7 tuyệt chiêu lau nhà bằng muối

7 tuyệt chiêu lau nhà bằng muối

Muối không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong những món ăn ngon mà còn có rất nhiều công dụng trong việc làm sạch nhà cửa. Dưới đây là 7 tuyệt chiêu lau nhà bằng muối mà bạn có thể thử ngay tại nhà.

Vệ sinh xoong nồi gang

Đun nóng xoong nồi trên bếp, sau đó thêm vài giọt dầu ăn và một ít muối. Tiếp theo, rang muối trên xoong nồi trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó, tắt bếp và rửa xoong nồi bằng nước ấm. Phương pháp này sẽ giúp làm sạch và làm sáng bóng xoong nồi gang của bạn.

Xoong nồi gang

Làm sạch bề mặt men

Đun sôi hỗn hợp muối và giấm, sau đó dùng hỗn hợp này để lau chùi bề mặt gạch men trong phòng bếp. Sau đó, rửa sạch bằng xà phòng. Phương pháp này sẽ giúp làm sạch và làm sáng bề mặt gạch men, làm cho căn bếp trở nên sáng sủa hơn.

Bề mặt men

Làm sạch rỉ sét trên xoong nồi

Sau mỗi lần nấu ăn, hãy cọ rửa xung quanh bên ngoài xoong nồi bằng muối biển để loại bỏ vết rỉ sét. Điều này sẽ giúp xoong nồi của bạn luôn sạch sẽ và bền đẹp.

Làm sạch chảo dầu mỡ

Rắc một ít muối biển lên trên chảo sau mỗi lần chiên. Muối sẽ hòa tan dầu mỡ trong chảo, làm cho việc lau chùi chảo trở nên dễ dàng hơn. Sau đó, rửa sạch bằng nước xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết dầu mỡ.

Chảo dầu mỡ

Làm sạch lò nướng

Sau mỗi lần sử dụng, rắc hỗn hợp muối và quế vào bên trong lò nướng. Điều này sẽ làm cho việc lau chùi lò nướng trở nên dễ dàng hơn. Hãy chắc chắn là bạn đã lau chùi kỹ càng để loại bỏ các vết bẩn hay dầu mỡ.

Làm sạch vết cà phê

Để làm sạch những vết cà phê dính trên bề mặt cốc sứ trắng, hãy cho hỗn hợp muối ăn và giấm vào cốc và để yên trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, rửa sạch bằng xà phòng. Muối sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vết cà phê trên bề mặt cốc.

Vết cà phê trên cốc

Đánh bóng đồ dùng bằng kim loại

Hỗn hợp muối và giấm cũng có thể giúp bạn làm sạch và đánh bóng đồ dùng bằng kim loại một cách dễ dàng. Pha hỗn hợp muối và giấm theo tỷ lệ 2:1 và đổ vào bình xịt. Xịt hỗn hợp lên bề mặt kim loại muốn làm sạch, sau đó lau chúng lần cuối bằng nước sạch.

Với những tuyệt chiêu trên, bạn không chỉ làm sạch được nhà cửa một cách hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí cho gia đình. Đừng ngần ngại thử ngay và khám phá những lợi ích mà muối mang lại.

Mời bạn xem thêm về Gia sư Glory để cải thiện kỹ năng và kiến thức của bạn.

Rate this post