Kinh Nghiệm Mua Bảo Hiểm Thai Sản

Kinh Nghiệm Mua Bảo Hiểm Thai Sản

Khi sức khỏe đang trở thành mối quan tâm hàng đầu, các loại hình bảo hiểm ngày càng trở nên phổ biến. Bảo hiểm thai sản, mang đến những quyền lợi tốt nhất cho mẹ bầu, là một trong số đó. Nhưng liệu bạn đã biết những loại bảo hiểm thai sản nào? Nên mua trước hay sau khi mang thai? Hãy cùng Gia sư Glory khám phá những kinh nghiệm mua bảo hiểm thai sản chi tiết dưới đây.

Bảo hiểm thai sản là gì? Có quan trọng không?

Bảo hiểm thai sản là loại bảo hiểm cho phụ nữ mang bầu, mang lại các quyền lợi mở rộng của bảo hiểm sức khỏe. Điều này bao gồm chăm sóc sức khỏe trong quá trình mang thai, tiết kiệm chi phí khi khám thai và sinh nở, cũng như hỗ trợ chi phí y tế trong trường hợp phát sinh biến chứng thai sản không mong muốn.

Bảo hiểm thai sản có thể coi là một giải pháp tối ưu, giảm gánh nặng tài chính cho các bà bầu. Tuy nhiên, mức chi phí và quyền lợi sẽ khác nhau tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà bạn chọn.

Mua bảo hiểm thai sản trước hay sau khi mang thai?

Ban nên mua bảo hiểm thai sản trước khi kế hoạch có con. Vì phần lớn các công ty bảo hiểm áp dụng thời gian chờ cho loại bảo hiểm này. Ví dụ, thời gian chờ bảo hiểm thai sản của Generali là 12 tháng. Vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe từ 12 tháng trước để có quyền lợi về các chi phí trong quá trình mang thai và sinh nở.

Tuy nhiên, một số công ty bảo hiểm yêu cầu bạn phải mua bảo hiểm thai sản trước khi thụ tinh từ 210 đến 280 ngày. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ các quy định về bảo hiểm thai sản để chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất cho bạn.

Có những loại bảo hiểm thai sản nào?

Hiện nay, có 3 loại bảo hiểm thai sản cơ bản mang lại những quyền lợi thiết thực cho các bà bầu. Hãy tham khảo ngay để biết thêm thông tin chi tiết.

3.1. Bảo hiểm xã hội

Đây là loại bảo hiểm do Nhà nước cung cấp, đảm bảo bù đắp hoặc thay thế một phần thu nhập của người lao động khi thu nhập của họ giảm hoặc mất. Bảo hiểm xã hội áp dụng cho các trường hợp: bệnh nghề nghiệp, bệnh tật, tai nạn lao động, thai sản, về hưu hoặc chết. Số tiền hoàn trả sẽ được tính dựa trên mức đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

Hiện nay, có 2 hình thức bảo hiểm xã hội phổ biến: tự nguyện và bắt buộc. Quyền lợi thai sản chỉ được áp dụng cho trường hợp đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

3.2. Bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm sức khỏe là loại bảo hiểm thương mại, hỗ trợ chi phí cho người thụ hưởng trong trường hợp bị bệnh, tai nạn hoặc để chăm sóc sức khỏe.

Các mẹ bầu vẫn có thể mua bảo hiểm sức khỏe vì trong bảo hiểm này có chương trình thai sản, bảo vệ trong quá trình trước và sau khi sinh, hỗ trợ chi phí y tế và chăm sóc em bé.

3.3. Sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm nhân thọ

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể bổ sung bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để tăng cường quyền lợi cho người thụ hưởng với mức phí thấp. Bảo hiểm này bao gồm cả quyền lợi thai sản.

Bảo hiểm thai sản hay bảo hiểm y tế có lợi hơn cho mẹ bầu?

Mỗi loại bảo hiểm có những điểm mạnh và hạn chế riêng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp nhất. Dưới đây là bảng so sánh giữa bảo hiểm thai sản và bảo hiểm y tế để bạn tham khảo và đưa ra quyết định tốt nhất cho mình.

Đặc điểm Bảo hiểm thai sản Bảo hiểm y tế
Mức chi phí Cao hàng năm Thấp hàng năm
Quyền lợi Mức chi trả tối đa cao Chi trả 80% phí khi nằm viện
Nơi đăng ký khám chữa bệnh Được lựa chọn bất kỳ bệnh viện nào Chỉ được chi trả tại nơi đã đăng ký khám
để chăm sóc sức khỏe sinh sản chữa bệnh trên thẻ bảo hiểm

Nên mua bảo hiểm thai sản ở đâu?

Hiện nay, có nhiều công ty bảo hiểm uy tín cung cấp các gói bảo hiểm liên quan đến quyền lợi thai sản. Một trong số đó là Gia sư Glory.

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn giải pháp tối ưu, bảo vệ cuộc sống của bạn một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo sản phẩm bảo hiểm VITA – Sức Khỏe Vàng Generali, hỗ trợ chi phí chăm sóc thai sản.

Với gói bảo hiểm này, bạn sẽ được:

  • Hoàn trả viện phí cùng các chi phí điều trị nội, ngoại trú.
  • Hỗ trợ chi phí chăm sóc thai sản, nha khoa.
  • Phạm vi bảo hiểm mở rộng toàn Việt Nam và nước ngoài (trừ nước Mỹ).

Bên cạnh đó, Gia sư Glory còn cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm khác nhau để bảo vệ sức khỏe, tích lũy cho giáo dục và hưu trí, đầu tư sinh lời,…

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về quyền lợi, mức đóng bảo hiểm, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 96 96 75 để được hỗ trợ, tư vấn kịp thời.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh nghiệm mua bảo hiểm thai sản. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình để an tâm và giảm bớt nỗi lo tài chính khi sinh con.

Rate this post