Xua tan nỗi lo bướm bay vào nhà, đậu vào người không biết tốt xấu?

Xua tan nỗi lo bướm bay vào nhà, đậu vào người không biết tốt xấu?

Thời điểm con bướm bay vào nhà có ý nghĩa gì?

Bướm có nhiều màu sắc, từ đơn sắc đến rực rỡ, hoạt động ban ngày, sống gần các bụi cây, nơi có nhiều phấn hoa và mật hoa giúp một số loài thực vật thụ phấn. Vì vậy, nhiều người xua đuổi bướm, không cho bướm bay vào nhà vì sợ nó sẽ phát tán bụi phấn lên quần áo, chăn, màn, vật dụng trong nhà… gây ngứa ngáy, dị ứng cho người.

Trong dân gian, bướm được coi là linh hồn của người đã khuất mượn xác bướm để về hạ giới thăm con cháu – được coi là điềm lành…

Nhiều câu chuyện dân gian cũng coi con bướm là biểu tượng của tình yêu. Hoặc một người thân đã mất biến thành một con bướm để cho họ biết về sự ra đi của họ…

Biểu tượng con bướm trong văn hóa dân gian Việt Nam hay một số nước phương Tây và phương Đông đều cho rằng con bướm có liên quan đến tâm linh.

Họ tin rằng linh hồn của tổ tiên dựa vào cơ thể của những con bướm để thăm con cháu của họ. Việc bướm bay vào nhà, hoặc đậu/bay xung quanh ai đó là linh hồn của người đã khuất trở về, hoặc linh hồn của một người bạn thân trở lại trần gian dưới hình dạng một con bướm.

Thậm chí, việc bướm bay vào nhà khi có người chết cũng được coi là bình thường.

Đôi khi một con bướm, hoặc cả đàn bướm bay vào nhà đậu lên bàn thờ, quần áo, đồ đạc, bay xung quanh hoặc đậu lên người… được người xưa coi là điềm gở. Trong hầu hết các trường hợp, bướm đậu trên người và bay vào nhà. Dân gian coi chúng là điềm lành, sự may mắn… không cần sợ hóa giải chúng, vì vậy người dân không nên đuổi bắt, làm hại bướm vì sợ mất vận may.

Bướm bay vào nhà phần lớn là điềm tốt. ảnh internet

Người xưa dựa vào màu sắc, kích thước và loại bướm để đoán điềm báo, tùy theo giờ bướm bay vào nhà:

Bướm bay vào nhà ban ngày: Điềm báo có tin vui về tình duyên. Theo đó, những người độc thân có thể tìm thấy một nửa đích thực của mình; Những cặp đôi sắp về chung một nhà, họ hàng sắp cưới…

Bướm bay vào nhà ban đêm: Thể hiện không khí gia đình yên ấm, là điềm lành, cát lành sắp đến.

Bướm bay vào nhà rồi chết: Bướm bay vào nhà không lâu thì chết – dự báo niềm vui chóng tàn (có thể là cơ hội mà bạn chưa trân trọng nên đã bỏ lỡ).

Màu bướm bay vào nhà

Bướm sặc sỡ bay vào nhà: Điềm báo may mắn, tình duyên. Người độc thân có thể sắp gặp được người bạn tâm giao của mình. Hoặc là điềm báo có hỷ sự, gia đình, người thân sắp có tin vui, cưới vợ, gả chồng…

Bướm đen : Loài bướm có màu đen tuyền, vẻ ngoài hung dữ khiến nhiều người lo sợ nó sẽ mang lại xui xẻo… nên thường bị xua đuổi. Nhưng dân gian lại cho rằng đó là điềm báo người thân sắp về thăm nhà, hứa hẹn những tin vui, điềm lành sẽ đến. Hoặc bạn có khách đến chơi nhà. Hoặc công việc bạn đang làm sẽ bắt đầu lại. Nếu là người làm kinh doanh, buôn bán nhỏ thì công việc và tài lộc đều hanh thông, thịnh vượng.

Con bướm màu xám hoặc hơi đen: Điềm báo được quý nhân giúp đỡ nhiệt tình. Hoặc công việc sắp tới sẽ rất tốt, nhờ quý nhân phù trợ nên dễ dàng thăng tiến và thành công hơn rất nhiều.

Bướm trắng: Những con bướm trắng bay vào nhà vào dịp đầu năm, đầu tháng, báo trước gia chủ sẽ có một năm, một tháng may mắn, thuận lợi.

Bướm vàng: Màu vàng thường báo tin vui – đặc biệt là về tình cảm (như kết hôn, có bầu…).

Bướm nâu bay vào nhà: Điềm lành, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Sự nghiệp ngày càng phát triển, cuộc sống sung túc hơn.

Bướm có 2 màu vàng và trắng bay vào nhà : Là điềm báo gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi, kinh doanh mang lại nhiều nguồn thu.

Bướm đủ màu bay vào nhà : Là điềm báo gia đình sẽ sớm có hôn nhân. Người độc thân có thể sắp có tình yêu mới, hoặc chuẩn bị kết hôn.

Xua tan nỗi lo bướm bay vào nhà, đậu vào người không biết tốt xấu?

Biểu tượng con bướm trong phong thủy.

Biểu tượng con bướm phong thủy

Trong phong thủy, biểu tượng con bướm được đặt ở bất cứ đâu cần thay đổi để ngày càng thành công hơn trong cuộc sống. Ví dụ, trong tình yêu, bạn có thể đặt biểu tượng con bướm để thoải mái và tự do lựa chọn đối tác của mình. Hoặc nếu có cặp đôi thì biểu tượng con bướm tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và lãng mạn.

Đối với người độc thân, đặt biểu tượng con bướm ở hướng Tây Nam (hướng Tình duyên), có bình phong, tranh bướm bay lượn với… màu hồng thì càng tốt.

Nếu bạn đã có người yêu phù hợp, biểu tượng con bướm giúp cho một mối quan hệ chân thành, lâu dài. Biểu tượng chim – bướm trong phong thủy được sử dụng tương tự như biểu tượng chim – mang ý nghĩa mong muốn được tự do bay nhảy, an nhàn và tiến gần bầu trời hơn.

Nếu bạn muốn con cái, ước mong sự tuôn chảy tự do, sáng tạo, cuộc sống và tâm hồn luôn thư thái, tràn đầy năng lượng tươi mới, hãy đặt biểu tượng con bướm phong thủy ở hướng Tây (hướng Con cái và Sáng tạo). , hãy sử dụng biểu tượng con bướm kim loại màu trắng để hiệu quả hơn.

Nếu gặp khó khăn trong cuộc sống (chẳng hạn như công việc) hãy đặt biểu tượng con bướm ở hướng Bắc (Hướng sự nghiệp) trong nhà.

Xua tan nỗi lo bướm bay vào nhà, đậu vào người không biết tốt xấu?

Bướm trên cổ tay bạn đừng hoảng sợ, hay đập chết chúng – vì đó là điềm tốt. ảnh Internet.

Điều đó có nghĩa là gì khi một con bướm đậu trên một người?

Theo phong thủy và dân gian, bướm bay xung quanh hoặc đậu vào người cũng là một điềm báo:

– Bướm nhỏ tự nhiên đậu lên người: Gia đình sắp có tin vui về con cái, thành viên mới…

– Bướm đen đậu vào người: Người phương Đông quan niệm đó là hồn của người thân (cha, ông,…) về soi đường chỉ lối cho con cháu. Bướm đen đậu vào người cũng là điềm báo của sự may mắn và niềm vui bất ngờ, có thể đạt được thành công trong công việc và thăng tiến.

– Bươm bướm sặc sỡ đậu vào người: Có thể là linh hồn của người phụ nữ gần gũi, yêu thương bạn khi họ còn tại thế (mẹ, hoặc bà đã mất) – điềm báo một sự may mắn (về khả năng có tình duyên) nào đó mới mẻ. mối quan hệ tốt sắp xảy ra, hoặc một số mối quan hệ đang trở nên tốt hơn.)

Xua tan nỗi lo bướm bay vào nhà, đậu vào người không biết tốt xấu?

Bướm bay vào nhà ban đêm biểu thị không khí trong nhà yên bình, là điềm lành, cát lành sắp đến. ảnh Internet.

Bướm nâu đậu vào người: Điềm báo có niềm vui bất ngờ (liên quan đến đường con cái). Nếu nó rơi vào người vào ban ngày, thì đó phần lớn là điềm tốt.

+ Nếu bị bướm nâu đậu lên cổ tay: Đừng hoảng sợ, nếu không sẽ đập chết bướm. Vì đó là điềm báo có người lâu ngày không gặp sẽ đến thăm với một món quà bất ngờ và ý nghĩa.

+ Hai con bướm nâu đậu cùng lúc: Sẽ có hai điều vui đến với nhau. Một việc có thể là làm ăn phát đạt, thăng tiến thuận lợi (gặp thời cơ, hoặc đối tác vừa ý…). Thứ hai là chuyện vui liên quan đến tình yêu (có thể nhận được niềm vui bất ngờ), người độc thân có thể sắp gặp được người ưng ý.

+ Bướm nâu đậu trên người vào ban đêm: Điềm báo có tin vui về tài chính – có thể sắp có quý nhân xuất hiện giúp đỡ vượt qua khó khăn.

Từ xưa, người ta vẫn tin rằng loài bướm là hiện thân của thế giới tâm linh, nhưng đó chỉ là một góc nhìn. Khoa học cũng chưa có lời giải thích hay phán đoán nào về bí ẩn tâm linh liên quan đến loài bướm. Vì vậy, người dân không nên quá lo lắng, bất an mà tin vào những lời đồn thổi xui xẻo.

*Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo.

Chia sẻ

Rate this post