5 loài cây đuổi rắn có thể trồng trong vườn nhà

5 loài cây đuổi rắn có thể trồng trong vườn nhà

Rắn sợ mùi gì nhất?

Theo quan niệm dân gian, rắn rất sợ mùi sả. Vì vậy, nhiều người thường trồng sả trong vườn, dọc hàng rào hoặc treo sả xung quanh cành để xua đuổi rắn. Ngoài ra, một số người còn dùng tinh dầu sả chanh để đuổi rắn vào nhà.

Ngoài ra, rắn cũng sợ bột hùng hoàng. Loại bột này có tên khoa học là asen sulfua, có màu vàng cam và mùi khó chịu đặc trưng. Rắn sẽ bỏ chạy khi nhìn thấy bột hùng vĩ. Rắc bột đại hoàng quanh nhà, lối đi, vườn… có thể xua đuổi rắn. Tuy nhiên, bột đại hoàng cũng là chất có hại cho sức khỏe con người nên việc sử dụng không được khuyến khích.

Trộn muối hột và tỏi giã nhỏ theo tỷ lệ 1:1 rồi rắc hỗn hợp này quanh nhà cũng là cách đuổi rắn vào nhà được một số người dân áp dụng.

Rắn sợ cây gì?

Cây sả

5 loài cây đuổi rắn có thể trồng trong vườn nhà

Như đã nói ở trên, theo quan niệm dân gian, rắn rất sợ mùi sả. Vì vậy, nhiều người trồng sả xung quanh nhà để xua đuổi rắn. Tuy nhiên, rắn có thực sự sợ mùi sả hay không thì hiện cần có các nghiên cứu khoa học để khẳng định. Ngoài ra, khi trồng ngoài vườn, mùi sả tươi có thể chưa đủ nồng và cây mọc thành bụi lớn nên vẫn có khả năng trở thành nơi ẩn nấp của các loài bò sát, côn trùng. Vì vậy, chúng ta vẫn nên cẩn thận khi đến gần những bụi sả lớn.

hoa cúc

Hoa cúc không chỉ là vật trang trí trong sân vườn mà còn được coi là loại cây đuổi rắn. Hoa cúc có chứa một chất gọi là pyrethrum. Chất này có tác dụng xua đuổi rắn và nhiều loại côn trùng khác.

cúc vạn thọ

5 loài cây đuổi rắn có thể trồng trong vườn nhà

Hoa cúc vạn thọ có màu sắc bắt mắt nhưng tỏa mùi hương khá nồng. Mùi hương của loài hoa này khiến nhiều loài rắn khó chịu. Vì vậy, người ta nói rằng cúc vạn thọ được trồng ở đâu, rắn thường tránh xa nơi đó.

hoa lan tỏi

5 loài cây đuổi rắn có thể trồng trong vườn nhà

Phong lan là loại cây có thân leo, hoa màu tím đẹp, được nhiều người trồng ở hàng rào để trang trí nhà cửa. Loại hoa này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như hoa tỏi, hoa cánh cụt.

Loài hoa này sở hữu mùi thơm nồng như mùi tỏi. Mùi này khiến các loài bò sát sợ đến gần. Ngoài công dụng xua đuổi rắn rết, lan tỏi còn được dùng như một bài thuốc trị rôm sảy, thanh nhiệt, tiêu độc.

cây lưỡi hổ

5 loài cây đuổi rắn có thể trồng trong vườn nhà

Cây lưỡi hổ là loại cây được nhiều gia đình lựa chọn trồng làm cảnh trong nhà. Loại cây này có ý nghĩa phong thủy tốt, xanh tốt quanh năm và khá dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều.

Người ta cho rằng, nhựa cây lưỡi hổ là thứ mà họ nhà rắn không ưa. Vì vậy, có thể trồng loại cây này để ngăn rắn đến nhà.

Ngoài việc trồng các loại cây được cho là có tác dụng xua đuổi rắn, chúng ta vẫn nên chú ý giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ để hạn chế nơi rắn có thể đến trú ngụ. Nếu phát hiện trong vườn, sân nhà có những hàng đào, rắn lột da thì báo cho người nhà biết để đề phòng, nên tránh xa những khu vực có dấu hiệu của rắn.

Rắn thường sống ở các bụi rậm, cỏ cao nên cần thường xuyên cắt cỏ, dọn dẹp xung quanh để rắn không có nơi trú ẩn.

Nếu thấy rắn ở góc khuất như ngăn kéo, góc tủ… hãy bình tĩnh và để rắn ở yên đó. Mọi người cần di chuyển ra ngoài và nên liên hệ với những người bắt rắn để được giúp đỡ.

Chia sẻ

Rate this post