Kinh Nghiệm Du Lịch Cửa Lò

Kinh Nghiệm Du Lịch Cửa Lò

Việt Nam có rất nhiều bãi biển rộng lớn, đẹp nao lòng, thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Và một trong số những bãi biển nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ trong mỗi kỳ du lịch của mình chính là bãi biển Cửa Lò. Vậy để chuẩn bị cho một chuyến đi vui vẻ nhất, trọn vẹn nhất thì cần chuẩn bị những gì? Kế hoạch du lịch của bạn ra sao? Theo dõi ngay bài viết kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc dưới đây của chúng tôi để tổng hợp những kinh nghiệm chi tiết nhất khi đi du lịch Cửa Lò Nghệ An.

Kinh Nghiệm Du Lịch Cửa Lò

Giới thiệu về Cửa Lò Nghệ An

Thị xã Cửa Lò thuộc địa phận của tỉnh Nghệ An, nằm ở phía đông nam và cách thành phố Vinh 16 km về hướng tây. Từ Hà Nội đến Cửa Lò khoảng gần 300km, và từ Cửa Lò đến thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1400km. Địa lý của Cửa Lò có mặt phía đông giáp với vùng biển Đông, phía bắc và tây của tỉnh giáp với huyện Nghi Lộc Thanh Hóa, ở phía nam giáp tỉnh Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân Thanh Hóa.

Cửa Lò có núi nhỏ và nhiều đảo, cùng các bán đảo, cũng vẫn có địa hình đồng bằng bằng phẳng. 2 con sông nổi tiếng bao bọc Cửa Lò là sông Cấm và sông Lam, khung cảnh bao bọc xung quanh tạo cho Cửa Lò một bức tranh sơn thủy đẹp mắt.

Thị xã Cửa Lò Nghệ An

Thị xã Cửa Lò hiện nay đều có các phường nằm tiếp giáp với biển, khu du lịch được mở ở hầu hết các phường nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là ở 3 phường Thu Thủy, Nghi Hương, Nghi Thu. Không chỉ nổi tiếng về các điểm du lịch, cảng giao thông vận tải, Cửa Lò còn là nơi mà dân gian ta vẫn lưu truyền câu chuyện cổ tích “Tố Nương trông chồng” mà từ đó có cái tên Đảo Mắt – Nhãn Sơn. Để có thể tìm hiểu rõ hơn về các địa danh nổi tiếng tại Cửa Lò, hãy cùng chúng tôi tham khảo các phần tiếp theo dưới đây.

Du lịch Cửa lò vào thời gian nào?

Yếu tố mà chúng tôi muốn đề cập sớm nhất trong phần chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc ngày hôm nay chính là thời điểm để đến với biển Cửa Lò. Với vị trí địa lý nằm ở miền Trung, thời tiết nắng nóng rất nhiều vào mùa hè, thuận tiện cho các tour du lịch nhưng cũng vì thế mà cũng khiến nhiều khách du lịch gặp chút khó khăn khi chưa kịp bắt nhịp với thời tiết tại nơi đây.

Theo kinh nghiệm đi Cửa Lò của rất nhiều du khách, thời điểm lý tưởng nhất để đến với biển Cửa Lò vẫn là mùa hè, dựa theo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò của rất nhiều du khách rút ra thì đến tắm biển Cửa Lò vào khoảng tháng 4 đến tháng 5 sẽ hưởng thời tiết dễ chịu, chiều lòng người hơn.

Tắm Biển Cửa Lò

Mặc dù mùa du lịch của biển Cửa Lò kéo dài hết hè nhưng trong khoảng thời gian vào tầm tháng 7 đến tháng 8, thời tiết ở các tỉnh miền Trung nói chung và ở Cửa Lò nói riêng thì nhiệt độ tương đối cao, thường xuyên trên đỉnh 40 độ, nắng gay gắt, nóng dài ngày. Vì vậy để đảm bảo cho sức khỏe thì bạn nên lựa chọn thời gian đi nghỉ dưỡng sao cho phù hợp nhất.

Biển Cửa Lò khi bước vào tầm tháng 9 đến khoảng tháng 11 nhiệt độ đã hạ đi khá nhiều, mặc dù không phải là quá mát mẻ nhưng tiết trời đã dịu hơn, du khách vẫn có thể thoải mái tắm biển nhưng không tạo cảm giác thích thú bằng đầu hè. Du lịch Cửa Lò mùa này thì chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn khá nhiều vì đây không phải là mùa du lịch cao điểm.

Với những du khách mục đích chính không phải là đến tắm biển Cửa Lò mà muốn đến thăm quê Bắc thì bạn có thể lựa chọn bất cứ thời gian nào trong năm mà không cần phải tính toán xem nên đi vào mùa nào để đúng dịp du lịch cao điểm.

Hướng dẫn đi tới thị xã Cửa Lò

Vậy muốn du lịch Cửa Lò tự túc thì nên di chuyển bằng phương tiện gì? Tuyến đường ra sao?

Cung đường Hà Nội – Cửa Lò

Tuyến đường từ Hà Nội vào đến Cửa Lò dài khoảng 300 cây số, thời gian để bạn di chuyển sẽ mất khoảng từ 8 -9 giờ đồng hồ liên tục. Hiện nay có rất nhiều phương tiện phục vụ du khách từ Hà Nội đến với khu du lịch Cửa Lò Nghệ An.

  • Di chuyển bằng phương tiện đường bộ: Nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì có thể đi theo cung đường mòn Hồ Chí Minh để đến thẳng Cửa Lò. Nếu là dân phượt muốn tham quan nhiều nơi khác trên đường đi thì bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 1A để qua Ninh Bình hoặc Thanh Hóa. Việc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô tự lái sẽ khá mất sức, vì vậy để đảm bảo an toàn, hãy đổi tay lái cho người đi cùng. Nếu đi bằng các phương tiện du lịch công cộng, du khách có thể mua vé xe ở bến xe Nước Ngầm với rất nhiều hãng xe chất lượng, phục vụ nhiệt tình chu đáo. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 7-8 giờ đồng hồ. Gợi ý nhỏ cho bạn là nên xuất phát từ Hà Nội vào giờ sáng sớm để đến chiều tới Cửa Lò thì cũng vừa khớp với thời gian check in tại khách sạn mà không làm bạn mất nhiều thời gian chờ đợi.

Câu trả lời chi tiết xem ở link: Hướng dẫn đường đi từ Hà Nội đến Cửa Lò

Đi lại tại Cửa Lò

Khi đã tới Cửa Lò, có rất nhiều phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân cũng như khách du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc của rất nhiều du khách để lại, bạn có thể lựa chọn cho mình một trong số những phương tiện sau:

Xe điện tại Cửa Lò

Trong mấy năm trở lại đây, Cửa Lò đã cho xe điện đi vào hoạt động để phục vụ lượng lớn khách du lịch hàng năm. Mỗi xe điện có khả năng chở từ 10 đến 15 khách, xe chạy khá êm và phổ biến hơn cả xe taxi. Đây là phương tiện di chuyển lí tưởng cho những du khách đi theo đoàn du lị

Rate this post