Kinh Nghiệm đi Water Bus

Xe buýt sông Sài Gòn là một phương tiện di chuyển mới mẻ tại thành phố Sài Gòn. Đi du lịch trên sông bằng xe buýt sông Sài Gòn là một trải nghiệm hấp dẫn, giúp bạn ngắm nhìn Sài thành từ một góc độ khác, yên bình hơn, không ồn ào, không kẹt xe hay khói bụi.

Bạn đã từng đến Sài Gòn nhiều lần nhưng đã thử trải nghiệm đi xe buýt sông Sài Gòn chưa? Nếu chưa, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những điều thú vị của Sài thành bằng phương tiện độc đáo này! Hãy bỏ túi ngay lịch trình và cách đi xe bus trên sông Sài Gòn qua những chia sẻ dưới đây.

1. Thông tin về xe buýt sông Sài Gòn

Xe buýt sông Sài Gòn (bus sông Sài Gòn) là một hình thức di chuyển công cộng tương tự như xe buýt, nhưng sử dụng phương tiện là tàu đi trên sông. Hình thức di chuyển này đã rất phổ biến ở châu Âu, Dubai, Thái Lan và nhiều nơi khác.

Xe buýt sông Sài Gòn đã hoạt động từ giữa năm 2017 và hiện đã trở thành một phương tiện di chuyển được đông đảo người dân và du khách yêu thích. Với tiện nghi đầy đủ, bạn không chỉ di chuyển mà còn có thể thả mình ngắm cảnh thuận tiện hơn bằng xe buýt sông Sài Gòn. Nó giúp bạn tránh được tình trạng kẹt xe, khói bụi và ồn ào.

Loại “xe” trên sông này có tổng cộng 66 ghế (gồm 2 dãy, mỗi dãy 11 hàng, mỗi hàng có 3 ghế ngồi), và dưới mỗi ghế đều trang bị áo phao. Bên ngoài boong tàu là nhà vệ sinh, phần đầu tàu là khoang lái riêng. Phía sau tàu có một dãy ghế, du khách có thể ngồi ở đây để ngắm cảnh và chụp hình khi di chuyển trên sông. Trong khoang tàu luôn có máy lạnh nên rất mát mẻ. Đặc biệt, trên tàu có bảng thông báo bằng đèn điện tử, thông báo tên mỗi bến tàu khi đến nơi, rất thuận tiện cho du khách khi theo dõi lịch trình di chuyển. Vì vậy, nếu bạn chỉ có một ngày để du lịch Sài Gòn, đi xe buýt sông là lựa chọn hoàn hảo.

  • Giờ hoạt động: 7:00 – 19:30
  • Địa chỉ: Bến Bạch Đằng, số 2 đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

2. Lộ trình xe buýt sông Sài Gòn

Lộ trình đường sông của xe buýt như sau:

  • Ngày thường: C1, C2, C4, C5, C7, C8, C10, C11, C13, C15;
  • Ngày thứ 7, chủ nhật: C3, C6, C9, C12, C14.

Bạn có thể xem hình ảnh lịch xe đường sông dưới đây để nắm rõ hơn:

3. Kinh nghiệm đi xe buýt sông Sài Gòn

  • Gửi xe: Đến bến Bạch Đằng, bạn có thể sử dụng dịch vụ giữ xe máy để gửi xe trước khi đi xe buýt trên sông. Giá giữ xe khoảng 10.000 VNĐ/xe máy. Với ô tô, bạn có thể gửi xe ở hầm của các tòa nhà gần đó.
  • Mua vé xe buýt trên sông Sài Gòn: Bạn có thể liên hệ với quầy vé để mua vé và chờ đợi trước khi tàu chạy. Giá vé xe buýt sông Sài Gòn là 15.000 VNĐ/vé cho tất cả các trạm. Tốt nhất, bạn nên mua vé khứ hồi với giá 15.000 VNĐ/vé.
  • Chờ tàu chạy: Ở bến Bạch Đằng, trong thời gian chờ tàu chạy, bạn có thể ghé vào quán cà phê trong khuôn viên bến tàu. Đây là một trong những địa điểm hot ở Sài Gòn mà các bạn trẻ thường ghé qua để ngắm toàn cảnh bến tàu và chụp ảnh check-in.

Khi đến giờ tàu chạy, bạn bắt đầu lên tàu và chọn chỗ ngồi cho mình. Khi tàu chạy, bạn có thể đi ra phía sau tàu để ngắm cảnh và chụp hình.

4. Nên đi xe buýt sông Sài Gòn vào thời gian nào?

Theo sổ tay du lịch miền Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn, những thời điểm bạn nên lựa chọn đi xe buýt sông là:

  • Thời điểm trong tuần: Bạn nên đi vào ngày thường để tránh đông đúc, với chủ yếu là người dân bản địa. Nếu đi vào cuối tuần, lượng khách sẽ đông hơn (chủ yếu là du khách), sẽ nhanh hết vé hơn. Nếu buộc phải đi vào cuối tuần, bạn nên mua vé đi sáng sớm để tránh tình trạng hết vé.
  • Thời điểm trong ngày: Nên đi sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng nóng, thời tiết khá oi bức của Sài Gòn.

5. Bắt trọn cảnh đẹp khi đi xe buýt sông Sài Gòn

Trên xe buýt sông Sài Gòn, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Sài thành phồn hoa, đô hội từ một góc nhìn rất khác. Trên lộ trình tàu chạy, bạn sẽ đi qua cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm và chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng của thành phố như tòa nhà Landmark 81 hay khu đô thị Vinhomes Central Park.

Trên hành trình đi qua Vinhome Central Park, cảnh sắc Sài Gòn hiện lên trong mắt bạn tựa như một Hongkong thu nhỏ, vừa rực rỡ vừa náo nhiệt. Đến bến Thanh Đa, bạn cũng có thể dừng lại chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây.

6. Lưu ý khi đi xe buýt sông Sài Gòn

Khi đi xe buýt sông Sài Gòn, bạn nên lưu ý:

  • Dù chuyến xe buýt sông từ bến Bạch Đằng đến bến Linh Đông chỉ mất khoảng 40 phút, nhưng thực tế cả quá trình mua vé, đi và về có thể mất tới hơn 4 tiếng. Do đó, du khách nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống trước khi lên tàu.
  • Nếu bạn thích ngồi trong khoang tàu để ngắm cảnh, hãy mang mũ chống nắng, áo khoác mỏng và kem chống nắng.
  • Trẻ em được miễn phí vé xe buýt sông nhưng nếu bạn muốn trẻ có ghế ngồi riêng thì hãy mua thêm vé cho bé.
  • Nếu bạn thích chụp hình, hãy chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại và gậy selfie để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất khi đi tham quan trên sông Sài Gòn.
  • Bạn nên đi sớm (đặc biệt là vào dịp cuối tuần) để mua được vé theo ý muốn vì đôi khi vé sẽ hết sớm hoặc hết vé ở một số chặng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn.
  • Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn di chuyển trên các chặng ngắn như Bến Bạch Đằng (Quận 1) – bến Bình An (Quận 2), bến Bạch Đằng (Quận 1) – bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh).
  • Hãy đọc kỹ các quy định trên tàu và tuân thủ đúng.

Ngoài việc lựa chọn du lịch bằng xe buýt sông Sài Gòn để khám phá Sài Gòn, bạn cũng nên ghé qua một số điểm đến thú vị khác trong thành phố như Dinh Độc Lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, cầu Ánh Sao Sài Gòn,… để có trải nghiệm thú vị và trọn vẹn hơn về thành phố mang tên Bác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thú vị này. Hãy trải nghiệm đi xe buýt sông Sài Gòn và khám phá Sài Gòn từ một góc nhìn khác nhé!

Rate this post