan chiêm ngưỡng Muang Boran

Ngày 4 của hành trình

Ngày 5: Bangkok – Hà Nội

Mình có một trải nghiệm thú vị khi tới thăm Trung tâm nghiên cứu Rắn độc: đoàn sẽ có khoảng thời gian tìm hiểu về “người bạn không chân”, các sản phẩm được nghiên cứu và điều chế từ nọc độc rắn được dùng trong đông y và được bào chế ra thành các bài thuốc để phục vụ cho sức khỏe. Cuối cùng cũng đến giờ tạm biệt Thái Lan để lên đường trở về nước.

Hành trình ngày cuối du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan và những trải nghiệm đáng nhớ

Một lịch trình khá nhẹ nhàng mà lại thoả sức vui chơi ai mà không thích cơ chứ, bạn cũng có thể tham khảo các chuyến đi tới Thái Lan tương tự ngay tại BestPrice ở dưới đây nhé!

Một số lưu ý và tip hữu ích khi du lịch Thái Lan

Đồ ăn tại Thái Lan có dễ ăn hay không?

Trong 5 ngày mình đi tour thì mình nhận thấy người Thái họ ăn khá là cay và nóng, nhiều dầu mỡ. Trong 5 ngày đó mình tuyệt nhiên không thấy có món luộc hoặc món hấp nào cả. Thế nên nếu bạn không ăn được đồ cay nóng thì nên báo trước với HDV hoặc chủ động mang theo ít đô ăn cá nhân của mình.

Trang phục khi đi du lịch Thái Lan

Thời tiết tại nơi bạn đến sẽ ảnh hưởng tới trang phục bạn mang đi khá là nhiều. Như mình đã chia sẻ ở trên thời tiết ban ngày thì nắng nóng, buổi tối thì mát nên các bạn chỉ cần mang theo quần áo nhẹ nhàng mát mẻ khi đi tour. Tuy nhiên có 2 lưu ý cho bạn khi lựa chọn trang phục khi đi tour:

  • Trong chương trình tour có những điểm đến là một số chùa tại Thái Lan như chùa Phật vàng, chùa Thuyền… nên các bạn nữ lưu ý những ngày đó thì nên mặc những đồ kín đáo để vào chùa.
  • Trong chương trình đi tour thì thường là ban ngày đi tour và buổi tối vui chơi tự do. Nên các bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 bộ/ngày để tha hồ chụp ảnh Check in.
  • Bạn nên đem theo một đôi dép nhựa vì trong chương trình tour có 1 ngày đi đảo Coral tắm biển thì mọi người nên đi dép, thay vì đi guốc hay đi giày. Nếu bạn không có dép nhựa thì sẽ được mời chào mua tại cửa khách sạn hoặc bến tàu với giá khoảng 100 baht/đôi

Mua sắm tại Thái Lan

  • Nếu bạn mua sắm tại các trung tâm thương mại thì thường giá đã được niêm yết rõ ràng rồi không mặc cả được. Nhưng bạn nên hỏi thêm về chính sách khuyến mại hay giảm giá. Ví dụ mình đã mua được 1 túi của C&K với giá 3000 baht và được giảm giá 20% còn hơn 2000 baht.
  • Mua sắm tại các cửa hàng bình dân thì bạn nên mặc cả khoảng 20%-25% giá họ nói.
  • Với các bác tài xế Song Thẻo, Tuktuk, Taxi cũng nên mặc cả khoảng 30%. Một tip nhỏ mà mình hay nói với các bác tài khi muốn mặc cả là mình nói “The last driver take me only xxx baht” xxx là số tiền bạn muốn trả, và hầu hết các bác tài đều suy nghĩ và đàm phán lại với bạn.

Hay như tại trung tâm rắn độc quốc gia thì bạn sẽ được xem một tiết mục xiếc rắn vô cùng hấp dẫn dài khoảng 20 phút. Sau đó sẽ được đi xem bảo tàng các loài rắn trên thế giới và cuối cùng là được các bác sĩ của trung tâm giới thiệu những loại thuốc tốt nhất bảo vệ sức khỏe.

Điều mình ấn tượng nhất ở trung tâm rắn độc quốc gia đó là khi vào ngồi nghe tư vấn, du khách sẽ được ngồi trên 1 chiếc ghế mà cảm giác rất là thư giãn, có thể ngồi nghe giới thiệu về thuốc vài giờ đồng hồ cũng được.

Cửa hàng charles & Keith Thái Lan

Chiếc túi mua tại cửa hàng Charles & Keith với giá mình khá ưng ý

Đi Tour Thái Lan shopping nhiều?

Trước nay mình vẫn thấy có nhiều người hay kêu rằng tour Thái Lan phải đi nhiều điểm shopping. Tuy nhiên khi mình đi tour và tới các điểm tham quan thì mình nhận thấy rằng shopping tour của Thái Lan đã nâng tầm thành một nghệ thuật. Và những du khách trong đoàn mình thực sự “enjoy” với việc đó.

Ví dụ như ngày thứ 2 mình có đi tới trung tâm đá quý thì trước khi vào chỗ bán hàng, người Thái họ sẽ đưa bạn đi 1 chuyến tham quan về việc khai thác đá như thế nào, độ sâu bao nhiêu? Có bao nhiêu loại đá quý trên thế giới với những thông tin thực sự hấp dẫn.

Tiếng Anh không tốt có đi Thái được không?

Ngoại trừ các trung tâm thương mại lớn hoặc khách sạn tại Bangkok nhân viên có thể nói tiếng Anh lưu loát thì những địa điểm khác mình đi tiếng Anh của người Thái cũng ở mức cơ bản đủ để… mặc cả tiền với du khách. Thực tế trong thời gian mình ở Thái Lan thì tiếng Anh mình dùng chủ yếu là để… mặc cả với người bán hàng.

Vậy nên theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình, nếu trình độ tiếng Anh của bạn không thực sự tốt thì bạn vẫn có thể tới đất nước xinh đẹp này một cách thoải mái. Nếu cần mặc cả hay phiên dịch các bạn có thể dùng 1 chiếc điện thoại để hỗ trợ.

Đối với một người làm về công việc trải nghiệm khách hàng như mình thì việc được đi tham quan các địa điểm bán hàng như vậy quả thực là bổ ích.

Tổng hợp hỏi – đáp hữu ích khi đi Thái Lan

Một số lưu ý khi du lịch Thái Lan

  • Thái Lan là một trong số ít đất nước trên thế giới vẫn còn vua. Tại Việt Nam đôi khi các bạn có thể đọc những thông tin này kia về vị vua hiện tại của Thái Lan. Tuy nhiên với người dân Thái Lan thì họ vẫn rất tôn kính bậc quân vương của mình, đặc biệt là với vị vua Rama IV qua đời cách đây không lâu. Vậy nên khi tới Thái Lan các bạn hay thể hiện sự tôn kính với đức vua, không chỉ trỏ vào bức tranh vua hay có hành động bất kính.
  • Bên cạnh vua thì các nhà sư tại Thái Lan cũng là một trong những đối tượng được tôn kính và ưu ái. Như khi mình đi tàu điện ngầm hay đường sắt trên cao thì luôn có biển những đối tượng được ưu tiên là: phụ nữ có thai, người gia, người tàn tật và nhà sư.
  • Không nên xoa đầu người khác vì người Thái cho rằng đầu là chỗ thiêng liêng nhất.
  • Khi tới chùa chiền, cung điện, bạn nên lựa chọn các trang phục lịch sự, không mặc đồ bó sát, quần hoặc váy ngắn trên đầu gối,..
  • Phụ nữ không nên chạm vào nhà sư. Nếu muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, hãy nhờ một người đàn ông đưa giúp.

Trên đây là một số kinh nghiệm đi Thái Lan của mình, các bạn có thể đọc để tìm hiểu thêm. Ngoài ra, nếu đi với gia đình, nhóm đông hoặc đơn giản là chưa biết quá nhiều tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể tham khảo mua tour Thái Lan trọn gói để chuyến đi được thuận lợi và trọn vẹn nhất nhé.

Chuyến này mình đặt tại BestPrice.vn, trong tour đã bao gồm trọn gói vé máy bay, khách sạn, ăn uống, xe đi lại, hướng dẫn viên và vé tham quan các điểm,… Tất cả những gì bạn cần chỉ là kéo va li lên, nhấn ngay nút cam phía dưới và đi thôi!

Tác giả: BestPrice

Rate this post