Còn “mới” bởi vì hình thức Ad Breaks này được triển khai bởi Facebook, 1 mạng xã hội mà chưa có hình thức MMO nào trở thành trào lưu.
Vậy Ad Breaks là gì? cách làm như thế nào và có những lưu ý nào cần quan tâm để thực sự kiếm ra tiền từ nó?
Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng và có đầy đủ mọi thông tin.
TÓM TẮT
Facebook Ad Breaks là gì?
Ad Breaks là một chương trình dành cho những người sáng tạo video trên Facebook. Và tất nhiên giống như Youtube, bất cứ ai cũng có thể tham gia. Từ đó có lợi nhuận chia sẻ.
Khi những video được đăng tải đáp ứng đủ một số điều kiện từ phía Facebook đưa ra thì sẽ được chèn những đoạn quảng cáo ngắn vào trước hoặc trong khi phát video.
Kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks như thế nào?
Khi quảng cáo bắt đầu, người xem video (là những người dùng Facebook) sẽ phải xem hết quảng cáo mới có thể xem tiếp video.
Các quảng cáo hiển thị trên video Facebook không có tính năng Skip ads như Youtube nên nếu người xem cảm thấy quảng cáo phiền phức và tắt ngang khi chưa xem hết thì bạn không được tính $ cho lượt xem đó.
Tùy vào nhà quảng cáo bid giá theo hình thức nào thì bạn sẽ nhận được tiền cho hình thức đó. Hai kiểu bid thông dụng nhất là:
- Theo impression (trên 1000 hiển thị), hay còn gọi là CPM
- Theo click (trên mỗi lượt click vào quảng cáo), hay còn gọi là CPC
Các vị trí hiển thị quảng cáo Ad Breaks
Tương tự như quảng cáo video của Youtube Ads, video quảng cáo trên Ad Breaks cũng được hiển thị ở nhiều thời điểm trong trình phát video gốc.
Tính đến hiện tại, Ad Breaks có 3 loại sau:
- Quảng cáo đầu video: Quảng cáo phát trước khi video bắt đầu.
Các quảng cáo này hiển thị cho những người chủ động tìm kiếm nội dung qua việc tìm kiếm, trên dòng thời gian của Trang hoặc trên Danh sách xem trong Facebook Watch.
Càng có nhiều người xem tìm kiếm nội dung, thì người sáng tạo càng nhận được nhiều doanh thu chia sẻ.
- Quảng cáo giữa video: Quảng cáo hiển thị ngắt ngang nội dung video.
Những quảng cáo này hoạt động hiệu quả nhất trong video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên. Hiện tại, mọi người vẫn khám phá hầu hết video trong Bảng tin.
Cho nên để có thể tận dụng tất cả cơ hội kiếm tiền, người sáng tạo nội dung nên sắp xếp để đưa quảng cáo vào giữa video.
- Quảng cáo hình ảnh: Loại quảng cáo này là hình ảnh tĩnh hiển thị bên dưới nội dung và không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.
4 điều kiện bắt buộc
Để có thể bắt đầu kiếm tiền với chương trình Ad Breaks thì bạn cần sở hữu một hoặc nhiều Fanpage đáp ứng đủ các điều kiện mà Facebook đặt ra.
Mình sẽ liệt kê chi tiết để bạn kiểm tra xem Fanpage có đáp ứng hay không, và nếu chưa đáp ứng ở điều kiện nào thì nên làm gì.