Bạn có biết cách rót bia, mật ong, sữa đúng cách không?

Bạn có biết cách rót bia, mật ong, sữa đúng cách không?

Có những việc bạn vẫn làm đi làm lại hàng ngày, thậm chí sau hàng chục năm nhưng phương pháp vẫn sai mà bạn không hề hay biết. Đơn giản như việc rót sữa, rót bia vào ly hay rót mật ong vào chai tưởng chừng như dễ dàng nhưng chắc chắn nhiều người vẫn làm sai hàng ngày. Vậy với những chất lỏng này, chúng ta nên đổ như thế nào cho đúng? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Rót bia đúng cách

Nhiều người chỉ rót được nửa ly bia thì bia đã sủi bọt và tràn ra ngoài. Một số người cố gắng rót từ từ để bia không sủi bọt, giúp bia không bị tràn. Trên thực tế, cả hai phương pháp này đều sai.

Nếu bạn rót bia mà không tạo bọt thì carbon dioxide trong bia sẽ không thoát ra ngoài. Khi uống loại bia này, khí carbon dioxide sẽ đọng lại trong dạ dày, gây đầy hơi, đồng thời bạn sẽ không cảm nhận được trọn vẹn hương vị của bia.

Cách rót bia đúng là vẫn tạo được một lượng bọt nhất định nhưng không được để tràn ra ngoài theo tỷ lệ vàng ba phần bọt, bảy phần bia. Để làm điều này, hãy làm như sau:

Nghiêng ly bia một góc 45 độ. Giữ chai bia sát mép cốc và rót với tốc độ vừa phải. Khi ly gần đầy, bạn vừa rót vừa từ từ vuốt thẳng ly và đặt thẳng những dòng bia cuối cùng vào giữa ly bia.

Bạn có biết cách rót bia, mật ong, sữa đúng cách không?

Cách rót bia đúng là nghiêng ly bia một góc 45 độ. Giữ chai bia sát mép cốc và rót với tốc độ vừa phải. Khi ly gần đầy, bạn vừa rót vừa từ từ vuốt thẳng ly và đặt thẳng những dòng bia cuối cùng vào giữa ly bia.

Đổ mật ong đúng cách

Khi đổ mật ong từ chai lớn sang chai nhỏ, mật ong có thể dễ dàng tạo bọt. Bọt sủi bọt khiến chai không thể đổ đầy hoàn toàn, thậm chí có thể dễ dàng tràn ra ngoài, gây lãng phí và tốn nhiều công sức dọn dẹp. Vì vậy, đối với công việc đơn giản như thế này, bạn phải thực hiện đúng cách mới có hiệu quả.

Để rót mật ong đúng cách, điều đầu tiên bạn cần làm là tránh rót theo cách truyền thống là đặt miệng chai này vào miệng chai kia rồi đổ trực tiếp vào.

Để hạn chế mật ong sủi bọt, nguyên tắc khi rót là để mật chảy chậm, không để mật lắc quá mạnh, cũng không để mật chảy quá nhanh, dòng này nối tiếp dòng kia. Để dòng mật có điểm neo, chảy chậm trước khi rơi hẳn vào lòng chai. Để làm điều này, bạn có thể làm theo cách sau:

Cách đơn giản nhất là sử dụng phễu. Khi dùng phễu, mật ong sẽ không chảy thẳng xuống mà sẽ dính vào thành chai từ miệng phễu và từ từ rơi xuống. Nếu không có phễu, bạn hãy dùng một chiếc đũa hoặc một chiếc que dài, sạch như chiếc đũa. Đặt que theo chiều dọc, đặt miệng chai tựa vào que rồi rót sao cho mật ong chảy vào que trước khi rơi xuống chai. Lưu ý các động tác rót phải nhẹ nhàng, với tốc độ ổn định và duy trì đều đặn, không thay đổi vị trí rót cho đến khi chai gần đầy.

Rót bia, mật ong, sữa thế nào cho đúng cách, liệu bạn đã biết?

Rót bia, mật ong, sữa thế nào cho đúng cách, liệu bạn đã biết?

Đổ sữa đúng cách

Một hộp sữa đầy sữa bên trong. Ngay sau khi mở nắp, chắc chắn bạn sẽ phải khó khăn khi rót để sữa không bị chảy hoặc bắn ra ngoài. Nguyên nhân ở đây là do bạn đổ sữa chưa đúng cách.

Đầu tiên, hãy tưởng tượng khi bạn đặt một hộp sữa lên bàn, mặt chính của hộp hướng về phía bạn, miệng hộp thường sẽ nằm ở tay phải của bạn. Thông thường, bạn sẽ rót sữa theo chiều hướng xuống, tức là đặt miệng ở phía bên phải hộp sữa (phần gần mép ngoài nhất của hộp sữa), nghiêng người vào cốc và rót.

Bạn có biết rằng khi bình sữa đầy, dòng sữa chảy ra rất mạnh? Vì vậy, khi đổ theo hướng đi xuống như thế này, lực đẩy bên trong quá mạnh sẽ khiến sữa chảy không đều. Chúng sẽ cuộn lại nên có thể dễ dàng bị bắn hoặc đẩy lên mép cốc rồi ra ngoài.

Vì vậy, cách rót sữa đúng khi mở bình lần đầu là đổ ngược xuống. Tức là bạn nghiêng hộp sữa sang bên trái hộp về phía cốc, nên để cách xa nhau, không sát mép cốc và tiến hành rót. Cách rót này sẽ hạn chế áp lực dòng chảy bên trong của sữa, giúp dòng chảy êm hơn và sữa không bị rò rỉ ra ngoài.

Rót bia, mật ong, sữa thế nào cho đúng cách, liệu bạn đã biết?

Chia sẻ

Rate this post