Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google

Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google

Dịch vụ quảng cáo Google ads là nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, tiết kiệm chi phí. Đồng thời target đúng mục tiêu giúp tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng khi mẫu ads xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm. Để chạy ads hiệu quả, Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ top 12 kinh nghiệm chạy quảng cáo GoogleAdwords giúp tối ưu ngân sách tốt nhất.

Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google

Quảng cáo văn bản được tạo bởi doanh nghiệp, sau đó được hiển thị trong kết quả tìm kiếm dựa trên những yếu tố:

  • • Từ khóa và nội dung quảng cáo có liên quan.
  • • Loại thiết bị, thời gian trong ngày và vị trí người dùng.

Một chiến dịch Google Ads thành công có tính đến những gì người dùng đang tìm kiếm nội dung ads hấp dẫn. Nếu tạo cẩn thận và chạy tốt, Google Ads có thể tăng đáng kể chuyển đổi và bán hàng cho doanh nghiệp bằng cách target đúng mục tiêu nhất.

  • • Gía thầu: Đặt giá thầu so với trang web khác trên từ khóa mà bạn tin rằng mọi người tìm kiếm khi họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bạn.
  • • Điểm chất lượng: giúp Google chỉ định đánh giá từ khóa quảng cáo liên quan đến truy vấn tìm kiếm để hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
  • • Trải nghiệm trang đích: Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, trang đích được chuyển đến phải có nội dung tương tự với chính quảng cáo và từ khóa được sử dụng tìm kiếm.

GOOGLE ADWORDS XẾP HẠNG QUẢNG CÁO

Chọn từ khóa

Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể chọn những từ khóa bạn muốn để quảng cáo hiển thị. Google sẽ đề xuất từ khóa sử dụng dựa trên nội dung trang web và sẽ cho biết mức độ phổ biến một từ khóa thế nào? Nếu sự cạnh tranh từ khóa bạn quá cao hãy thử tìm kiếm từ khóa thay thế hoặc cụ thể hơn.

Chọn loại kết hợp từ khóa

Chọn đối sánh từ khóa để xác định thời điểm hiển thị quảng cáo bạn dựa trên nhiều cách kết hợp từ khóa. Chọn loại kết hợp từ khóa như sau:

  • • Đối sánh rộng: Loại đối sánh mặc định mà từ khóa được chỉ định và tiếp cận đối tượng rộng rãi nhất trong số các tùy chọn. Như vậy, quảng cáo bạn đủ điều kiện để hiển thị truy vấn tìm kiếm bao gồm bất cứ từ khóa nào, bất cứ thứ tự nào.
  • • Công cụ đối sánh rộng: Kiểm soát chiến dịch ads tốt hơn, target đúng đối tượng, dễ dàng điều chỉnh được giá thầu.
  • • Đối sánh cụm từ: Cung cấp mật độ kiểm soát bổ sung hiệu quả. Các cụm từ tìm kiếm cần phải theo thứ tự giống như từ khóa để kích hoạt quảng cáo.
  • • Đối sánh chính xác: Khi khách hàng search tìm kiếm sẽ ra ngay sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Nghiên cứu và phân loại từ khóa

Bạn cần thường xuyên xem xét các cụm từ tìm kiếm và thêm các từ không liên quan vào danh sách từ khóa phủ định để tránh lãng phí chi tiêu quảng cáo cho các truy vấn chất lượng game.

tiện ích mở rộng Google Ads

  • • Tỷ lệ nhấp dự kiến: Khả năng ai đó nhấp vào quảng cáo khi người dùng tìm kiếm từ khóa.
  • • Mức độ liên quan quảng cáo: Thể hiện mức độ giữa từ khóa với chiến dịch google ads.
  • • Trải nghiệm trang đích ( Landing Page): Các từ khóa phải có liên quan chặt chẽ đến trang đích hoặc trang web mà quảng cáo bạn liên kết đến.

Tối ưu điểm chất lượng Google

  • • Trang đích nên có chứng chỉ http:// để tăng độ bảo mật cho website, tạo thiện cảm cho người dùng click vào link sản phẩm.
  • • Tốc độ tải trang mức vừa phải – nhanh: Sử dụng các công cụ như Google Pagespeed Insight, Pingdom Tool, GTMextrix để kiểm tra tốc độ tải trang.
  • • Trang đích phải liên quan đến từ khóa đang chạy Google Ads: Tuyệt đối không nên chạy quảng cáo sản phẩm này nhưng chuyển link về landing page khác.

Cách viết mẫu quảng cáo adwords hiệu quả là:

  1. Dòng tiêu đề: 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự, tổng độ dài 270 ký tự, ngắn gọn, đủ ý, quan sát thực tế để điều chỉnh lại cho thích hợp.
  2. Cụm từ khóa chính xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở đoạn mô tả. Phải sử dụng những từ khóa mà bạn đặt giá thầu khi chạy google.
  3. Trình bày rõ dịch vụ: Cung cấp đầy đủ thông tin có giá trị, hấp dẫn thu hút khách hàng. Viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu. Hạn chế sử dụng ký tự đặc biệt.
  4. Sử dụng số nhận dạng địa phương: Nếu là doanh nghiệp địa phương nên cân nhắc sử dụng các cụm từ vị trí trong tìm kiếm liên quan nhằm mang lại hiệu quả cao.
  5. Phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng: Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo dẫn đến hành động mua hàng, tăng doanh thu.
  6. Bao gồm khuyến mãi: Kèm theo ưu đãi giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web doanh nghiệp.
  7. Cân nhắc lựa chọn thông điệp phù hợp cho từng loại thiết bị, tách riêng chiến dịch, đảm bảo trên mỗi thiết bị được tối ưu nhất.

kinh nghiệm chạy quảng cáo Google

Theo khảo sát có 1% khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Phần lớn người dùng phát sinh nhu cầu mua ở lần thứ 2, lần 3, thậm chí là lần thứ 4. Vì thế, việc tiếp thị lại sản phẩm thúc đẩy người dùng mua hàng là hết sức cần thiết.

XEM THÊM

  • • Hướng dẫn remarketing google hiệu quả
  • • Google Display Network là gì
  • • Dịch vụ quảng cáo Google Shopping
  • • Tự học google adwords
  • • Quảng cáo adword không hiển thị
  • • Cài đặt theo dõi chuyển đổi google adwords
  • • Tối ưu google ads
  • • Google shopping là gì

Chiến dịch Adwords Remarketing

  • • Bắt đầu với ngân sách nhỏ

Nếu bạn mới bắt đầu tạo chiến dịch hãy thử đặt ngân sách trung bình hằng ngày trong khoản 10 đô la Mỹ đến 50 đô la Mỹ. Thực hiện kiểm tra ngân sách hằng ngày khi áp dụng mức cho phí mới để biết hiệu quả hoạt động các chiến dịch.

  • • Xem ngân sách đề xuất

Chiến dịch có thể sử dụng hết ngân sách không? Mục tiêu cài đặt ngân sách bạn bao gồm tùy chọn để xem ngân sách đề xuất, dựa trên kết quả tìm kiếm phân tích hiệu suất chiến dịch bạn, thường 15 ngày.

  • • Ước tính lưu lượng truy cập từ khóa

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để xem số lượng ước tính về lưu lượng truy cập cho mỗi dạng từ khóa. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định về giá thầu và ngân sách nên đặt.

Chọn khung giờ vàng hiển thị

  • • Số lần hiển thị.
  • • Tỷ lệ nhất (CTR).
  • • Gía mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình.
  • • Tỷ lệ chuyển đổi.

Xây dựng và khởi chạy là bước đầu tiên dẫn đến thành công trong quảng cáo Google. Bạn phải liên tục theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo để tăng chuyển đổi và lợi tức chi tiêu. Bên cạnh đó, cần phân tích Google Ads Manager vài lần tuần để đảm bảo quảng cáo đáp ứng kỳ vọng.

Rate this post