Kinh Nghiệm Cắt Cánh Mũi

Mặc dù thu gọn cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, tuy nhiên nếu không nắm rõ những kinh nghiệm cắt cánh mũi sẽ khiến mũi chậm lành và nguy cơ để lại sẹo cao. Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng chúng ra nên có cách chăm sóc khoa học sau khi cắt cánh mũi, giúp mũi mau hồi phục và có kết quả đẹp như ý.

1/ Cắt cánh mũi là gì? Có những kỹ thuật nào?

Một số kinh nghiệm cắt cánh mũi được chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ và những người đã thực hiện cắt cánh mũi, có thể giúp bạn đẩy nhanh tốc độ phục hồi và giảm thiểu các biến chứng không mong muốn.

Cắt cánh mũi hay còn gọi là thu gọn cánh mũi, là một tiểu phẫu nhỏ để khắc phục nhược điểm cánh mũi to bè. Bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch một đường ở phần chân mũi và tác động vào hai bên cánh mũi để thu nhỏ lại.

Sau khi thu gọn cánh mũi, bạn sẽ sở hữu chiếc mũi thon gọn, cân đối và gương mặt cũng trở nên thanh tú hơn với chiếc mũi nhỏ nhắn.

Tùy theo tình trạng của mỗi người, bác sĩ thẩm mỹ có thể tư vấn để lựa chọn phương pháp phù hợp. Có 2 phương pháp cắt cánh mũi bao gồm:

Cắt cánh mũi bên ngoài: bác sĩ sẽ tiến hành cắt tại đường rãnh mũi, sau đó cuộn cánh mũi gọn vào trong để thu nhỏ lại. Đây là phương pháp có thể giảm thiểu biến chứng mũi bị hếch lên do kéo quá cao.

Cắt cánh mũi bên trong: bác sĩ phẫu thuật thực hiện cắt ở phần chân cánh mũi bên trong để tạo hình cánh mũi tự nhiên, khắc phục toàn diện tình trạng mũi vuông, thô cứng.

2/ Kinh nghiệm cắt cánh mũi nhanh lành

Sau đây là 6 kinh nghiệm khi thu nhỏ cánh mũi giúp mũi mau lành vết thương và có kết quả đẹp hoàn hảo như mong muốn:

2.1/ Vệ sinh sạch sẽ

Sau khi kết thúc quá trình cắt cánh mũi, bạn sẽ được đưa về phòng hậu phẫu để hồi phục. Khi đó bác sĩ và các điều dưỡng viên sẽ chăm sóc và hướng dẫn bạn cách vệ sinh vùng mũi đúng cách.

Trong khoảng 1-2 ngày đầu tiên, mũi sẽ có hiện tượng sưng bầm nhẹ và ra dịch. Tốt nhất bạn nên chườm lạnh quanh vùng mũi để giảm sưng và dùng bông gạc mềm thấm sạch dịch ở mũi.

Vệ sinh vùng mũi bằng nước muối sinh lý để lau vết thương nhẹ nhàng. Tránh để nước tiếp xúc trực tiếp vào vùng da mũi đang có vết thương. Nếu để nước ngấm vào vết thương vùng mũi sẽ khiến sưng mủ và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

2.2/ Chú ý chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phục hồi của một ca phẫu thuật thẩm mỹ. Mặc dù chỉ là tiểu phẫu nhưng sau khi thu gọn cánh mũi, bạn cũng nên tuân thủ chế độ ăn khoa học, kiêng khem hợp lý theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

Trong những ngày đầu, bạn nên ưu tiên tiêu thụ thức ăn mềm, dễ nuốt và không phải hoạt động hàm quá nhiều. Đồng thời bổ sung đầy đủ dưỡng chất để vết thương mau phục hồi sau quá trình tiểu phẫu.

Một số thực phẩm bác sĩ phẫu thuật có thể khuyến cáo bạn không nên ăn như: rau muống, hải sản, trứng, đồ nếp, thịt gà, … Đây đều là những thực phẩm dễ gây dị ứng, để lại vết thâm sẹo và khiến vùng da đang có vết thương hở khó lành. Do đó, hãy cố gắng kiêng khem tối thiểu 1 tháng đầu tiên sau khi cắt cánh mũi để đẩy nhanh tốc độ phục hồi.

Xem thêm: Nhảy mũi 1,2,3 cái và Nhảy mũi theo giờ báo hiệu điềm gì

2.3/ Tuân thủ theo chỉ định bác sĩ

Sau khi kết thúc ca cắt cánh mũi, bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa ra những hướng dẫn và lời khuyên hữu ích từ cách vệ sinh đến chế độ ăn uống, dùng thuốc, chườm lạnh giảm sưng, … Tốt hơn hết, bạn nên ghi nhớ toàn bộ những lời dặn từ bác sĩ phẫu thuật để vết thương nhanh giảm sưng và không để lại sẹo.

Sử dụng thuốc đúng liều lượng, không quá lạm dụng vào các loại thuốc giảm đau. Đồng thời theo dõi quá trình lành vết thương, nếu thấy có hiện tượng bất thường cần thông báo ngay tới bác sĩ để có hướng giải quyết tối ưu.

2.4/ Không trang điểm vùng mũi

Quá trình hậu phẫu đòi hỏi bạn cần tránh một số hoạt động dễ làm ảnh hưởng đến vùng mũi như tránh vận động mạnh thân trên, không trang điểm vùng mũi để phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Khi các sản phẩm trang điểm tác động vào vùng mũi sẽ gia tăng tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và có chứa những thành phần hóa học độc hại.

Để giúp vùng mũi hồi phục thuận lợi và đạt tính thẩm mỹ cao, bạn nên tránh trang điểm tối thiểu 1 tháng sau khi cắt cánh mũi.

2.5/ Tái khám đúng lịch hẹn

Một kinh nghiệm cắt cánh mũi không thể bỏ qua đó là tái khám đúng theo lịch hẹn từ bác sĩ thẩm mỹ. Bác sĩ thường sẽ hẹn bạn lịch tái khám sau khoảng 7 ngày, 2 tuần, 1 tháng, sau khi thu gọn cánh mũi để cắt chỉ và theo dõi tốc độ lành vết thương.

Hãy ghi nhớ và đến tái khám đúng lịch hẹn để được theo sát kết quả thẩm mỹ. Điều này giúp bạn có được chiếc mũi thon gọn và bền đẹp hơn sau khi thẩm mỹ.

2.6/ Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín

Đây cũng là một trong những kinh nghiệm quan trọng quyết định đến toàn bộ kết quả thẩm mỹ của bạn. Hãy lựa chọn một địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, hoạt động nhiều năm trong ngành và được cấp giấy phép hoạt động hợp pháp.

Những đơn vị đã được cấp giấy pháp đều đạt chất lượng tốt về hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ tân tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi. Tất cả những yếu tố đó có thể mang đến cho bạn quá trình thu gọn cánh mũi an toàn, hiệu quả và bền đẹp với thời gian.

Tự tin là hệ thống bệnh viện thẩm mỹ lớn trong ngành, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam có hội tụ đầy đủ các yếu tố của một địa chỉ thẩm mỹ uy tín như:

  • Công nghệ thẩm mỹ mũi hiện đại, thu gọn cánh mũi kỹ thuật cao không đau, không sẹo
  • Đội ngũ bác sĩ đều có trên 10 năm kinh nghiệm trong nghề, được cấp giấy phép hành nghề hợp pháp
  • Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị máy móc đạt chuẩn
  • Quy trình thu gọn cánh mũi an toàn theo phác đồ của Bộ Y tế
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu chu đáo, tiện nghi
  • Chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng lên tới 5 năm.

3/ Hình ảnh trước và sau khi cắt cánh mũi tại Kangnam

Cùng chiêm ngưỡng thành quả sau khi cắt cánh mũi của các khách hàng tại Kangnam:

4/ Quy trình cắt cánh mũi an toàn

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng những dịch vụ an toàn và chất lượng. Thu gọn cánh mũi được Kangnam thực hiện theo đúng quy trình chuẩn Y tế, diễn ra trong phòng phẫu thuật khép kín, vô trùng an toàn.

Các bước trong quy trình cắt cánh mũi tại Kangnam bao gồm:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và xác định cấu trúc mũi và tư vấn những vùng cần cải thiện.

Bước 2: Bác sĩ phẫu thuật sẽ đo vẽ và đánh dấu phần cánh mũi cần thu gọn, đồng thời nêu ra phương pháp và kỹ thuật sẽ áp dụng.

Bước 3: Khách hàng được gây tê cục bộ trong phòng phật thuật vô trùng, khép kín.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành phẫu thuật thu gọn cánh mũi và khâu đóng vết mổ sau khi kết thúc.

Bước 5: Khách hàng được đưa về phòng hậu phẫu để hồi phục, bác sĩ sẽ hướng dẫn về cách chăm sóc tại nhà và hẹn lịch tái khám.

5/ Cảnh báo biến chứng thu gọn cánh mũi giá rẻ

Một trong những kinh nghiệm cắt cánh mũi cần lưu ý là lựa chọn đơn vị thẩm mỹ, như đã nêu trên, bạn cần chọn đơn vị thẩm mỹ có đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống cơ sở hiện đại và công nghệ tân tiến.

Dĩ nhiên địa chỉ thẩm mỹ tốt sẽ có mức giá chênh lệch hơn những đơn vị không có tên tuổi và mới thành lập. Trên thị trường hiện đang xuất hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui”, không có giấy phép hoạt động, không đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nếu cắt cánh mũi tại những cơ sở kém chất lượng, tay nghề bác sĩ non trẻ có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Lệch cánh mũi: mũi mất cân xứng và bị lệch rõ rệt do bác sĩ thực hiện kỹ thuật thiếu chính xác, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ toàn gương mặt.
  • Mũi lộ sẹo: sau khi cắt cánh mũi, bác sĩ khâu đóng vết thương không chính xác, thiếu tỉ mỉ có thể khiến vết thương khó lành và để lại sẹo xấu.
  • Nhiễm trùng và hỏng mũi: bác sĩ thực hiện không đúng quy trình an toàn và không đảm bảo vệ sinh. Quá trình khâu đóng vết thương chưa đạt yêu cầu khiến vùng mũi đau nhức lâu ngày, người thẩm mỹ có thể bị sốt, mệt mỏi và thậm chí hoại tử vùng mũi.

Mũi là một trong những bộ phận trung tâm trên gương mặt, quyết định sự hài hòa và thẩm mỹ cho toàn bộ diện mạo của bạn. Do đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ địa chỉ cắt cánh mũi, tránh ham rẻ khi đứng trước những lời quảng cáo khuyến mãi bất ngờ với một mức giá chênh lệch quá lớn trên thị trường.

6/ Một số câu hỏi sau khi thu gọn cánh mũi

6.1/ Thu gọn cánh mũi có đau không?

Với kỹ thuật và công nghệ hiện đại ngày nay, thu gọn cánh mũi chỉ là tiểu phẫu đơn giản nên sẽ không gây nguy hiểm hay đau đớn trong quá trình thực hiện. Hơn nữa trước khi cắt cánh mũi, khách hàng sẽ được gây tê giảm đau và hoàn toàn không có bất cứ cảm giác nào trong suốt ca phẫu thuật.

6.2/ Cắt cánh mũi bao lâu thì cắt chỉ?

Thông thường sau khoảng 7 ngày kể từ khi thu gọn cánh mũi, bác sĩ sẽ hẹn lịch cắt chỉ và tái khám để kiểm tra tốc độ lành vết thương của bạn. Vết thương khi đó đã khô và khép lại hoàn toàn, cảm giác sưng đau hay bầm tím cũng đã không còn.

6.3/ Cắt cánh mũi bao lâu thì lành?

Khách hàng cắt cánh mũi tại Kangnam sẽ lành sau khoảng 1-2 tuần, mũi đã ổn định hơn, không còn cảm giác khó chịu và bạn có thể quay lại với công việc. Tuy nhiên đây vẫn là giai đoạn cần chú ý đến cách vệ sinh và chế độ ăn uống để giúp vùng mũi phục hồi hoàn toàn.

6.4/ Cắt cánh mũi có bị to lại không?

Cắt cánh mũi là tiểu phẫu có can thiệp xâm lấn nhẹ nhàng để khắc phục tình trạng cánh mũi to bè, thô cứng, thu nhỏ cánh mũi sao cho hài hòa và cân đối với gương mặt. Do đó cắt cánh mũi có thể cho ra kết quả vĩnh viễn nếu bạn thực hiện tại đơn vị thẩm mỹ uy tín và có cách chăm sóc đúng đắn.

Những kinh nghiệm cắt cánh mũi được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiếc mũi thon gọn, nhỏ nhắn. Hãy quan tâm đến cả quá trình trước và sau khi cắt cánh mũi để đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe cũng như có kết quả thẩm mỹ tối đa.

Rate this post