Gyoza – Món sủi cảo Nhật Bản tuyệt ngon tại nhà

Gyoza – Món sủi cảo Nhật Bản tuyệt ngon tại nhà

Gyoza – một nét đặc trưng của ẩm thực xứ hoa anh đào, là một món ăn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Nhật Bản. Thật đáng ngạc nhiên khi bạn có thể tự làm món Gyoza tại nhà, với hướng dẫn đơn giản từ Gia sư Glory.

Gyoza – Một món ăn đặc trưng của Nhật Bản

Gyoza, hay còn được gọi là sủi cảo Nhật Bản, là món ăn đặc trưng của đất nước này. Dù tên “sủi cảo” khiến bạn liên tưởng đến bánh sủi cảo, một món truyền thống của Trung Quốc, thực tế Gyoza là người thừa kế trực tiếp của sủi cảo Trung Quốc.

Từ “Gyoza” là phiên âm tiếng Nhật của từ “Jiaozi” (餃子) trong tiếng Sơn Đông Trung Quốc. Món ăn này đã được nhập khẩu vào ẩm thực Nhật Bản trong Thế chiến thứ 2 và trở nên rất phổ biến trong cộng đồng người Nhật, ngang tầm với mì ramen và cà ri Nhật Bản.

So với sủi cảo Trung Quốc, bánh sủi cảo Nhật có nhân mịn hơn và kích thước nhỏ hơn. Người Nhật thường chỉ cắn hai lần là hết bánh. Gyoza có thể được chế biến thành nhiều hình thức khác nhau như sủi cảo áp chảo (Yaki Gyoza), sủi cảo nước (Sui Gyoza), sủi cảo chiên (Age Gyoza) và thậm chí Gyoza phô mai.

Cách làm món Gyoza – Sủi cảo Nhật Bản

Gyoza – Món sủi cảo Nhật Bản tuyệt ngon tại nhà

  • Chuẩn bị: 25 phút
  • Thực hiện: 15 phút
  • Dành cho: 3 người

Nguyên liệu làm món Gyoza

  • Rau và nấm, băm nhỏ
  • Thịt heo xay
  • Gia vị

Cách làm món Gyoza

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn những loại rau và nấm đã được băm nhỏ cùng với phần thịt heo xay. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là bạn đã có phần nhân cho Gyoza.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Gấp bánh

Chuẩn bị phần vỏ bánh Gyoza và nhân. Đặt nhân vào vỏ bánh, gấp thành hình núi lửa.

Chuẩn bị phần vỏ bánh và nhân

Bước 3: Hấp bánh và hoàn thành

Bắc một chảo không dính lên bếp. Thêm 2 thìa dầu mè vào chảo và chiên bánh Gyoza cho mặt bánh hơi vàng. Sau đó, đổ nước sôi phân nửa chảo và đậy nắp hấp cho đến khi nước cạn. Bánh Gyoza sẽ chín đều và hoàn thành.

Hấp bánh

Thành phẩm

Món Gyoza có phần nhân mềm mịn, lớp vỏ thơm ăn kèm với phần nước chấm gồm xì dầu và giấm gạo, tạo nên hương vị đặc biệt khó quên.

Món Gyoza

Trên đây là chia sẻ về món Gyoza – một món sủi cảo ngon của Nhật Bản cũng như cách làm món này tại nhà chuẩn vị. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn có thêm một công thức mới để tự làm đãi người thân và bạn bè.

Xem Clip Tiktok làm Gyoza thịt gà tại đây: Gia sư Glory

Rate this post