Hủ nam: Khám phá và những đặc điểm nổi bật

Hủ nam: Khám phá và những đặc điểm nổi bật

I. Hủ nam là gì?

Mỗi khi xã hội tiến bộ, suy nghĩ của mọi người cũng theo đó mà thoáng hơn. Khái niệm đồng tính, đam mỹ, hủ nam, hủ nữ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy thực chất hủ nam là gì? Những đặc điểm của một hủ nam chính hiệu là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hủ nam: Khám phá và những đặc điểm nổi bật

II. Các dạng hủ nam cơ bản

Tương tự như hủ nữ, hủ nam được chia thành 3 loại sau:

1. Hủ nam thần tượng

Hủ nam thần tượng được gọi là các shipper chuyên nghiệp. Họ có thể là những chàng trai đam mê nhóm nhạc nam thần tượng hoặc một diễn viên, người mẫu,… Khi cảm nhận được hai người mình yêu thích hợp nhau, hủ nam sẽ tự động bắt đầu ủng hộ và tạo ra một couple nam-nam. Một số couple nam-nam nổi tiếng trong Kpop là Chanyeol – Baekhyun (EXO), V – Jungkook (BTS),…

2. Hủ nam đam mỹ

Hủ nam đam mỹ là thuật ngữ dùng để chỉ những chàng trai thích đọc truyện đam mỹ. Họ say mê truyện, ghi nhớ từng chi tiết đến ngạc nhiên. Ngoài ra, họ cũng là fan của các bộ phim đồng tính nam.

3. Hủ nam Fujoshi

Hủ nam Fujoshi dùng để chỉ nam giới thích thể loại manga yaoi – truyện tranh khai thác đề tài đồng tính nam có những cảnh sex nghệ thuật.

III. Những đặc điểm của một hủ nam chính hiệu

Đặc điểm của một hủ nam chính hiệu

Trái với hủ nữ dễ thể hiện cảm xúc, hủ nam thường kín đáo. Họ không dễ dàng bộc lộ bản thân, vì vậy để nhận biết một hủ nam, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu sau:

1. Thích ghép đôi nam-nam

Đi qua các nhóm nhạc Kpop hoặc fanboy của truyện đam mỹ, những hành động ghép đôi từ hai thần tượng yêu thích đến phong cách ăn mặc dễ bắt gặp. Họ cố gắng chứng minh rằng hai thần tượng là một cặp. Các chứng cứ có thể là đồ đôi, lời nói, ánh mắt và những cử chỉ tạo niềm hạnh phúc. Họ thậm chí có thể tham gia tranh luận về các cặp đôi với hủ nữ hoặc hủ nam khác.

2. Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

Trong cộng đồng yêu thích đọc truyện, xem phim đam mỹ, shipper chuyên nghiệp sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành mà người ngoài không thể hiểu. Các thuật ngữ đó có thể là tiểu mỹ thụ, cường công, nhược thụ, tra công, hồ ly thụ…

3. Đọc truyện, xem phim đam mỹ

Không chỉ hủ nữ, hủ nam cũng đam mê đọc truyện và xem phim đam mỹ, dành thời gian lớn để làm việc này. Vì thường xuyên ở nhà, họ thường được gọi là trạch nam.

4. Chọn độc thân chứ không ế

Hủ nam nhận biết giới tính của mình chỉ là suy nghĩ và lối sống có chút khác biệt. Với thời gian ở một mình, họ tập trung và tin tưởng vào tình yêu đồng giới. Trong tâm lý của hủ nam, chỉ có người nam mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

5. Sống về đêm và mơ mộng viển vông

Những người yêu lãng mạn và cặp đôi nam-nam thích tranh thủ đêm tối để sống và mơ về tình yêu, lối sống này. Họ sẽ tạo ra một màn đêm rực rỡ về tình yêu đồng tính nam và sử dụng nó làm chân lý cuộc sống. Với những hủ nam có năng khiếu viết hay vẽ, họ có thể sáng tạo câu chuyện tình lãng mạn cho các cặp đôi mà họ ngưỡng mộ.

6. Ủng hộ cộng đồng LGBT

Phần lớn hủ nam ủng hộ cộng đồng LGBT. Họ yêu thích các cặp đôi nam-nam và không bị khó chịu khi nhìn thấy các cặp đôi đồng tính. Tuy nhiên, cũng có một số hủ nam không đồng tình với LGBT.

IV. Hủ nam có phải gay không?

Hủ nam không phải gay

Hủ nam không phải là gay. Mặc dù họ có xu hướng bị hấp dẫn bởi tình yêu giữa nam và nam, nhưng họ không phải là gay. Cần hiểu rằng gay là những người có xu hướng tình dục đồng giới. Hủ nam nhận thức rõ giới tính của mình chỉ là suy nghĩ và lối sống khác biệt với nam giới bình thường. Hủ nam vẫn có bạn gái như thường nhưng họ chỉ quan tâm đến tình yêu nam-nam.

Rất hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có cái nhìn khách quan về hủ nam. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Rate this post