Những con rắn khổng lồ nhất trên thế giới

Những con rắn khổng lồ nhất trên thế giới

Titanoboa cerrejonensis (13m)

Những con rắn khổng lồ nhất trên thế giới

Titanoboa là một loài rắn lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất, với chiều dài lên đến 13 mét. Nó đã từng thống trị các khu rừng và sông ẩm ướt ở Nam Mỹ. Là tổ tiên của loài trăn anaconda ngày nay, Titanoboa đã tồn tại cách đây khoảng 60 triệu năm. Với 250 đốt sống, bộ xương của nó tạo nên một con rắn khổng lồ. Loài này đã phát triển bằng cách ăn thịt cá sấu và cá dưới sông. Theo Đại học Indiana, Titanoboa có trọng lượng ước tính lên đến 1.130kg. Hóa thạch của nó được phát hiện tại hệ tầng Cerrejón ở Colombia vào đầu những năm 2000.

Trăn đỏ (9,9m)

những con rắn lớn nhất thế giới

Trăn đỏ là loài rắn dài nhất còn tồn tại hiện nay. Nguồn gốc của chúng xuất phát từ Nam Á và có thể nhận ra bằng hoa văn hình thoi lặp đi lặp lại trên cơ thể. Tuy đã có ghi chú rằng con trăn bị bắt dài tới 10m, to bằng một chiếc xe buýt chở học sinh, nhưng con số này khó xác minh. Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh, trăn đỏ thường dài hơn 6,25m. Kỷ lục dài nhất của trăn đỏ trong điều kiện nuôi nhốt là 7,7m, theo Kỷ lục Guinness Thế giới. Trăn đỏ với kích thước và tính chất đặc biệt đôi khi nguy hiểm đến tính mạng. Vào năm 2018, một phụ nữ Indonesia đã được tìm thấy chết trong bụng của một con trăn đỏ.

Anaconda xanh (10m)

những con rắn lớn nhất thế giới

Anaconda xanh là loài rắn nặng nhất hiện nay và có thể đạt chiều dài lên đến hơn 9m. Chúng sinh sống chủ yếu ở khu vực Amazon, trườn qua các đầm lầy và khe núi. Một số cá thể của loài này có trọng lượng lên đến 250kg, theo Vườn thú Quốc gia và Viện Sinh học Bảo tồn Smithsonian. Anaconda xanh sử dụng cơ thể khổng lồ của mình để siết chết và nuốt chửng các con mồi như chuột lang, cá sấu caiman và hươu. Mặc dù không có kỷ lục chính thức về con trăn xanh lớn nhất, một con trăn ước tính dài 10 mét và nặng 399kg đã được ghi nhận tại Brazil vào năm 2016.

Gigantophis garstini (9,8m)

Gigantophis garstini là một loài rắn khổng lồ đã tuyệt chủng sống cách đây khoảng 40 triệu năm. Nhà nghiên cứu ước tính rằng chiều dài cơ thể của Gigantophis garstini dao động từ 7-10 mét. Loài săn mồi này có khả năng quấn quanh và nuốt chửng các con mồi lớn như tổ tiên của voi sơ khai. Gigantophis garstini được phát hiện tại Ai Cập vào năm 1901 và có quan hệ họ hàng với loài rắn khổng lồ khác, Madtsoia, đã tuyệt chủng ở Ấn Độ.

Palaeophis colossaeus (12m)

Palaeophis colossaeus là một loài rắn biển cổ đại đã từng phủ kín một phần lớn Bắc Phi cách đây 100 triệu năm. Các nhà nghiên cứu đã tính toán từ các mẫu vật thu thập được sau đó từ các chuyến thám hiểm vào năm 1999 và 2003 rằng chiều dài của loài này có thể lên đến hơn 12 mét khi bộ xương hóa thạch của nó được phát hiện ở sa mạc Sahara ngày nay. Palaeophis colossaeus đã gây ấn tượng khi miệng của nó đủ lớn để nuốt chửng những con cá voi nhỏ.

Nhấp vào Gia sư Glory để tìm hiểu thêm về dịch vụ gia sư anh văn chất lượng và uy tín.

Rate this post