Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn

Bạn đang xem bài viết Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn tại Thcshoanghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chuột cảm ứng là một trong những tính năng tiện lợi của các dòng laptop hiện nay. Tuy nhiên, không phải khi nào chuột cảm ứng cũng hoạt động đúng và ổn định. Bạn đã từng gặp phải tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn và không thể sử dụng được? Đây là một vấn đề khó chịu và gây phiền toái cho người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn và đưa lại tính năng tiện lợi cho thiết bị của bạn.

Khi đánh văn bản hay các thao tác hàng ngày bạn sẽ gặp tình trạng chuột cảm ứng bị nhảy loạn xạ, tình trạng này gây bất tiện và khó chịu cho người sử dụng. Đừng để tình trạng trên diễn ra nữa mà hãy xem hướng dẫn cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn đơn giản ngay bên dưới.

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng bị loạn

Tình trạng lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn việc nên làm đó là tắt đi chuột cảm ứng latop đó là Touchpad, chỉ sử dụng chuột ngoài nhưng nếu bạn cần sử dụng chuột laptop thì làm thế nào?

Cập Nhật Driver Touchpad

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop trước tiên bạn nên cập nhật driver Touchpad cho máy, phiên bản cũ có thể không tương thích với Windows nên xảy ra lỗi.

Bước 1: Bấm vào Windows + X tiếp tục chọn vào Device Manager.

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-2

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-2

Bước 2: Trong Device Manager chọn vào Mice and other pointing Devices và cập nhật phiên bản driver mới nhất của Touchpad.

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-3

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-3

Đợi vài phút cho quá trình cập nhật thành công. Tiếp theo bạn chỉ cần Close lại.

Khởi động lại máy tính để xem vấn đề được giải quyết không nhé, nếu không giải quyết được tình trạng chuột cảm ứng bị loạn hãy thử cách bên dưới.

Thiết lập Delay Cho Touchpad

Lỗi không phải từ driver hãy thử thay đổi độ delay khi gõ phím Touchpad. Có thể thay đổi tăng hoặc giảm cho đến khi bạn cảm thấy chuột laptop không bị loạn như trước là được.

Bước 1: Mở Menu Start gõ “Touchpad ” vào Touchpad Settings.

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-4

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-4

Bước 2: Trong Touchpad sẽ có mục Tap điều chỉnh mức độ Delay chuột. Bạn thử chọn Most Sensitive để giải quyết tình trạng chuột laptop bị loạn.

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn-5

Chạy trong Clean Boot State

Clean Boot State chế độ khởi động chỉ có những dịch vụ cần thiết của Win mới được khởi chạy và các dịch vụ khác sẽ tắt. Hãy thử khởi chạy chế độ này để kiểm tra vấn đề bị loạn cảm ứng có phải do xung đột phần mềm hay không?

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R nhập vào msconfig để vào System Configuration .

Bước 2: Trong giao diện System Configuration bỏ chọn Load Startup items.

Bước 3: Chuyển qua tab Services chọn vào Hide all Microsoft services, chọn Disable all mọi thứ để khởi động lại.

Trong lần khởi động gần nhất bạn sẽ Chạy trong Clean Boot State. Trong chế độ này hay kiểm tra chuột có còn bị loạn không nhé.

Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn là những mẹo đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả cho bạn giải quyết tình trạng chuột cảm ứng bị loạn khi thao tác hàng ngày.

Tóm lại, sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn là việc rất cần thiết để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng máy tính. Với một vài bước đơn giản, như cập nhật driver, kiểm tra cài đặt, vệ sinh bề mặt, người dùng có thể giải quyết được vấn đề này. Việc sửa chữa chuột cảm ứng bị loạn luôn nên được thực hiện trong thời gian sớm nhất để không gây ra những sự cố không đáng có. Ngoài ra, đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn, nên mang máy tính đến sửa chữa tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho máy tính. Nhờ những chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố chuột cảm ứng trên laptop một cách hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn tại Thcshoanghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

1. Chuột cảm ứng laptop 2. Sửa lỗi chuột laptop 3. Chuột laptop không hoạt động đúng cách 4. Khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop 5. Thuật toán sửa lỗi chuột cảm ứng laptop 6. Làm thế nào để khắc phục lỗi chuột cảm ứng trên laptop 7. Sửa lỗi chuột cảm ứng Windows 10 8. Cách sửa lỗi chuột trên laptop Dell, Asus, HP… 9. Tính năng chuột cảm ứng laptop bị loạn 10. Lỗi chuột cảm ứng laptop sau khi nâng cấp Windows.

Chia sẻ

Rate this post