Đánh Giá Trường THPT Tân Thành – Đồng Tháp: Tìm Hiểu Về Một Môi Trường Học Tập Tuyệt Vời

Đánh Giá Trường THPT Tân Thành – Đồng Tháp: Tìm Hiểu Về Một Môi Trường Học Tập Tuyệt Vời

Kể từ khi thành lập từ năm 2006, Trường THPT Tân Thành đã trải qua hơn 20 năm, không phải là quá dài nhưng cũng không phải ngắn. Trong thời gian đó, nhà trường đã không ngừng nỗ lực để đào tạo nhân tài cho đất nước. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về đánh giá Trường THPT Tân Thành, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về môi trường học tập tại đây.

1. Giới thiệu về Trường THPT Tân Thành – Đồng Tháp

Tọa lạc tại Ấp Chiến Thắng, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp, Trường THPT Tân Thành là ngôi nhà thứ hai của rất nhiều thế hệ học sinh trong khu vực. Để biết có nên theo học tại đây không, hãy xem ngay đánh giá về Trường THPT Tân Thành dưới đây:

1.1. Lịch sử hình thành

Trường THPT Tân Thành được thành lập theo quyết định số 98 / QĐ-UBND-TL, ngày 31/5/2006 tách ra từ trường THPT Tân Hồng, ban đầu chưa có trụ sở riêng, phải sử dụng cơ sở vật chất của trường khác.

Trường THCS Tân Thạnh A và Trường Tiểu học Thông Bình 3 đến ngày 28 tháng 12 năm 2010 có các bộ phận độc lập với các phòng học, phòng bộ môn và khối hiệu trưởng được xây dựng hoàn chỉnh.

Chất lượng dạy – học của trường trong những năm qua ngày càng được nâng cao, hàng năm trường đều có học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh và nhiều giải phong trào. Nhà trường được UBND huyện Tân Hồng, Sở GD & ĐT, UBND tỉnh, Bộ GD & ĐT tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp nhiều năm liên tục đạt tỷ lệ cao.

Đánh Giá Trường THPT Tân Thành – Đồng Tháp: Tìm Hiểu Về Một Môi Trường Học Tập Tuyệt Vời

Trường THPT Tân Thành

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Để được nhận vào trường, học sinh phải thi đầu vào các môn toán, văn và tiếng Anh. Sau đó, điểm phải đạt đủ điểm chuẩn do trường công bố trên website.

Điểm chuẩn của Trường THPT Tân Thành trong năm 2022:

  • Nguyện Vọng 1: 18.125 điểm.
  • Nguyện Vọng 2: 20.125 điểm.

Điểm chuẩn của Trường THPT Tân Thành trong năm 2021:

  • Nguyện Vọng 1: 16.125 điểm.
  • Nguyện Vọng 2: 18.125 điểm.

Có thể thấy, điểm chuẩn của trường khá cao và xếp vào hàng tốt nhất tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, điểm chuẩn cũng đã tăng so với năm trước.

1.3. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là một yếu tố vô cùng quan trọng khi đánh giá một trường học. Trường THPT Tân Thành đã không ngừng bổ sung các phòng học và cơ sở vật chất mới, khang trang và đầy đủ tiện nghi để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập.

Mỗi năm, trường đều có kế hoạch kiên cố hóa trường, lớp học và đầu tư xây dựng các phòng học. Trường THPT Tân Thành cũng đã xây dựng đủ phòng học đạt tiêu chuẩn, văn phòng, thư viện phục vụ cho việc học tập của học sinh.

Phòng học trường THPT Tân Thành

Phòng học trường THPT Tân Thành

2. Đánh giá Trường THPT Tân Thành – Đồng Tháp có tốt không?

Trường THPT Tân Thành có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và tâm huyết với nghề. Cụ thể, 100% giáo viên có trình độ đại học, hơn 35% tốt nghiệp thạc sĩ và trở thành giáo viên dạy giỏi.

Các thầy cô giáo luôn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của học sinh, không chỉ giảng dạy mà còn quan tâm đến tâm lý của học sinh. Nhà trường cũng liên tục đổi mới phương pháp dạy học để phù hợp hơn với học sinh.

Trường THPT Tân Thành tự hào với số lượng học sinh đỗ tốt nghiệp và đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Cụ thể trong năm 2021, 100% học sinh của trường đỗ tốt nghiệp và 90% học sinh đậu vào trường đại học và cao đẳng để tiếp tục con đường học tập và rèn luyện bản thân.

Mỗi năm, nhiều học sinh xuất sắc của trường được giải học sinh giỏi của tỉnh. Những kết quả đó là động lực và bước chuẩn bị để Trường THPT Tân Thành tiếp tục sứ mệnh trồng người.

Ngoài ra, trường còn củng cố các câu lạc bộ thanh niên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao và các hoạt động khác theo sở thích của học sinh. Các hoạt động này cũng được đổi mới để thu hút sự tham gia của các em như:

  • Công đoàn trường tổ chức Hội thi tiếng hát cấp trường, đã tham gia buổi thử giọng với tổng cộng 27 bản độc tấu và song ca.
  • Đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia Lễ kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Hoạt động của trường THPT Tân Thành

Hoạt động của trường THPT Tân Thành

3. Học phí của Trường THPT Tân Thành – Đồng Tháp như thế nào?

Trường THPT Tân Thành áp dụng mức học phí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên, trường thường xuyên tổ chức khen thưởng và hỗ trợ học phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trường còn hỗ trợ học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục học lên cao đẳng và đại học. Mọi thông tin về học phí và chính sách hỗ trợ bạn có thể theo dõi trên website của trường.

Từ những đánh giá về Trường THPT Tân Thành trên, chúng ta có thể thấy đây là một môi trường học tập tốt để đưa các em đến thành công trong tương lai. Trường không có bạo lực học đường, xung đột và các mối quan hệ tiêu cực trong lớp học, ở trường và ngoài trường.

Để tìm hiểu thêm về Trường THPT Tân Thành, bạn có thể truy cập trang web Gia sư Glory để có thông tin chi tiết.

Rate this post