Ông bà ta nói: Cất chổi bay xa 4 phương, con cháu hưởng lộc, là thế nào?

Ông bà ta nói: Cất chổi bay xa 4 phương, con cháu hưởng lộc, là thế nào?

Một số vật dụng trong nhà có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy gia đình. Chúng có thể mang lại sự hưng vượng, thịnh vượng cho gia đình, nhưng nếu không được bố trí đúng cách, chúng có thể gây hao tài và vạn sự không như ý.

Ông bà ta nói: Cất chổi bay xa 4 phương, con cháu hưởng lộc, là thế nào?

Ví dụ như các vật dụng như chổi lau nhà cũng cần được đặt đúng chỗ để không ảnh hưởng đến phong thủy. Điều này thường bị nhiều người bỏ qua.

Người xưa có câu: “4 nơi không đặt chổi, nơi của cải không bị cản trở”. Vậy 4 vị trí đó là gì? Nên đặt chổi ở đâu để hút tài lộc vào nhà, giúp gia đình thịnh vượng, thành công?

1. Người xưa nói: Không đặt chổi ở vị trí tiền tài trong nhà

Trong phong thủy gia đình, vị trí “tiền tài” rất quan trọng. Tài vị là góc tài lộc, nơi may mắn hội tụ và thu hút của cải vào trong gia đình, hay còn gọi là nơi giao nhau giữa hai luồng khí: hướng lên và hướng xuống.

Đây được coi là vị trí trọng yếu trong ngôi nhà mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. Góc tài lộc thường đặt các vật phẩm phong thủy để thu hút năng lượng tài lộc và gia tăng vận may.

Vị trí này thường được thờ Thần Tài để giúp thu hút và tích tụ của cải hiệu quả hơn. Sau khi xác định tài vị, gia chủ cần kích hoạt vị trí này để đón tài lộc và may mắn. Do đó, nếu để lại một cây chổi bẩn ở tài vị, tất cả của cải và phước lành của gia đình sẽ bị cuốn trôi.

Sau một thời gian dài, Thần tài sẽ không còn vào nhà bạn nữa. Cây chổi còn mang hàm ý “sao chổi”, mang lại những điều xui xẻo, là điều kiêng kị của nhiều người.

Vì vậy, người xưa có nói, không nên đặt chổi ở vị trí của cải. Khi sắp xếp đồ đạc trong nhà, bạn nên ghi nhớ điều này, đừng cố ý hay vô tình khiến tài lộc trong nhà bị cuốn đi.

2. Người xưa nói: Không để chổi gần cửa

Nhiều người đã quen với việc có một chiếc chổi đứng cạnh cửa, rất tiện lợi khi quét nhà, khi cần có thể lấy ra quét nhà ngay. Nhưng theo người xưa, điều này đặc biệt không nên.

Cổng nhà thường là lối vào thu hút vượng khí. Chính vì vậy, mỗi khi Tết đến Xuân về, chúng ta phải lau cửa sạch sẽ, treo đèn kết hoa để đón Thần Tài vào nhà.

Ông bà ta nói: Cất chổi bay xa 4 phương, con cháu hưởng lộc, là thế nào?

Ở góc nhìn phong thủy, Thần Tài cũng thích vào nhà sạch sẽ, tài lộc cũng qua cửa. Nếu bạn đặt một cây chổi bẩn trước cửa, Thần Tài sẽ ghét và không ghé thăm nhà bạn nữa.

Hơn nữa, không khí lưu thông ở cổng rất lớn. Mọi người ra vào, mở cửa, đóng cửa, nếu có chổi đứng ở cửa, bụi và vi khuẩn cũng theo luồng không khí vào nhà, ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà.

Đặt chổi ở cửa cũng có thể trở thành “cái bẫy” khiến mọi người, đặc biệt là trẻ em, vướng vào và dễ gây tai nạn. Vì vậy, người xưa có dặn không được để chổi trước cửa nhà.

3. Người xưa nói: Không để chổi trong phòng khách

Phòng khách là căn phòng quan trọng trong ngôi nhà, vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình.

Nếu để chổi trong phòng khách, khách vào nhà sẽ cảm thấy khó chịu và có cảm giác rằng môi trường nhà bạn bừa bộn, không để lại ấn tượng tốt.

Bài trí phòng khách đúng phong thủy sẽ giúp thu hút tài lộc, giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình hòa thuận, yên ấm.

Trong phong thủy, việc để chổi trong phòng khách sẽ làm phòng khách tỏa năng lượng xấu, ảnh hưởng đến tiền tài và sức khỏe của gia đình. Vì vậy, người xưa có dặn không được đặt chổi trong phòng khách.

4. Người xưa nói: Không để chổi trong phòng tắm

Nhiều người có thói quen để chổi trong nhà tắm, vì nhà tắm có tính riêng tư và chổi không có tính vệ sinh nên họ để nó trong đó.

Tuy nhiên, người xưa tin rằng đặt chổi trong phòng tắm là sai lầm. Bởi vì phòng tắm thường ẩm ướt, nhiều phòng tắm không có cửa sổ để thông gió, thậm chí phát ra mùi hôi, cũng là nơi chứa bụi bẩn và vi khuẩn.

Đặt chổi bẩn trong môi trường như vậy khiến phòng tắm trở nên ẩm ướt và chổi của bạn dễ bị mốc, nấm và vi khuẩn hại sức khỏe.

Vi khuẩn và nấm mốc sinh sống trong phòng tắm gây hại cho sức khỏe của gia đình. Điều này cũng tạo ra một môi trường không tốt cho phong thủy, khi khí xấu trong chổi bị phân tán khắp nhà khi quét.

Vì vậy, ngoài việc không làm sạch, bạn còn gây sự lưu thông của không khí, tạo ra hậu quả không lường trước. Do đó, người xưa đã nhắc nhở không được để chổi trong phòng tắm.

Nói chung, chúng ta không nên đặt chổi ở vị trí tài vị, phòng tắm, phòng khách hoặc cổng ra vào. Thay vào đó, chúng ta có thể tìm một tủ dụng cụ riêng để cất chổi và các vật dụng làm sạch khác. Lời khuyên của người xưa không phải là không có lý.

(Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo.)

Chia sẻ

Rate this post