Review phim Your Name: Tên cậu là gì? (2016) – Sự kỳ diệu của định mệnh

Review phim Your Name: Tên cậu là gì? (2016) – Sự kỳ diệu của định mệnh

Phim hoạt hình Nhật Bản luôn là niềm say mê của khán giả. Và trong số đó, bộ phim “Your Name – Tên Cậu Là Gì?” được đánh giá cao. Vậy bộ phim này có gì đặc biệt mà thu hút được nhiều người? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của Thcshoanghiep.edu.vn nhé!

Thông tin phim

Review phim Your Name: Tên cậu là gì? (2016) – Sự kỳ diệu của định mệnh

  • Điểm IMDb: 8.4/10
  • Ngày ra mắt: 26/08/2016
  • Thể loại: Tình cảm lãng mạn
  • Thời lượng: 106 phút
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Đạo diễn: Shinkai Makoto
  • Diễn viên chính: Kamiki Ryunosuke (Tachibana Taki), Kamishiraishi Mone (Miyamizu Mitsuha), Nagasawa Masami (Okudera Miki),…

Tóm tắt nội dung phim

Tóm tắt nội dung phim

“Your Name – Tên Cậu Là Gì?” kể về Mitsuha, một cô gái sống ở một vùng quê hẻo lánh, muốn được đến Tokyo để trải nghiệm cuộc sống thú vị. Một ngày, cô bắt đầu có những giấc mơ đặc biệt, trong đó cô thấy mình đang sống trong cơ thể của Taki, một chàng trai thành phố. Ngược lại, Taki cũng có những giấc mơ tương tự, trong đó anh thấy mình đang sống trong cơ thể của Mitsuha. Họ nhận ra rằng họ đã trao đổi cơ thể với nhau. Câu chuyện này sẽ đi về đâu? Hãy cùng xem để khám phá!

Hình ảnh/kỹ xảo

Hình ảnh/Kỹ xảo trong phim

Dù không được coi là kiệt tác, nhưng hình ảnh và kỹ xảo của bộ phim “Your Name – Tên Cậu Là Gì?” thực sự ấn tượng. Khung cảnh làng quê và thành phố được đồ họa chân thực và sinh động. Màu sắc của cây cối, của trời đất, nhà cửa được khắc họa tự nhiên và hài hòa nhất. Nét mặt và biểu cảm của nhân vật được thể hiện rõ nét và tự nhiên.

Âm nhạc

Âm nhạc trong phim

Âm nhạc là một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim. Các bản nhạc trong “Your Name – Tên Cậu Là Gì?” là những giai điệu nhẹ nhàng, sẽ cùng khán giả trải qua những cảm xúc và nhịp sống của các nhân vật. Với các bài hát như “Zenzenzense”, “Yume toro”, “Nandemonaiya” của Noda Yojiro, phim đã tạo được sự hòa quyện giữa âm nhạc và câu chuyện.

Diễn xuất

Biểu cảm nhân vật trong phim

Diễn viên lồng tiếng đã làm rất tốt công việc của mình. Bằng kỹ năng diễn xuất, họ đã chạm đến trái tim khán giả. Mỗi câu thoại, tiếng cười hay tiếng nấc đều tự nhiên và chân thực. Nhờ đó, bộ phim đã gây tiếng cười và nước mắt cho khán giả.

Ý nghĩa phim

Khung cảnh trong phim Your Name

“Your Name – Tên Cậu Là Gì?” không chỉ là một bộ phim giải trí mà còn truyền tải những giá trị nhân văn. Từ bộ phim, chúng ta học được quý trọng và yêu thương gia đình mình hơn, biết trân trọng những gì đã và đang có. Hơn thế, chúng ta cũng được nhắc nhở về tình yêu thương và sự trân trọng người thân yêu, vì không biết ngày mai họ có còn bên cạnh chúng ta hay không.

Đánh giá của các chuyên gia

Nhân vật trong phim Your Name

“Your Name” nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình. Trên trang web Rotten Tomatoes, bộ phim có tỷ lệ 97% “Chứng nhận Tươi” (Certified Fresh) và điểm đánh giá trung bình là 8.2/10. Trang web này rút ra kết luận: “Vừa đẹp về mặt hình ảnh và cảm xúc, ‘Your Name – Tên Cậu Là Gì?’ là một chương xuất sắc trong sự nghiệp của Makoto, nhà văn – đạo diễn.”.

Cũng theo Critique Cinema, nhà phê bình người Pháp Louis Verdoux cho rằng “Your Name” là một kiệt tác hoàn hảo và một thành tựu trong năm 2016.

Với sự kết hợp của nhiều cung bậc cảm xúc, đầu tư nghiêm túc và những giá trị nhân văn, “Your Name – Tên Cậu Là Gì?” là một bộ phim mà bạn không thể bỏ qua!

Xem thêm:

Kinh nghiệm hay từ Thcshoanghiep.edu.vn

Rate this post