Kinh Nghiệm Du Lịch Chiang Mai

Kinh Nghiệm Du Lịch Chiang Mai

Chiang Mai – “Đóa hoa hồng phương Bắc” của Thái Lan

Bạn muốn có một chuyến du lịch tuyệt vời đến Chiang Mai nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc mà không thiếu thứ gì.

Thời Gian Nên Đi Du Lịch Chiang Mai

Câu hỏi đầu tiên khiến rất nhiều bạn băn khoăn là: “Đi du lịch Chiang Mai mùa nào đẹp nhất?” Thông thường, thời gian tốt nhất để tới Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Chiang Mai đẹp nhất trong năm, với không khí mát mẻ, nắng nhẹ nhàng và ít mưa. Ngoài ra, trong thời gian này, người dân địa phương cũng tổ chức nhiều lễ hội lớn như: lễ hội Yi Peng, lễ hội Loy Krathong và Festival hoa tháng 2. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá những điều thú vị ở đây.

Tuy nhiên, do mùa du lịch cao điểm, chi phí cho chuyến đi sẽ tăng cao. Vì vậy, để tiết kiệm, bạn cũng có thể chọn đi du lịch Chiang Mai vào những thời điểm khác trong năm, nhưng nên tránh mùa mưa lũ vào tháng 8 và tháng 9.

Cần Chuẩn Bị Gì Khi Đi Du Lịch Chiang Mai?

Về Hành Lý

  • Quần áo: Với thời tiết nóng và việc di chuyển nhiều đến các điểm tham quan, bạn nên ưu tiên chọn những loại trang phục có chất liệu như cotton, lanh hoặc ren, vừa thấm hút mồ hôi và thoải mái. Bạn có thể chuẩn bị 3-4 bộ quần áo đơn giản gồm áo phông, áo thun, sơ mi cộc tay, quần short, chân váy hoặc váy dài để đi chơi dạo phố.

Nếu bạn có ý định đi biển, hãy chuẩn bị sẵn đồ bơi, bikini hoặc những bộ cánh mixi và một chiếc khăn che khi lên bờ nhé. Lưu ý rằng trong Chiang Mai, chỉ mặc đồ tắm khi xuống biển và không nên mặc như vậy khi đi dạo hay lượn phố, vì văn hóa người dân địa phương không hoan nghênh điều này.

  • Giày dép: Chọn những loại giày vải, giày thể thao hoặc dép sandal để thuận tiện di chuyển.

  • Các vật dụng cá nhân: Đừng quên mũ, ô, kính râm để bảo vệ bạn dưới ánh nắng Chiang Mai. Hãy thêm vào đó quy trình chăm sóc da của bạn với kem chống nắng hoặc xịt khoáng để giữ ẩm cho da. Đem theo một chiếc túi nhỏ đựng điện thoại, ví tiền, giấy ướt và một ít tiền lẻ.

Về Tiền Tệ

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng Bath. Để đảm bảo tỷ giá an toàn, bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng tại Việt Nam hoặc tại sân bay. Hạn chế số tiền mang theo là 10.000 Bath, nếu vượt mức đó, bạn phải khai báo với nhân viên tại sân bay. Để thuận tiện hơn, hãy sử dụng thẻ tín dụng với phương thức thanh toán nhanh chóng mà không cần mang theo quá nhiều tiền. Bạn có thể tìm thêm thông tin về tỷ giá tiền Thái và địa chỉ đổi tiền uy tín tại đây.

Về Các Giấy Tờ Cần Thiết

Cùng với vé máy bay, công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và lưu trú trong vòng 30 ngày (điều kiện visa có hạn ít nhất 6 tháng). Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị trước chứng minh thư bản sao để đề phòng trường hợp mất giấy tờ. Đối với người đã đặt phòng khách sạn ở Chiang Mai, hãy in ra thông tin đặt phòng và xuất trình nhập cảnh để chứng minh thời gian lưu trú. Nếu bạn có người thân ở Chiang Mai, cần có đơn bảo lãnh và xác nhận thông tin địa chỉ lưu trú.

Di Chuyển Đến Chiang Mai Như Thế Nào?

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách sau để di chuyển đến Chiang Mai thuận tiện nhất:

  1. Cách 1: Di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đến Chiang Mai. Để đặt vé máy bay đi Chiang Mai giá rẻ, bạn nên có kế hoạch trước từ 1-2 tháng. Hiện nay có một số hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Chiang Mai như Vietjet Air, Jetstar Pacific Airway, Bangkok Airway.

Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội, có thể đặt vé của hãng hàng không Bangkok Airway với giá khoảng 4.000.000đ – 5.000.000đ. Nếu bạn khởi hành từ Hồ Chí Minh, có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng của Vietjet Air, Pacific Airline với mức giá từ 3.000.000đ – 4.000.000đ. Thời gian bay từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến Chiang Mai khoảng 2 giờ.

  1. Cách 2: Di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai. Bạn cũng có thể đi từ Bangkok đến Chiang Mai bằng máy bay, taxi hoặc tàu hỏa. Nếu bạn chưa rõ cách sử dụng chi tiết của các phương tiện này, hãy tìm hiểu thêm.

Nên Đặt Khách Sạn Nào Ở Chiang Mai?

Chiang Mai là một điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan với các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ đa dạng. Dưới đây là một số khách sạn đẹp ở Chiang Mai mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn BP Chiang Mai City Hotel: Tọa lạc ở khu phố cổ Chiang Mai với tiêu chuẩn 3 sao, đây là một lựa chọn rẻ tiền và chất lượng. Giá khoảng 15 USD/đêm.

  • Khách sạn Gord Chiang Mai: Có địa chỉ tại 29/8 Rajamacha 6, Tambon Prasingh, Ampur Muang, Phố cổ, Chiang Mai. Khách sạn này có vị trí thuận lợi và nhiều tiện nghi miễn phí như wifi và bãi đỗ xe. Chi phí cho 1 đêm khoảng 29$ – 48$.

  • Khách sạn Chiang Mai Plaza Hotel: Có địa chỉ tại số 92 Sridonchai, Changklan, Ampur Muang, Chiang Mai. Khách sạn này đáng giá với chất lượng dịch vụ và giá khoảng 70$/đêm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn homestay hoặc hostel với mức giá chỉ từ 100 baht.

Du Lịch Chiang Mai Đi Đâu, Chơi Gì?

Khi đến với “đóa hồng phương Bắc của Thái Lan”, bạn không thể bỏ qua các điểm đến sau:

  • Chùa Phrathat Doi Suthep: Một trong những ngôi chùa linh thiêng và được người dân Thái Lan sùng bái. Thời điểm phù hợp nhất để viếng thăm chùa là vào buổi sáng sớm.

  • Chùa Trắng – Wat Rong Khun: Ngôi chùa được sơn toàn bộ màu trắng tinh khiết là biểu tượng của sự tinh khiết của Đức Phật. Ngôi chùa kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc Thái cổ điển và phong cách siêu thực.

  • Chợ đêm Bazaar Chiang Mai: Trải nghiệm mua sắm tại chợ đêm Bazaar Chiang Mai là một hoạt động thú vị khi du lịch Chiang Mai tự túc. Bạn có thể tham quan, khám phá khu chợ này với những gian hàng mới lạ và độc đáo của người Thái như quần áo, thổ cẩm, gốm sứ…

  • Làng cổ dài (Long Neck Village): Tham quan làng cổ dài là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Chiang Mai. Bạn sẽ tìm hiểu về phong tục truyền thống của người dân tộc Karen, với việc đeo vòng cổ. Người dân Karen tin rằng cổ càng dài sẽ càng đẹp và thanh cao.

  • Tham gia các lễ hội đặc sắc: Khi du lịch Chiang Mai tự túc, bạn không nên bỏ qua những lễ hội truyền thống và nổi tiếng của người dân Thái Lan như lễ hội té nước Songkran và lễ hội thả đèn Yi Peng diễn ra vào tháng 12 âm lịch.

Thưởng Thức Các Món Ăn Gì Ở Chiang Mai?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì khi đến Chiang Mai, dưới đây là một số món ăn nổi tiếng và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua:

  • Khao Soi: Món mì cari nổi tiếng và đặc trưng tại Chiang Mai với hương vị thơm ngon. Giá khoảng 30 – 40 baht.

  • Xúc xích Thái: Món ăn phổ biến trên đường phố với giá khoảng 40 baht. Xúc xích Thái có thêm xả, rau mùi và vị chua cay của chanh ớt và gừng.

  • Gỏi Yum Moo Yor: Món gỏi phổ biến tại Chiang Mai với nguyên liệu chính là chả giò giòn Moo Yor, rau thơm, hành tây, nước mắn, chanh và ớt. Có thể tìm thấy món ăn này tại nhà hàng hoặc quầy thức ăn đường phố.

  • Nem chua Chiang Mai: Món nem độc đáo với nguyên liệu chính là thịt heo và trứng muối. Có thể dùng nem chua Chiang Mai để chế biến các món như salad và mỳ. Giá thành khoảng 20 baht/cây.

Chắc chắn với những món ăn này, bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại Chiang Mai.

Chiang Mai là một điểm đến tuyệt vời cho du lịch tự túc. Bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ thú vị và khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của Thái Lan. Đừng quên ghé thăm Gia sư Glory để có nhiều thông tin hơn về du lịch và giáo dục.

Rate this post