Top 15 bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất

Top 15 bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất

Phim học đường là một đề tài thú vị và thường được các nhà làm phim ưa thích khai thác. Với khả năng mang đến cảm xúc đáng nhớ và nhìn lại những giây phút ngây ngô tươi đẹp của tuổi trẻ, các bộ phim này đã thu hút hàng triệu khán giả. Dưới đây là danh sách top 15 bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất mà Gia sư Glory muốn chia sẻ với bạn đọc.

Top 15 bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất

1. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Năm sản xuất: 2011

Bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi được chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Bả Đao và đã trở thành một kinh điển không thể không nhắc tới. Câu chuyện xoay quanh tuổi thanh xuân tươi đẹp như cơn mưa rào, nơi mà người ta muốn đắm mình trong những kỷ niệm tha thiết. Đây là một câu chuyện buồn đẹp về tình yêu đầu đời, để lại cho bạn những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời.

2. Nếu thanh xuân không thể giữ lại được

Năm sản xuất: 2015

Nếu thanh xuân không thể giữ lại được là một bộ phim hài lãng mạn Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết. Phim mang đến câu hỏi “thanh xuân trong lòng bạn có màu gì?” và khám phá sắc thái đa dạng của thanh xuân. Bộ phim kể về cuộc sống thời sinh viên và những ngã rẽ riêng biệt trong cuộc sống của những người trưởng thành sau khi tốt nghiệp.

3. Gửi tuổi thanh xuân

Năm sản xuất: 2013

Gửi tuổi thanh xuân là một bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của Tần Di Ổ. Phim không chỉ mang tính chất hài hước mà còn chứa đựng những tâm sự chất chứa trong suốt câu chuyện. Bộ phim khắc họa các nhân vật với các tính cách khác biệt, nhưng lại đại diện cho lứa tuổi học trò tươi đẹp.

4. Hóa ra anh vẫn ở đây

Năm sản xuất: 2016

Hóa ra anh vẫn ở đây kể về Tô Vận Cẩm và Trình Tranh, hai người quen biết nhau từ thời đi học. Tình yêu của hai người đã trải qua nhiều thăng trầm và hiểu lầm. Điều này thực sự thể hiện tinh thần thanh xuân, khi mà mỗi người đều có những sai lầm và tiếc nuối trong quá trình trưởng thành.

5. Thời thiếu nữ của tôi

Năm sản xuất: 2015

Thời thiếu nữ của tôi kể về câu chuyện tình đầu của Lâm Chân Tâm và cuộc hành trình đầy ngọn lửa nhiệt huyết của cô ấy. Phim tập trung khai thác về tình đầu và những bóng hồng lãng mạn của tuổi trẻ. Dù có chút sến sẩm, nhưng bộ phim vẫn mang đến cho người xem một giấc mơ ngọt ngào và mong muốn tình yêu thuần khiết của tuổi thanh xuân.

6. Năm tháng vội vã

Năm sản xuất: 2014

Năm tháng vội vã là một tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Dạ Hồi. Phim mô tả chân thật những câu chuyện thời học sinh và những tưởng nhớ về tuổi trẻ. Nhân vật chính của bộ phim đại diện cho các đặc điểm của lứa tuổi học trò, khiến người xem nhìn thấy bản thân mình trong bóng hình của họ.

7. Thượng Ẩn

Năm sản xuất: 2016

Thượng Ẩn là một bộ phim đam mỹ hiếm hoi trong nền điện ảnh Trung Quốc. Phim chỉ cho chúng ta thấy những rung động đầu đời của hai chàng trai trẻ, vượt qua định kiến giới tính để tới được với nhau. Bộ phim này đánh dấu tình yêu đồng tính ngày càng được chấp nhận và thể hiện một cách nhạy cảm và tình cảm.

8. Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Năm sản xuất: 2016

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta kể về tình yêu ngây ngô của Cảnh Cảnh đối với Dư Hoài. Phim không chỉ mô tả mối tình thầm kín của cô gái trẻ, mà còn cho thấy cuộc sống học đường tươi mới của tuổi trẻ Trung Quốc.

9. Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

Năm sản xuất: 2016

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú kể về một chuyện tình buồn giữa Bùi Thượng Hiên và Lê Ly. Họ đã bỏ lỡ tuổi thanh xuân để rồi sau 15 năm, nhận ra tình cảm của mình dành cho nhau, nhưng số phận lại không cho phép họ được đến với hạnh phúc viên mãn. Phim mang lại những cảm xúc sâu sắc và đầy cảm động.

10. Hạ chí chưa tới

Năm sản xuất: 2017

Hạ chí chưa tới là một bộ phim đầy nét nhẹ nhàng nhưng cũng mang trong mình một nỗi buồn. Phim tập trung vào những tình cảm trong trẻo và ngọt ngào của tuổi học trò. Dù gặp phải những khó khăn, nhưng nhớ lại, chúng ta chỉ thấy những mỉm cười và không hối hận.

11. Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta

Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là bộ phim về tình yêu ngây ngô của thanh xuân và mối tình đầu. Phim kể về câu chuyện của Giang Thần và Tiểu Hi, hai người bạn thanh mai trúc mã đến từ hai thế giới khác nhau. Bộ phim mang đến cái nhìn đẹp về tuổi thanh xuân và tình yêu trong trẻo nhẹ nhàng.

12. Bạn cùng lớp

Năm sản xuất: 2014

Bạn cùng lớp xoay quanh tình yêu tuổi học trò và mối quan hệ giữa hai người bạn ngồi cùng bàn. Bộ phim này mang đến cho người xem những kỷ niệm đáng nhớ nhất về tuổi học trò và những người bạn ngồi cùng bàn của mình.

13. Lần đầu biết yêu

Năm sản xuất: 2017

Lần đầu biết yêu là bộ phim kể về tình yêu ngây ngô của hai bạn học cấp 3. Bộ phim này mang đến những tình tiết dễ thương và nhẹ nhàng, và tập trung vào tình yêu và tình bạn ở tuổi học trò.

14. Dành dành hoa nở

Năm sản xuất: 2017

Dành dành hoa nở lấy bối cảnh là một trường học biểu diễn nghệ thuật và kể về một cặp đôi đầy tài năng. Bộ phim này mang đến không chỉ những giây phút vui vẻ mà còn những giây phút cảm động và đáng nhớ.

15. Long Nhật Nhất, cậu chết chắc rồi

Năm sản xuất: 2017

Long Nhật Nhất, cậu chết chắc rồi là câu chuyện về tình yêu và cuộc sống của Trương Tinh Mỹ và người bạn đặc biệt của cô. Bộ phim này mang đến những giây phút thú vị và vui nhộn, và truyền tải thông điệp về tình yêu và tình bạn trong tuổi thanh xuân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Gia sư Glory về top 15 bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất. Những bộ phim về tuổi thanh xuân thường là những kỷ niệm đẹp nhất của chúng ta. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ khi xem phim!

Gia sư Glory

Rate this post