Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản

Bạn đang xem bài viết Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản tại Thcshoanghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Trồng hoa giấy bằng cành đang trở thành một xu hướng mới trong việc trang trí nhà cửa hay sân vườn của nhiều người. Không chỉ đơn giản và dễ làm, việc trồng hoa giấy bằng cành còn mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Vậy làm thế nào để trồng hoa giấy bằng cành một cách đơn giản và hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ở Việt Nam, người ta thường trồng hoa giấy trước hiên nhà rất phổ biến. Đó là bởi cây hoa giấy không những cho bóng râm mát mà những tán hoa rực rỡ sắc màu của chúng còn tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh xắn, trang nhã. Mùa hè sắp đến rồi, hãy để Wikicachlam mách cho bạn cách trồng hoa giấy ra nhiều hoa nhất với bài viết sau đây!

Hướng dẫn cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản

1. Chuẩn bị trước khi trồng

Cành giâm: Chọn cành đã ra 1-2 năm, không chọn cành quá già. Mỗi cành có thể cắt thành các đoạn 20cm nhưng nên chắc chắn mỗi đoạn có 2 mắt cây hoặc hơn.

Đất trồng: Dù trồng trong chậu hay bên ngoài thì bạn cũng phải đảm bảo đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng nhưng không quá ẩm ướt. Nên làm luống tránh úng nước hay chọn chậu thoát nước tốt. Chọn đất màu pha với ít đất cát và trấu, phân chuồng hoai mục là tốt nhất.

2. Cách trồng

– Chọn thời điểm trồng vào mùa thu mát mẻ hoặc 2 tháng đầu mùa xuân ấm áp để giúp cây phát triển thuận lợi.

– Cành: Cắt vát đầu gốc và bôi vôi chống nấm bệnh, đầu ngọn buộc ni lông giữ nước cho cành.

– Giâm cành trong đất sâu 10 cm đồng thời nghiêng 15°. Nếu bạn trồng nhiều, cành này phải cách cành nọ 20 cm để có độ thoáng nhất định cho cây sau này.

– Sau khi giâm cành, tưới nước và luôn giữ cây được thoáng mát.

– Bạn có thể tưới cho cành 2-3 ngày một lần. Khi thấy cành nảy mầm, hãy giúp cây có đủ ánh sáng mặt trời.

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản

3. Chăm sóc

Sau 2-3 tuần, cành bắt đầu nảy mầm và mọc rễ. Cho đến khi mỗi đợt hoa kết thúc, bạn cần tưới nước phân thúc vào gốc cây để giúp cây luôn khỏe đẹp, nhiều hoa.

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản-2

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản-2

Hoa giấy là loài hoa không làm bạn mất nhiều công sức để chăm sóc. Nhưng bạn cũng nên chú ý những mẹo nhỏ như vừa giới thiệu như trên để cây hoa giấy sống lâu và đẹp đẽ bên hiên nhà bạn. Chúc bạn thành công!

——————————————-

Hoa giấy là một trong những loại cây hoa cảnh được trồng phổ biến ở Việt Nam. Cách trồng hoa giấy không hề khó tuy nhiên để cây cho ra nhiều hoa bạn cần tuân thủ các quy tắc. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng hoa giấy ngay sau đây nhé.

Cách trồng hoa giấy nở đẹp quanh năm

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản-3

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản-3

Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea là một chị thực vật có hoa và có cách trồng khá đơn giản. Đây là loại dây leo dạng có gai, mọc cao tới 1-12m. Hoa thật sự của cây khá nhỏ và thường có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ bao gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng.

Trước tiên, thời vụ giâm tốt nhất là đầu mùa thu (thời tiết mát, ít mưa) và hai tháng đầu mùa xuân (thời tiết ấm áp, cành giâm ra rễ nhanh, chồi mầm phát triển mạnh). Có thể giâm cành hoa giấy trực tiếp ngoài đất liền hoặc trong chậu cảnh, song yêu cầu đất phải lên luống cao, chậu phải có lỗ thoát nước.

Cách trồng hoa giấy cần chuẩn bị đất giâm đảm bảo đủ các thành phần theo tỷ lệ: 3 phần đất màu, 1 phần cát, 1 phần trấu và phân chuồng hoai mục, tất cả trộn đều, đảm bảo lớp đất tổng hợp này dày 20 – 30 cm. Cành giâm, chọn cành bánh tẻ (cành đã ra được 1- 2 năm), những cành này trong thân nhiều chất dinh dưỡng, sức sống khỏe, chóng ra rễ, mầm nảy ra mập, phát triển nhanh, tỷ lệ nảy mầm và sống cao hơn cành già.

Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản-4

Mỗi đoạn giâm cắt dài 20 cm, đảm bảo có ít nhất từ 2 mắt trở lên. Đầu phía gốc cành cắt hơi vát, phía ngọn cắt bằng, vết cắt gọn không bị dập, xước vỏ. Cắt xong bôi vôi vào mặt cắt phía gốc để chống nhiễm khuẩn, còn đầu ngọn buộc kín nilon để chống thoát nước. Khi giâm vào chậu đặt cành giâm chính giữa, nghiêng với góc 15 độ, sâu 10 cm. Giâm ngoài đất, cách đặt như trong chậu với khoảng cách cành nọ cách cành kia là 20cm.

Sau khi giâm cây hoa giấy xong tưới nước đẫm cho chặt gốc, làm giàn che nắng, mưa bằng phên liếp hoặc lá đảm bảo thoáng mát. Hai ba ngày tưới nước nhẹ một lần giữ độ ẩm vừa phải cho cây là được, tưới nhiều nước, độ ẩm lớn làm cành giâm bị thối vỏ, không ra rễ được. Khi thấy cành nẩy mầm thì bỏ giàn che để cây có đủ ánh sáng phát triển. Với cách làm trên, chịu khó chăm sóc đúng kỹ thuật, chỉ sau 2 – 3 tuần cành giâm sẽ nẩy mầm và ra rễ, đảm bảo kết quả trên 95%, sau hơn một tháng có thể đem trồng luôn vào chậu.

Sau khi hoa nở: Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Người chơi hoa không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

Nếu trồng cây hoa giấy vào chậu, sau mỗi đợt hoa, người chăm cây cần tưới thêm nước phân thúc vào gốc cây hoa giấy. Sau một vài năm trồng, khi thức ăn trong đất đã cạn, cây cần phải được lấy ra, rũ đất, cắt hết rễ rồi trồng lại. Nếu cây tốt, lá to, xanh đậm, người trồng nên hái bớt lá từ ½ -2/3 để kích thích cho cây ra hoa.

Một vài kinh nghiệm trồng hoa giấy

Wiki Cách Làm

Trồng hoa giấy bằng cành đơn giản là một phương pháp trồng hoa độc đáo, nhanh chóng và dễ thực hiện. Bằng cách sử dụng những cành hoa giấy và kỹ thuật cắt và cắm đơn giản, chúng ta có thể tạo ra các bông hoa đẹp mắt và độc đáo để trang trí cho không gian sống của mình. Ngoài ra, việc trồng hoa giấy còn giúp chúng ta tạo ra những sản phẩm handmade tuyệt vời và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê trồng hoa. Tuy nhiên, để có thể trồng hoa giấy đẹp và khỏe mạnh, chúng ta cần phải lựa chọn loại giấy phù hợp và chăm sóc tốt cho cây. Với những kinh nghiệm và bí quyết được chia sẻ trong bài viết này, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin trồng hoa giấy và tận hưởng niềm vui thú của việc tạo ra những sản phẩm handmade độc đáo.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách trồng hoa giấy bằng cành đơn giản tại Thcshoanghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

1. Hoa giấy 2. Trồng hoa giấy 3. Cách trồng hoa giấy 4. Trồng hoa giấy bằng cành đơn giản 5. Hoa giấy bằng cành 6. Cách trồng hoa giấy bằng cành 7. Hoa giấy trồng bằng cành 8. Cách làm hoa giấy đơn giản bằng cành 9. Trồng hoa giấy bằng cành tre 10. Mẹo trồng hoa giấy bằng cành để có kết quả tuyệt vời

Chia sẻ

Rate this post