Lấy chồng không lấy người có gò má cao, lấy chồng không lấy người có lông mày liền, lông mày là gì?

Ngày nay, ngoại hình không chỉ phản ánh vẻ đẹp mà còn mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc về tính cách và vận mệnh của mỗi người. Chính vì vậy, nhiều người thường rất chú trọng đến ngoại hình của đối tác khi chọn người để kết hôn. Vậy tại sao lại có câu nói “Lấy vợ chớ lấy người gò má cao, lấy chồng chớ lấy người mày rậm”? Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của câu nói này.

Lấy chồng không có gò má cao

Theo nhân tướng học, gò bồng đảo nằm ngay dưới hốc mắt, trên cánh mũi. Gò má cao thường do dưới da có ít mỡ, khiến gò má nhô ra. Người gầy thường có gò má cao hơn. Trong quan niệm cổ xưa, “gò má cao” được coi là dấu hiệu tốt của một người đàn ông. Đặc biệt, người có gò má cao thường có quyền lực, có chí hướng làm ăn và thành công trong sự nghiệp. Họ là những người thông minh và làm việc hiệu quả trong mọi lĩnh vực xã hội.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ có gò má cao thì lại được coi là tướng mặt xấu. Người xưa cho rằng phụ nữ có gò má cao thường ham quyền lực, phóng túng và thiếu sự dịu dàng, nữ tính. Trong xã hội cổ đại, vai trò của phụ nữ là “nam ngoài, nữ trong”. Nếu phụ nữ hành xử giống như nam giới, không đúng với lễ giáo phong kiến xưa, điều này không phù hợp. Do đó, người ta nói rằng, khi lấy chồng thì không nên chọn vợ có gò má cao.

Theo sách tướng, phụ nữ có gò má cao sẽ có chồng dễ bị tù tội và gặp mâu thuẫn với con cái. Điều này ám chỉ rằng, việc lấy vợ có gò má cao không chỉ không mang lại may mắn và thành công cho chồng mà còn ảnh hưởng đến đời sau. Hơn nữa, vận khí của họ cũng không tốt, không đem lại may mắn trong cuộc sống.

Cưới ai mà không cưới ngay người có lông mày?

Theo nhân tướng học, lông mày liền là hai đầu lông mày trên khuôn mặt nối liền với nhau mà không bị cắt đứt. Người đàn ông có dáng lông mày liền được coi là tính xấu, không phúc khí và thiếu lòng kiên nhẫn. Người đàn ông sở hữu dáng lông mày như vậy thường có cuộc sống khá khó khăn, đầy rắc rối. Hơn nữa, kiểu đàn ông này còn ít linh hoạt, luôn tính toán và so đo mọi thứ. Vì vậy, phụ nữ ngày nay cũng như ngày xưa không muốn lấy một người đàn ông như vậy.

Ngoại hình không quyết định tất cả

Tuy nhiên, ngoại hình không phải là yếu tố quyết định tất cả trong cuộc sống. “Có tâm không tướng, tướng có tâm sanh. Chân không có tâm, tướng có tâm diệt.” Ý nghĩa của câu nói này là dù ngoại hình của một người có thể thay đổi, nhưng tính cách và tâm hồn của họ vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Dù số phận của mỗi người đã được quyết định từ trước, nhưng nếu con người luôn làm điều tử tế và sống một cuộc đời trung thực, họ vẫn có thể gặp được cuộc sống tốt đẹp. Nếu tâm hướng thiện, người đó sẽ gặp nhiều may mắn và phúc lợi trong cuộc sống. Ngay cả trong những tình huống nguy hiểm, vận may vẫn sẽ đến và giúp họ có cuộc sống thành công và hạnh phúc.

Vậy, dù có gò má cao hay lông mày liền, quan trọng nhất vẫn là lòng tốt và tâm hồn sáng sủa của con người. Mời bạn tìm hiểu thêm về dịch vụ gia sư tại Gia sư Glory để giúp con bạn có một tương lai tốt đẹp hơn.

Rate this post