Kinh Nghiệm Giảm Cân Cho Người Khó Giảm

Những tạng người khó giảm cân là người có xu hướng dễ tích tụ mỡ và tăng cân dù cho bạn có tập thể thao hay dùng chế độ dinh dưỡng giảm cân. Biết được điều đó, mời bạn cùng VITA Clinic tìm hiểu cách giảm cân cho tạng người khó giảm cân ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

  • DETOX GIẢM MỠ BỤNG: [15+] Công Thức Cực Dễ Làm
  • HDL Cholesterol là gì? Ý nghĩa của chỉ số HDL Cholesterol cao/thấp

Cách xác định tạng người nữ

Tạng người Ectomorph

Tạng người Ectomorph hay còn gọi là tạng người gầy, bạn sẽ có tay và chân dài hơn bình thường, cơ thể không có cơ bắp khi bạn thuộc tạng người này. Ngoài ra, tạng người này khi nhìn bên ngoài có thể thấy rằng gầy và ốm nhưng ngực và bụng lại tích tụ mỡ khá nhiều trong khi khung xương lại nhỏ. Vì vậy, nếu bạn thuộc tạng người này thì dù cân nặng của bạn nhẹ nhưng cơ thể vẫn có một lượng mỡ thừa cao. Vì thế việc đánh tan mỡ cũng sẽ khó khăn hơn các tạng người khác.

Đặc điểm cơ bản để nhận biết tạng người này chính là:

  • Biểu hiện kén ăn thường gặp.
  • Khó tăng cân nặng nhưng quá trình trao đổi chất diễn ra cao, dễ đốt mỡ thừa.
  • Xương có cấu trúc nhỏ.
  • Chi cơ thể (chân tay) dài.

Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu Calo? Giảm cân khi ăn táo – VITA Clinic

Quá trình chuyển hóa chậm dễ tích tụ mỡ hơn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: TOP 15+ Cách Giảm Cân Nhanh Nhất Trong 1 TUẦN

Tạng người Mesomorph

Nếu bạn là người sở hữu tạng người Mesomorph thì bạn thật sự rất may mắn vì tạng người này có thể dễ dàng tăng cân cũng như giảm cân nếu họ muốn. Nếu bạn thuộc tạng người này thì bạn chắc chắn có sẵn sức mạnh và chỉ cần nền tảng tốt là có thể phát triển cơ bắp dễ dàng. Dù vậy, người thuộc tạng người này cũng dễ hấp thụ chất béo hơn tạng người Ectomorph nên bạn cần chú ý lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày để đạt được tỷ lệ cơ thể mong muốn. Chế độ ăn giúp giảm mỡ toàn thân cũng sẽ khắt khe hơn người khác.

Cách nhận biết cơ địa dễ giảm cân gồm những đặc điểm sau:

  • Giảm cân đơn giản nhưng tăng cân cũng nhanh chóng nên cân nặng biến đổi tùy lúc.
  • Bụng phẳng, cấu trúc xương vừa vặn.
  • Dáng người tự nhiên cân đối nhưng dễ dàng tích mỡ thừa.

Xem thêm: Nguyên nhân đùi tích mỡ – 14 cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 7 ngày

Tạng người Endomorph

Tạng người Endomorph chính là tạng người béo nên nhìn theo cảm quan rất to và khoẻ. Những người thuộc tạng này thường rất dễ bị tích tụ chất béo trong nội tạng. Giảm mỡ nội tạng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Cũng chính vì thế, người thuộc tạng Endomorph luôn cảm thấy khó khăn nếu muốn sở hữu thân hình cơ thể đẹp bởi rất khó trong việc xuống cân chỉ bằng cách tập thể dục. Vì vậy, họ cần kết hợp luyện tập thể thao theo đúng cường độ cộng với sử dụng thực phẩm lành mạnh. kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể thì mới đạt được tỷ lệ cơ thể mong muốn.

Tạng người này có các đặc điểm đặc trưng như sau:

  • Dễ tăng cân, khó xuống cân vì trao đổi trong cơ thể thấp.
  • Khung xương to lớn.
  • Chi cơ thể (chân tay) ngắn.
  • Phần hông và đùi dễ bị tích mỡ.

Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng trên và nguyên nhân khiến bụng trên to

Cơ chế hoạt động bình thường của cơ thể

Quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng luôn được diễn ra trong cơ thể con người mỗi ngày. Để duy trì được các hoạt động sống của cơ thể thì lượng thức ăn mỗi ngày được đưa vào để chuyển hóa thành năng lượng.

Nếu quá trình chuyển hoá diễn ra chậm thì lượng chất béo dư thừa sẽ ngày càng cao, dẫn đến hình thành mỡ thừa và tăng cân nhanh chóng. Trong khi đó, lượng calo ít nhất mà một người trưởng thành cần mỗi ngày là 2.200 calo nên nếu bạn duy trì được lượng calo này thì sẽ có thân hình vô cùng cân đối.

Xem thêm: 6 Cách giảm mỡ béo mặt “thần tốc” chỉ trong 5 ngày

Cách nhận biết tạng người khó giảm cân

Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết xem bản thân có phải là một người thuộc tạng người khó giảm cân hay không qua một vài đặc điểm sau:

  • Khó giảm cân và dễ tăng vì trao đổi chất không tốt.
  • Cấu trúc xương người lớn, chân ngắn, tay ngắn.
  • Đùi và hông là hai bộ phận tích tụ mỡ nhiều nhất.
  • Đối với những tạng người khác khi ăn cùng một chế độ ăn thì người thuộc tạng Endomorphs dễ dàng tăng cân nhanh chóng và tích tụ mỡ trong cơ thể nhiều hơn.
  • Dễ gặp các bệnh lý về đường huyết và tiêu hoá, thậm chí là đột quỵ cao hơn người thường.

Xem thêm: [19+] Bài tập giảm mỡ bắp tay và kết hợp ăn uống

Cơ địa dễ tăng cân thì phải làm sao?

Thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm

Chế độ ăn uống mà tạng người khó giảm cân cần tuân thủ là:

  • Nên sử dụng các thực phẩm giàu protein và các loại chất béo không bão hòa

Các thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt gà, đậu,… giúp cung cấp năng lượng để giảm cơn đói, giúp bạn no lâu và giúp cơ bắp săn chắc hơn. Chất béo không bão hòa thường thấy trong các loại hạt và các loại dầu thực vật như hạnh nhân, bơ, dầu oliu, dầu dừa,… hoặc trong cá trích, cá hồi, cá thu,…

  • Kiểm soát lượng carb và lựa chọn loại carb phù hợp

Tuy những người thuộc tạng người khó giảm cân cần hạn chế lượng carb nhưng không thể loại bỏ chất này hoàn toàn khỏi bữa ăn vì sẽ gây tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên chọn loại carb có chất xơ cao và hạn chế carb tinh chế. Bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm như ngũ cốc, gạo lứt, các loại đậu và sản phẩm từ lúa mì,… Đồng thời, bạn nên hạn chế các loại tinh bột như khoai tây, bánh mì trắng, đường, các loại thức ăn nhanh và chiên xào,…

  • Kiểm soát lượng calo mỗi ngày

Bạn cần đảm bảo lượng calo nạp vào luôn thấp hơn lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Với những bạn có tạng người khó giảm cân, hãy lưu ý lượng calo cũng như thành phần sản phẩm trên bao bì. Bên cạnh đó, bạn có thể chia khẩu phần ăn mỗi ngày thành nhiều bữa phụ để cơ thể không tích tụ nhiều calo.

  • Ưu tiên chất xơ trong chế độ dinh dưỡng

Chất xơ sẽ giúp hỗ trợ giảm cân và tăng tốc độ chuyển hóa hiệu quả. Đồng thời, những sản phẩm giàu chất xơ thường có lượng calo thấp nên tạo cảm giác no lâu và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

  • Ăn đủ bữa

Người bỏ bữa thường có xu hướng thèm ăn, ăn bù vào những bữa sau. Đồng thời làm giảm calo hấp thụ ngay thời điểm đó nhưng lại dễ gây tăng cân khi nhịn đói lâu ngày. Vì thế, nếu bạn có tạng người khó giảm cân thì nên ăn đủ bữa hoặc thậm chí ăn thêm bữa phụ để có năng lượng hoạt động ngày dài. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên cân nhắc chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ và những thực phẩm ít calo.

  • Giảm tinh bột, chất béo và đường

Những thực phẩm giàu đường, tinh bột và chất béo là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân. Vì thế, việc hạn chế tinh bột, đường và chất béo xuống mức tối đa không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giảm nguy cơ bị các bệnh tim mạch và tiểu đường.

  • Lưu ý một số thực phẩm bạn nên ăn và hạn chế ăn

Thực phẩm nên ăn là sữa ít béo, phô mai, sữa chua, thịt gia cầm, dầu oliu, dầu hướng dương, ngũ cốc, lúa mì, trứng, đậu lăng, đậu gà, bông cải xanh, cần tây, bông cải trắng, cà rốt, khoai lang, bắp, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt chia,…

Thực phẩm nên hạn chế ăn là bánh mì trắng hoặc các thực phẩm được làm từ gạo, nước tăng lực, nước ngọt, các thực phẩm ngọt như bánh, kẹo, socola, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm giàu Natri, thức uống chứa cồn,…

Ưu tiên chất xơ trong chế độ dinh dưỡng để giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: [10+] Bài tập giảm mỡ lưng cho nữ hiệu quả ngay trong 1 tuần

Người có cơ địa khó giảm cân phải kiên trì tập luyện

Người có tạng người khó giảm cân cần kiên trì tập luyện một trong những bài tập sau để giảm cân hiệu quả:

  • Bài tập cardio

Bài tập này giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, đánh tan mỡ bụng và tăng quá trình trao đổi chất để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Bạn có thể thử các bài tập cardio là đi bộ, đạp xe, chạy bộ,… kết hợp với tập gym, tập tạ, để tăng khả năng dẻo dai và có cơ thể cân đối.

  • Tập gym

Bài tập này không chỉ giúp người có tạng người khó giảm cân có thể giảm cân mà còn giúp duy trì vóc dáng cân đối. Bạn có thể tìm đến các phòng tập gym để có huấn luyện viên hướng dẫn lộ trình và các bài tập phù hợp với tình trạng và thể chất của mỗi người.

  • Tập body combat

Body combat là bộ môn kết hợp âm nhạc và võ thuật, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ toàn thân và tăng cường sức bền của tim mạch. So với các hình thức tập luyện, body combat có hiệu quả đốt cháy calo cao hơn. Bài tập này phù hợp với những bạn trẻ và năng động và được hướng dẫn luyện tập bởi những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm.

  • Bài tập body pump

Đây là bài tập kết hợp nhạc và tạ. Bạn sẽ tập theo nhóm trong phòng studio với sự hướng dẫn từ huấn luyện viên chuyên nghiệp để giảm cân hiệu quả. Bạn sẽ được bắt đầu với tạ có khối lượng nhỏ và các bài tập đơn giản trước.

  • Các bài tập kick boxing

Bài tập này không chỉ giúp những bạn có tạng người khó giảm cân có thể giảm cân mà còn giúp phản xạ nhanh nhạy, có cơ thể linh hoạt hơn và giúp giảm stress.

Bài tập cardio giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Giảm mỡ bụng dưới: 99+ Cách giảm mỡ hiệu quả và an toàn

Cần phải kết hợp thêm các liệu trình giảm cân chuyên sâu

Hiện nay, ngoại trừ các phương pháp đã nêu, những bạn có tạng người khó giảm cân có thể sử dụng liệu trình giảm cân chuyên sâu. Bạn có thể tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại các địa chỉ uy tín để giảm cân hiệu quả nhanh hơn.

Các công nghệ giảm mỡ hiệu quả cho mọi tạng người từ VITA Clinic

Body Define

Công nghệ tiến tiến về kích thích cơ bằng điện từ trường Body Define giúp thúc đẩy quá trình thoái hóa tế bào mỡ và phát triển cơ bắp. Sóng điện từ trường xuyên qua lớp da đến mô mỡ và tương tác với neuron thần kinh, kích thích co thắt cơ tối đa liên tục. Nhờ đó giúp hỗ giải phóng acid béo tự do, làm tăng khối lượng cơ và giảm khối lượng mô mỡ.

Cơ chế tác động của công nghệ này giúp kích thích tạo tăng trưởng và sửa chữa mô cơ. Từ đó làm cho các cơ săn chắc và khỏe hơn. 30 phút của công nghệ này tương đương với 20.000 lần gập bụng.

Công nghệ Body Define (Nguồn:VITA Clinic)

Body Contour

Kỹ thuật giảm mỡ không xâm lấn Body Contour được hình thành dựa trên ứng dụng làm lạnh có kiểm soát. Nhiệt độ thấp sẽ làm chết các tế bào mỡ tự nhiên nhờ cơ chế chết theo chương trình. 48 giờ sau khi điều trị, đại thực bào sẽ bắt đầu hoạt động và loại bỏ các tế bào mỡ đã thoái hóa. Nhờ đó, gan sẽ phân giải và chuyển hóa chúng thành năng lượng cho cơ thể.

Công dụng của liệu trình này là:

  • Hỗ trợ đào thải và giúp loại bỏ mỡ tại các khu vực tích mỡ;
  • Hủy mỡ ở các vùng mỡ dưới cằm, bụng, hàm, hông, mỡ đùi, dưới cánh tay và dưới mông.

Liệu trình Body Contour (Nguồn: VITA Clinic)

Bài viết trên đã giúp bạn xác định tạng người khó giảm cân là như thế nào và cách giảm cân hiệu quả cho tạng người này. Nếu bạn thuộc tạng người khó giảm cân, bạn cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý và kiên trì luyện tập để giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn nhanh chóng giảm cân, hãy sử dụng công nghệ giảm mỡ hiệu quả cho mọi tạng người của VITA Clinic.

Nguồn tham khảo: 20 Common Reasons Why You’re Not Losing as Much Weight as You Expected To

Các dịch vụ được quan tâm nhất hiện nay của VITA Clinic có thể kể đến như Liệu pháp cấy tinh chất huỷ mỡ đến từ Châu Âu, liệu trình trị mụn, liệu trình trị sẹo rỗ, liệu trình trẻ hóa da, tiêm botox xóa nhăn,… đều nhận được sự yêu thích và đánh giá tích cực từ khách hàng nam và nữ. Nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn đến khám phá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 02871 079 889 hoặc truy cập fanpage VITA Clinic để được tư vấn về dịch vụ và hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

  • Giảm mỡ bụng ở đâu uy tín? Top 10 thẩm mỹ viện giảm mỡ an toàn
  • Top 8 thẩm mỹ viện, spa giảm mỡ bụng sau sinh uy tín, an toàn
  • TOP 15 Thẩm mỹ viện uy tín, lớn nhất TPHCM T11/2022
  • Top 15 thẩm mỹ viện, spa Đà Nẵng uy tín và chất lượng nhất
  • Top 15 thẩm mỹ viện và các spa uy tín tại Hà Nội

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc, VITA Clinic mang đến những giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn của chúng tôi với chuyên môn cao có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 028.71.079.889

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • VITA – PEARL PLAZA – Lầu 3, Pearl Plaza – 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh
  • VITA – SC VIVO CITY – Lầu 4, SC Vivo City – 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7
  • VITA – THẢO ĐIỀN PEARL – Lầu 3, Thảo Điền Pearl – 12 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2
  • VITA – SAIGON CENTRE – Lầu 6, Saigon Centre – 65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1
  • VITA – LANDMARK 81 – Lầu 3, Landmark 81 – 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh
  • VITA – GIGAMALL – Lầu 4, TTTM Gigamall – 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
  • VITA – PICO PLAZA – Lầu 3, Pico Plaza – 20 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình

Tại Đà Nẵng:

  • VITA – ĐÀ NẴNG – Lầu 3, Tòa Nhà Bưu Điện Thành Phố – 271 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê
Rate this post